Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Trong 5 sàn TMĐT lớn nhất Việt Nam, chỉ có TikTok Shop và Shopee đạt tăng trưởng dương 6 tháng đầu năm, dẫn đầu là TikTok Shop với mức tăng doanh số hơn 150%. Đặc điểm chung của 2 sàn này là những chính sách "ưu tiên" người mua, đặc biệt là Shopee.
Streamer ViruSs vừa thông báo trên trang cá nhân về việc "vét nhà vét cửa, không một xu dính túi" để tổ chức phiên livestream 24h đầu đời trên Tiktok Shop. Phiên live hứa hẹn tung triệu deal dành cho "chiến thần săn sale" của 50 thương hiệu gồm Sunhouse, Coolmate, Nerman, Canifa, Datbike...
Xu hướng mua sắm theo trend của giới trẻ một lần nữa được chứng minh qua cơn sốt phụ kiện hình chuột lang nước, đem về hơn 12,6 tỷ đồng doanh thu cho 17 shop bán chạy nhất trên Shopee và TikTok Shop.
CEO FoodMap vừa chính thức lên tiếng quanh drama O Huyền chê Quang Linh Vlog “ăn sầu riêng quá nhiều” trong phiên live của Hằng Du Mục. Anh cho biết trong tổng số 18 tấn sầu riêng giao đợt 1, hơn 95% đã được giao nhận thành công, 3% đang trong trạng thái giao và dưới 2% hoàn trả…
Tháng 5/2024, ngay trước khi Apple yêu cầu các chuỗi bán lẻ ủy quyền ngừng kinh doanh các sản phẩm của hãng trên TikTok Shop, doanh thu của iPhone trên nền tảng này đã tăng gấp 4 lần so với tháng trước đó. Dường như Apple đang lo ngại nguy cơ "làn sóng livestream" tạo ra mâu thuẫn với kênh offline.
"Shopee đã educate (giáo dục) khách hàng quá tốt, rằng họ là sàn bán rẻ nhất, có nhiều ưu đãi nhất, dành cho khách nhiều sự đảm bảo nhất. Họ có thể đảm bảo người ship có thể giao nhanh nhất đến tay khách, có bất kỳ lỗi gì sẽ "hành" nhà bán để đòi quyền lợi cho khách", anh Bùi Mạnh Quân – Founder thương hiệu The Bad God chỉ ra thực tế.
"Khi các bạn mua trái sầu riêng trên ứng dụng của Bách Hóa Xanh mà lỡ ăn không thấy ngon, sẽ có người sẵn sàng trả tiền cho các bạn ngay và luôn, thậm chí không lấy trái sầu riêng đó về nữa. Đó là thứ thương mại điện tử mà Tập đoàn này đang theo đuổi", Chủ tịch Thế Giới Di Động Nguyễn Đức Tài cho biết.
Chỉ có giá trên dưới 10.000 đồng/chiếc, kẹp hoa sứ bất ngờ bùng nổ trên mạng xã hội tại Việt Nam, đặc biệt là trên TikTok. Một gian hàng TikTok Shop đã thu về hơn 590 triệu đồng chỉ sau 2 tháng mở bán chiếc kẹp này.
Sau phiên live đạt doanh thu 75 tỷ đồng "gây choáng váng" hồi tháng 3, vợ chồng Quyền Leo Daily đã phá vỡ kỷ lục livestream trên TikTok Shop do chính họ thiết lập với phiên live 100 tỷ đồng.
Không những vượt qua Lazada về số lượng nhà bán hàng, TikTok Shop còn đang đón làn sóng đổ bộ của các nhà bán hàng chính hãng thương hiệu, đưa tổng giá trị giao dịch hàng hóa của nền tảng lên tới 18.360 tỷ đồng trong quý 1/2024.
Thương mại điện tử trở thành sân chơi buộc phải tham gia nếu muốn tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ, bởi hết quý 1/2024, tổng doanh số trên 5 sàn Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và TikTok Shop đã đạt mức 71.200 tỷ đồng, tăng tới 78,69% so với cùng kỳ năm 2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.
Năm ngoái, sau khi Thế Giới Di Động triển khai chiến dịch "Giá rẻ quá", FPT Shop ra khẩu hiệu "Ở đâu rẻ quá ở đây rẻ hơn". Kết quả là hai "ông lớn" bán lẻ đồ điện tử này đều phải trải qua một năm 2023 ảm đạm.
Phiên live "Thương vụ triệu đô" trên kênh TikTok của Diệp Lâm Anh diễn ra trong 36 tiếng liên tiếp không những đạt mục tiêu "triệu đô" như tên gọi, mà thậm chí cán mốc hơn 35 tỷ đồng doanh thu, tức là mỗi tiếng trôi qua thu về gần 1 tỷ đồng.
Sắp hết thời mua các sản phẩm chăm sóc da, đồ trang sức và các đồ lặt vặt khác với giá chưa tới 1 USD trên TikTok Shop.
Nếu như giai đoạn 2016 - 2018, bất kỳ doanh nghiệp nào chuyển hướng lên sàn cũng dễ dàng có được lợi nhuận thì vài năm trở lại đây, khi các sàn mua sắm trực tuyến điều chỉnh luật chơi và người chơi cũng sành sỏi hơn, thì những doanh nghiệp trụ lại đều là người chơi có chiến lược bài bản, rõ ràng.
Với ngày hội mua sắm hàng tháng và hàng loạt ưu đãi "flash sale", Shopee đã tận dụng thành công tâm lý sợ bỏ lỡ của người tiêu dùng để giữ vững "ngôi vương" TMĐT tại Việt Nam, bỏ xa Lazada. Đối với BXH độ phổ biến ngành giao thông vận tải, vị trí đứng sau Grab khá bất ngờ khi không phải Gojek hay Be, mà là một "lão làng" trong ngành.
Một người bán hàng online chia sẻ, cô từng bán được 5.000 chiếc túi mỗi ngày trên nền tảng TMĐT này.
"Tôi bán những sản phẩm các bạn không cần nhưng khao khát có được. Hãy làm ra nhiều tiền để hưởng cuộc sống tốt hơn", nhà thiết kế Thái Công nói trong phiên livestream "gây sốt" trên TikTok. Tuy nhiên, đến cuối phiên ông cho biết: "Chỉ với 99.000 đồng, các bạn đã trở thành khách hàng của Thái Công rồi".
Tags: thái công , Thái Công livestream , TikTok Shop , bán hàng livestream , quách thái công
Theo khảo sát của Decision Lab với người tiêu dùng Việt Nam, mức giá trung bình được cho là hợp lý đối với một bữa ăn sang trọng lên tới 331.000 đồng/người, gấp 6 lần mức trung bình cho một bữa bình thường.
Tags: livestream , người tiêu dùng , Gen Z , TikTok Shop , thương mại điện tử
Chỉ mới đăng video nhá hàng, Thái Công đã thu hút hơn 5,4 triệu lượt xem. Hiện các sản phẩm chưa ghi nhận lượt mua nào.
Tags: thái công , livestream bán hàng , nội thất , TikTok Shop
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Bích Minh