Victoria's Secret vs Dove: Hình ảnh đối lập trong 2 chiến dịch quảng cáo

04/12/2012 11:35 AM | Thương hiệu

Yêu cơ thể "chuẩn như siêu mẫu" hay chọn "Vẻ đẹp Thực sự" của bạn?

Victoria's Secret vs Dove: Hình ảnh đối lập trong 2 chiến dịch quảng cáo

Chiến dịch quảng cáo "Hãy yêu cơ thể bạn - Love My Body" của Victoria's Secret

Các siêu mẫu của show thời trang của Victoria’s Secret được lựa chọn với tiêu chuẩn ngặt nghèo. Một giám đốc của hãng từng nói với New York Times rằng có ít hơn 100 phụ nữ trên thế giới đủ điều kiện phù hợp để sải chân trình diễn trong show thời trang của hãng.

Siêu mẫu Adriana Lima - một thiên thần của Victoria's Secret đã tiết lộ chế độ ăn kiêng, ép xác để có thể khoác lên mình đôi cánh thiên thần trong nhiều năm tại đây: 

Victoria's Secret được sáng lập bởi cựu sinh viên Roy Raymond của Đại học Tufts và Trường kinh doanh Stanford, tại San Francisco, California, Mỹ vào năm 1977.

Roy cảm thấy xấu hổ khi đi chọn mua đồ lót cho vợ mình trong một cửa hàng. Anh mở cửa hàng đầu tiên tại Trung tâm mua sắm Stanford ở Palo Alto, và sau đó nhanh chóng mở dịch vụ đặt hàng qua catalog điện tử và nhiều cửa hàng khác.

- Tập luyện: Bắt đầu từ tháng 8 – ba tháng trước khi show diễn tổ chức – cô phải luyện tập như một vận động viên marathon với một huấn luyện viên riêng.

- Dinh dưỡng: Một chuyên gia dinh dưỡng đảm nhận nhiệm vụ ngày nào cũng đo chỉ số cơ bắp, kiểm soát tỷ lệ mỡ và nước trong cơ thể siêu mẫu. 

Thức ăn của họ gồm protein shakes (protein được chế biến dưới dạng lỏng), vitamin các chất bổ sung nhằm duy trì năng lượng trong thời kỳ luyện tập.

Trong vòng 3 tháng trước đêm diễn, uống mỗi ngày khoảng 3,7 lít nước. 

9 ngày trước chương trình, chỉ được uống nước và dùng protein shakes mà không ăn bất cứ dạng thức ăn rắn nào. 

2 ngày trước show diễn, ngừng nạp nước ồ ạt mà chỉ uống khi cơ thể có nhu cầu. 

12 tiếng trước khi lên catwalk, siêu mẫu nhịn nước hoàn toàn.

Hình ảnh đối nghịch giữa 2 chiến dịch của hai thương hiệu này được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội (nguồn ảnh: Reddit).


victoria's secret and dove models

Chiến dịch quảng cáo “Vẻ đẹp Thực sự - Real Beauty” của Dove

Trong khi đó, nhãn hiệu chăm sóc da Dove lại có chiến dịch mang tên “Vẻ đẹp Thực sự - Real Beauty”, họ sử dụng những người phụ nữ bình thường thay vì các siêu mẫu.

Chiến dịch Vẻ đẹp Thực sự của Dove được khởi động từ năm 2004 và được tiếp thị trên toàn thế giới bằng quảng cáo, video, hội thảo, sự kiện, xuất bản 1 cuốn sách và dựng 1 vở kịch. 

Các ẩn ý đằng sau chiến dịch này là để hoan nghênh vẻ đẹp và sự thay đổi tự nhiên của cơ thể người phụ nữ và truyền cảm hứng đến họ sự tự tin về bản thân mình. Đây là một phần của toàn bộ dự án tổng thể mang tên Chiến dịch “Tiến hóa”.

Là một phần của chiến dịch này, năm 2006, Dove tuyên bố sẽ thay đổi quan niệm của phương Tây về cái đẹp với hình ảnh các người mẫu siêu gầy có số đo "hoàn hảo", để khiến cho mọi phụ nữ cảm thấy tích cực về ngoại hình của mình .

Tuy nhiên, chiến dịch này vẫn bị chỉ trích vì cho rằng Unilever (công ty sở hữu nhãn hiệu Dove) cũng sản xuất Fair and Lovely, một sản phẩm làm sáng da trên thị trường nhắm đến phụ nữ da sẫm màu ở một số quốc gia.

Kỳ Anh

kyanh

Theo BusinessInsider/wikipedia/Reddit

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Kiếm 281 tỷ đồng từ Google, 8x Đà Nẵng tiết lộ: Doanh thu là thành quả của cả đội, có những dự án lỗ vài tỷ là chuyện thường!

Người này cũng cho biết doanh thu nói trên không phải của riêng anh mà là của cả một đội nhóm phía sau.

Câu chuyện kinh doanh

Thế lực công nghệ đứng sau chuỗi Pizza 4P’s: 100% IT “nhà làm”, chuyển đổi số nhanh gấp 3 lần Tiki, lọt top 10 TMĐT Việt Nam

Trong năm 2021, mục tiêu của Pizza 4P's là ứng dụng AI vào tất cả các sản phẩm tuyến trên, đồng thời ứng dụng "internet of things" để tự động hóa càng nhiều thứ càng tốt, hướng đến quy mô 1.000 nhà hàng.

Câu chuyện kinh doanh

Vì sao thu nhập 20-30 triệu đồng/tháng không mua nổi nhà ở Hà Nội và Sài Gòn?

Tương lai cho thị trường căn hộ bình dân và nhà ở xã hội - phân khúc có nguồn cung lớn, vẫn khá mù mờ trong thời gian tới.

Tập đoàn tư nhân Việt bí ẩn bán ngô, đậu nành cho các ông lớn Masan, CP, Cargill, Green Feed... mang về doanh thu tỷ đô

Tân Long là nhà cung cấp nguyên liệu thức ăn chăn nuôi lớn nhất tại Việt Nam. Năm 2017, đơn vị này cung cấp 3,7 triệu tấn cho nhiều doanh nghiệp sản xuất thực ăn chăn nuôi lớn như CP Việt Nam, VINA Feed, Sojitz, Cargill, Green Feed...

Đọc thêm