Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Theo dự báo, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) chính hãng tại Đông Nam Á sẽ đạt 150 tỷ USD vào 2030.
Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt, các sàn TMĐT đồng loạt siết tiêu chuẩn gian hàng và nâng cao trải nghiệm để xây dựng niềm tin lâu dài.
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang bước sang giai đoạn phát triển mới khi mô hình “đốt tiền” bằng khuyến mãi và chi tiêu marketing không còn giữ vai trò trung tâm.
Ngày 11/11, từng được gọi vui là "Ngày độc thân" (Singles' Day) ở Trung Quốc, nay đã trở thành một trong những sự kiện thương mại điện tử lớn nhất thế giới, vượt xa cả Black Friday hay Cyber Monday về doanh số. Không chỉ các "ông lớn" như Alibaba, Lazada, Shopee, Tiki, mà ngay cả các nhà bán lẻ truyền thống và thương hiệu Việt cũng đổ dồn nguồn lực cho ngày này.
Đại diện của TikTok Shop cho biết người tiêu dùng trên thương mại điện tử ngày càng chú trọng đến chất lượng của sản phẩm nên càng chú trọng đến review của các nhà bán hàng.
Người tiêu dùng đang có xu hướng mua sắm sản phẩm tại các gian hàng Mall trên sàn TMĐT.
Việc TikTok Shop điều chỉnh chi phí nên tảng khiến các nhà bán hàng phải cân chỉnh giá bán sản phẩm để tránh lỗ hoặc lãi mỏng.
Bắt đầu từ ngày 3/9/2025, nhà bán hàng phải gánh phí vận chuyện với đơn giao không thành công cũng như các đơn hoàn, huỷ. Trước đây, phần lớn chi phí này được nền tảng hỗ trợ.
Quý 2, gian hàng Hằng Du Mục vẫn thu về 3,29 tỷ đồng.
Trong nửa đầu năm 2025, giá trị giao dịch trung bình trên mỗi sản phẩm của Tiki đạt 344.314 đồng, cao vượt trội so với các nền tảng còn lại. Cụ thể, con số này cao gấp hơn 3,2 lần Shopee, gấp 2,7 lần TikTok Shop và gấp hơn 2 lần Lazada.
TikTok Shop đã vượt Shopee về số lượng nhà bán, không tính nhà bán quốc tế.
Doanh thu trên sàn TMĐT của Ăn Cùng Bà Tuyết tăng khoảng gấp 4 lần lên gần 131 tỷ đồng trong t tháng đầu năm 2025.
Bất chấp doanh thu toàn thị trường thương mại điện tử (TMĐT) 6 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng mạnh mẽ, một nghịch lý đang diễn ra khi hàng loạt nhà bán lẻ phải rời bỏ cuộc chơi. Đặc biệt trong quý 2, thống kê cho thấy trung bình mỗi ngày có gần 100 gian hàng đóng cửa.
TikTok Shop tăng trưởng mạnh với doanh số tăng 69%, chiếm 39% thị phần. Shopee tăng 16% nhưng mất thị phần, giảm từ 63% xuống 58%. Trong khi đó, Lazada và Tiki giảm sâu lần lượt 48% và 63%.
Người Việt đã chi mạnh tay 16 tỷ USD (khoảng 407.000 tỷ đồng) cho việc mua sắm trên các sàn thương mại điện tử trong năm 2024, với Shopee chiếm lĩnh gần hai phần ba thị phần, theo báo cáo mới nhất từ Momentum Works.
Nếu nhà bán hàng và hộ kinh doanh kê khai sai hoặc thiếu thông tin, TikTok Shop vẫn sẽ tiến hành khấu trừ thuế nhưng không hoàn tiền và không cấp chứng từ thuế liên quan.
Từng dẫn đầu thị trường, Lazada nay chỉ còn nắm 3% thị phần TMĐT Việt Nam trong quý I/2025, giảm 5% so với cùng kỳ năm trước.
Thương hiệu bỉm Gooby thuộc top 5 ngành hàng thuộc nhóm sức khỏe có doanh số cao nhất trên sàn thương mại điện tử trong quý 1/2025, theo Metric.
Từng là một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam, Tiki hiện đối mặt áp lực thu hẹp thị phần giữa làn sóng cạnh tranh dữ dội từ Shopee, TikTok Shop và những xu hướng mua sắm mới.
Khách Việt đặt hơn 80,6 triệu đơn hàng quốc tế trên Shopee trong quý I/2025, với giá trung bình chỉ 45.000 đồng mỗi đơn, đã gồm cả phí ship.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 01, phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân, thành phố Hà Nội
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh