Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Mặc dù có nhiều vấn đề về dịch vụ hậu mãi và thanh toán, chuyên gia TMĐT đánh giá Temu vẫn sở hữu 3 lợi thế tại thị trường Việt Nam, bao gồm một tính năng chưa có ở những nền tảng khác.
Theo khảo sát, những người tiêu dùng Việt Nam có thu nhập từ 30 triệu đồng/tháng trở lên gần như không phụ thuộc vào chương trình khuyến mãi, mà có thể mua sắm bất cứ lúc nào có nhu cầu.
Trong khi TikTok Shop đưa “chiến thần” Phạm Thoại cùng dàn “Anh trai say hi” đến livestream ngay phố đi bộ Nguyễn Huệ, Shopee cũng không chịu thua kém khi tổ chức liveshow cho các “Anh trai vượt ngàn chông gai”, còn Lazada “tất tay” tung hàng loạt khuyến mãi khủng.
Danh sách đề cử 12 hạng mục của TikTok Awards Việt Nam 2024 quy tụ nhiều cái tên đình đám như kình ngư Ánh Viên, diễn viên Tiến Luật, người mẫu Mai Ngô… Tuy nhiên, đề cử Nhà sáng tạo nội dung TikTok Shop nổi bật của năm lại vắng bóng hai "chiến thần" quen thuộc là Võ Hà Linh và gia đình Quyền Leo Daily.
9 tháng đầu năm 2024, thị trường thương mại điện tử Việt Nam ghi nhận tổng doanh số 227,7 nghìn tỷ đồng, tăng 37,66% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, Tiki tăng trưởng tới 38,1% so với quý liền kề, trong khi cùng kỳ năm ngoái tăng trưởng âm.
Sau hơn 60 năm thăng trầm, trong đó có gần 10 năm tìm cách thoát khỏi bờ vực phá sản, Bông Bạch Tuyết dường như đã tìm ra "long mạch". Trong mùa siêu mua sắm tháng 12/2023 trên TikTok Shop, thương hiệu này bán được hơn 10.000 sản phẩm bông tẩy trang, tăng trưởng doanh thu gấp 10 lần so với cùng kỳ năm trước đó.
6 tháng đầu năm 2024 tiếp tục "thuận buồm xuôi gió" với TikTok Shop, ghi nhận nhiều con số tăng trưởng mạnh mẽ. Nền tảng này cho biết sẽ tăng cường đầu tư gấp 4 lần để tiếp cận người dùng và nâng cao trải nghiệm, trong đó có chương trình ưu đãi phí ship.
"Hằng hay đặt câu hỏi là tại sao cứ để mình vào thế bị động, phải đi giải cứu nông sản của quốc gia? Tại sao không chủ động bán nông sản của mình ra toàn quốc?", Hằng Du Mục bày tỏ. Trước khi chọn sầu riêng làm sản phẩm chính cho phiên live ngày 7/7, cô thậm chí nghĩ đến việc bán cua Cà Mau trên TikTok Shop.
Shopee và TikTok Shop nắm 93,4% thị phần tổng giao dịch trong quý II/2024. Trong đó, chỉ Shopee mở rộng thị phần quý vừa qua, 3 sàn còn lại đều thu hẹp. Lazada và Tiki chỉ còn chiếm lần lượt 5,9% và 0,7%.
Tuy vậy, doanh thu trung bình của mỗi nhà bán lại tăng 9% so với quý trước, giá trị trung bình mỗi sản phẩm tiêu thụ cũng tăng. Điều này cho thấy thị trường TMĐT đang thay đổi rất nhanh theo hướng chắt lọc nhà bán.
Chủ tịch NextTech cũng cho rằng tại Việt Nam hiện nay, những người được hưởng lợi nhất sau các phiên livestream là các KOL và KOC.
Sau khi được Shark Bình chốt deal "nhanh như gió", đặt cọc 10.000 USD ngay tại trường quay, Coolmate trở thành một trong những startup thành công nhất lịch sử Shark Tank Việt Nam và đang hướng tới mục tiêu đạt định giá 1 tỷ USD vào năm 2030, sẵn sàng nộp đơn xin IPO tại Việt Nam.
Trong 5 sàn TMĐT lớn nhất Việt Nam, chỉ có TikTok Shop và Shopee đạt tăng trưởng dương 6 tháng đầu năm, dẫn đầu là TikTok Shop với mức tăng doanh số hơn 150%. Đặc điểm chung của 2 sàn này là những chính sách "ưu tiên" người mua, đặc biệt là Shopee.
Streamer ViruSs vừa thông báo trên trang cá nhân về việc "vét nhà vét cửa, không một xu dính túi" để tổ chức phiên livestream 24h đầu đời trên Tiktok Shop. Phiên live hứa hẹn tung triệu deal dành cho "chiến thần săn sale" của 50 thương hiệu gồm Sunhouse, Coolmate, Nerman, Canifa, Datbike...
Xu hướng mua sắm theo trend của giới trẻ một lần nữa được chứng minh qua cơn sốt phụ kiện hình chuột lang nước, đem về hơn 12,6 tỷ đồng doanh thu cho 17 shop bán chạy nhất trên Shopee và TikTok Shop.
CEO FoodMap vừa chính thức lên tiếng quanh drama O Huyền chê Quang Linh Vlog “ăn sầu riêng quá nhiều” trong phiên live của Hằng Du Mục. Anh cho biết trong tổng số 18 tấn sầu riêng giao đợt 1, hơn 95% đã được giao nhận thành công, 3% đang trong trạng thái giao và dưới 2% hoàn trả…
Tháng 5/2024, ngay trước khi Apple yêu cầu các chuỗi bán lẻ ủy quyền ngừng kinh doanh các sản phẩm của hãng trên TikTok Shop, doanh thu của iPhone trên nền tảng này đã tăng gấp 4 lần so với tháng trước đó. Dường như Apple đang lo ngại nguy cơ "làn sóng livestream" tạo ra mâu thuẫn với kênh offline.
"Shopee đã educate (giáo dục) khách hàng quá tốt, rằng họ là sàn bán rẻ nhất, có nhiều ưu đãi nhất, dành cho khách nhiều sự đảm bảo nhất. Họ có thể đảm bảo người ship có thể giao nhanh nhất đến tay khách, có bất kỳ lỗi gì sẽ "hành" nhà bán để đòi quyền lợi cho khách", anh Bùi Mạnh Quân – Founder thương hiệu The Bad God chỉ ra thực tế.
"Khi các bạn mua trái sầu riêng trên ứng dụng của Bách Hóa Xanh mà lỡ ăn không thấy ngon, sẽ có người sẵn sàng trả tiền cho các bạn ngay và luôn, thậm chí không lấy trái sầu riêng đó về nữa. Đó là thứ thương mại điện tử mà Tập đoàn này đang theo đuổi", Chủ tịch Thế Giới Di Động Nguyễn Đức Tài cho biết.
Chỉ có giá trên dưới 10.000 đồng/chiếc, kẹp hoa sứ bất ngờ bùng nổ trên mạng xã hội tại Việt Nam, đặc biệt là trên TikTok. Một gian hàng TikTok Shop đã thu về hơn 590 triệu đồng chỉ sau 2 tháng mở bán chiếc kẹp này.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh