Victoria's Secret - Nhãn hiệu thời trang nữ lừng danh khiến phái mạnh điên đảo

05/07/2012 08:43 AM |

Được sáng lập dưới bàn tay một người đàn ông, Victoria's Secret đã nhanh chóng vươn lên trở thành hãng nội y hàng đầu thế giới, với những mẫu thiết kế đầy gợi cảm và dàn thiên thần chốn nhân gian.


Victoria’s Secret – Đến sau về trước

 

Victoria’s Secret là hãng thời trang “sinh sau đẻ muộn”, với tuổi đời trẻ hơn nhiều so với những hãng lớn như Gucci, Prada, Christian Dior… nhưng đến nay, danh tiếng của hãng chuyên kinh doanh sản phẩm làm đẹp cho phụ nữ được xếp ngang hàng với những bậc đàn anh đi trước. Victoria’s Secret có một nét đặc sắc riêng mà không phải hãng nào cũng có được: chuyên kinh doanh những sản phẩm dành cho phái đẹp, nhưng lại khiến phái mạnh trên toàn thế giới nghiêng ngả. Với những sản phẩm nội y quyến rũ, những bộ đồ ngủ gợi cảm, những mẫu áo quần thướt tha cùng những hương thơm nước hoa ngọt ngào, Victoria’s Secret là được coi là hãng nội y hàng đầu thế giới.

Victoria’s Secret được doanh nhân Roy Raymond, người từng tốt nghiệp 2 trường đại học danh tiếng Stanford và Tufts thành lập vào năm 1997 tại San Francisco, nước Mỹ. Cách đây 4 thập kỷ, việc một người đàn ông đứng ra kinh doanh những sản phẩm nội y dành riêng cho phụ nữ vẫn là một điều hiếm gặp, cho dù nó diễn ra ở Mỹ - nơi mọi chuyện đều có thể xảy ra. Roy Raymond đã nảy ra ý tưởng này trong một lần bước chân vào một cửa hàng kinh doanh nội y để mua đồ tặng vợ sau khi suy đi nghĩ lại và vượt qua nhiều ngại ngùng. Vậy là cửa hàng đầu tiên của Victoria’s Secret được đặt tại trung tâm mua sắm Stanford Shopping Center.

 Những thiên thần của Victoria's Secret

Roy Raymond muốn tạo ra một cửa hàng giống như thiên đường dành cho phụ nữ, nên nơi đây được thiết kế giống như phòng để quần áo và trang điểm sang trọng của những quý bà, quý cô thuộc giới thượng lưu. Đồng thời, Roy cũng muốn cửa hàng của mình còn phải là nơi tiện nghi và thoải mái cho các quý ông tháp tùng chị em đến chọn mua đồ. Do đó, Victoria’s Secret luôn có những phòng riêng hoặc khoảng không gian dành cho phái mạnh, được tạo thành từ những bức tường gỗ sang trọng.

Bên cạnh đó, cửa hàng còn có đội ngũ nhân viên tư vấn cho chị em và dĩ nhiên, có thể khiến những người đàn ông sẵn sàng mở ví để chi tiền cho những sản phẩm của Victoria’s Secret thông qua những lời giới thiệu, giúp đỡ để phái mạnh có thể tìm thấy những sản phẩm ưng ý cho người phụ nữ của mình. Vay 40 nghìn đô la Mỹ từ ngân hàng, mượn bạn bè 40.000, Roy khởi nghiệp với Victoria’s Secret và một năm sau đó, ông thu về nửa triệu đô la Mỹ. Một con số đầy ấn tượng với các doanh nhân trong lĩnh vực thời trang.

 Hình ảnh thường gặp trong các cửa hàng của Victoria's Secret

Sau 5 năm hoạt động, Victoria’s Secret đã có 6 cửa hàng, 42 trang catalogue mẫu các sản phẩm, có thể tạo ra doanh thu 6 triệu đô la Mỹ mỗi năm (thời điểm năm 1982). Roy Raymond đã bán Victoria’s Secret cho công ty The Limited với giá 4 triệu đô la. Trong những năm của thập niên 80, Victoria’s Secret liên tục phát triển, nhân rộng số các cửa hàng trên toàn nước Mỹ, đi vào sản xuất thêm những mặt hàng như giày, nước hoa, đầm dạ hội, đồ bơi, mỹ phẩm làm đẹp… thay vì chỉ đồ nội y như ban đầu. Đến đầu những năm 90, Victoria's Secret trở thành hãng thời trang nội y lớn nhất nước Mỹ với doanh số 1 tỷ đô la vào năm 1990.

Từ đó đến nay, Victoria’s Secret liên tục phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh ra khắp thế giới. Đến nay, hãng có hơn 1.000 cửa hàng ở khắp nơi, được bình chọn là 1 trong 10 thương hiệu thời trang đẳng cấp nhất thế giới năm 2012, với những khoản doanh thu hàng tỷ đô la mỗi năm.

Điều đáng tiếc duy nhất đó là người sáng lập ra Victoria’s Secret đã không thành công với những hoạt động kinh doanh sau khi bán “con đẻ” của mình cho người khác. Năm 1986, ông phá sản và đến năm 1993, sau khi không thể cầm cự, Roy Raymond đã tự vẫn khi nhảy xuống biển từ cây cầu Cổng Vàng nổi tiếng tại San Francisco.

Vì sao lại là Victoria's Secret?

Có nhiều cách lý giải và thực sự đến nay, người sáng lập ra hãng chưa một lần chính thức giải thích về điều này. Chỉ biết rằng nhiều khả năng chữ Victoria được đặt theo tên của hoàng hậu Victoria – vợ của vua Albert, nước Anh vào thế kỷ 19. Victoria nổi tiếng là một phụ nữ đẹp, và có lẽ, hẳn nhiều người tự hỏi, một hoàng hậu như bà có bí mật gì đằng sau những chiếc váy bồng bềnh, có bí quyết gì để luôn quyến rũ được vị vua nổi tiếng như Albert… Victoria’s Secret ra đời từ đó, như một bí mật cần được khám phá. Và tại những cửa hàng màu hồng của hãng, các quý cô có thể mặc sức tìm hiểu và tự mở cánh cửa để giải đáp những bí mật và vẻ đẹp tiềm ẩn của Victoria, của phái đẹp và của chính bản thân mình.

Nội y – niềm đam mê của phái đẹp

 Các show diễn thời trang của Victoria's Secret luôn khiến các fan phát cuồng

Victoria’s Secret không chỉ là hãng nội y nổi tiếng nhất nước Mỹ mà còn là niềm đam mê của chị em trên khắp thế giới. Những thiết kế tinh tế, quyến rũ, nóng bỏng đầy màu sắc giúp phái đẹp trở nên đẹp và tự tin hơn, dĩ nhiên, cũng khiến một nửa thế giới còn lại đắm say và nghiêng ngả. Nội y của hãng không đơn thuần chỉ là trang phục đồ lót bên trong, mà còn là thời trang và hơn thế nữa…

 

Khác với các hãng nội y khác, thường thiết kế áo ngực và quần cùng một size và đi theo bộ, Victoria’s Secret thiết kế áo và quần ở những size riêng biệt, kiểu cách khác nhau, để khách hàng mặc sức chọn đồ và “ghép đôi”. Giá thành các sản phẩm của Victoria’s Secret không hề rẻ, dao động từ vài trăm đến hàng triệu đô la Mỹ. Đó là những chiếc áo được gắn kim cương, hồng ngọc hay dát vàng… dành cho những vị khách giàu có và chịu chơi. Chiếc áo ngực đắt nhất thế giới hiện nay thuộc về chiếc Red Hot Fantasy Bra, sản xuất năm 2000 mà chân dài Gisele Bundchen đã mặc và thực hiện chiến dịch quảng cáo. Chiếc áo này được đính 1.300 viên ngọc. Hãng trang sức nổi tiếng Harry Winston đã phải mất 275 giờ làm việc thủ công để thực hiện tác phẩm này sau khi nhận được đặt hàng của Victoria’s Secret.

Nếu như các hãng thời trang thường giới thiệu sản phẩm mới theo mùa xuân - hạ - thu - đông, thì Victoria’s Secret giới thiệu 8 catalog trong một năm, ra mắt vô số các thiết kế mới có thể khiến khách hàng mê đắm.

Victoria’s Secret Fashion Show và các thiên thần chốn nhân gian

 

Bắt đầu từ năm 1995, Victoria’s Secret tổ chức các show diễn thường niên mỗi năm một lần, với tên gọi Victoria’s Secret Fashion Show. Đến nay, đây là một trong những show diễn thời trang được mong đợi nhất trong năm, và là chương trình truyền hình thu hút khoảng 30 triệu khán giả trên toàn thế giới.

Những năm 90, show diễn được tổ chức vào dịp Valentine để quảng bá cho các sản phẩm đặc biệt dành cho ngày lễ tình nhân. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2001, show diễn này được tổ chức vào dịp Noel. Trong đó, các thiết kế mới của hãng sẽ được các người mẫu trình diễn theo những chủ đề khác nhau, từ Giáng sinh, năm mới, lễ tình nhân, ngày hội bóng đá… Thời gian gần đây, Victoria’s Secret thường xuyên mời các ngôi sao như Katy Perry, Kanye West làm khách mời cho chương trình.

Bên cạnh các sản phẩm nổi tiếng, show diễn thời trang hoành tráng, thì Victoria’s Secret còn nổi tiếng bởi các thiên thần của mình. Đây là những người mẫu ký hợp đồng độc quyền với hãng, làm đại diện cho các sản phẩm trong các chiến dịch quảng cáo cũng như trình diễn trong Victoria’s Secret Fashion Show.

Những cô gái của Victoria’s Secret sở hữu những nét đẹp hoàn hảo, với cặp chân thẳng dài miên man mà những người mẫu khác phải ao ước; có những khuôn mặt đẹp như thiên thần mà các nàng hoa hậu cũng phải “chào thua”. Sải bước trên sân khấu chữ T trong tiếng nhạc rộn ràng, khoác trên mình những bộ đồ nội y và khoe những đường cong hấp dẫn, các thiên thần khiến giới mày râu phải nghiêng mình và phái đẹp thì thầm ghen tỵ.

Có một điều đặc biệt, là hãng nội y Victoria’s Secret lựa chọn người mẫu cho hãng với tiêu chí: có thể cuốn hút phụ nữ thay vì làm lung lay các đấng mày râu. Hãng muốn rằng mỗi chị em, khi nhìn những thiên thần của hãng, đều có một khát khao được đẹp như thế. Rồi chính từ niềm mong mỏi này, phụ nữ trên khắp thế giới đều phải tìm đến Victoria’s Secret. Đó là lý do tại sao các thiên thần của hãng nội y này lại hoàn hảo đến thế.

Tuy nhiên, dù đẹp đến thế nào, các cô cũng phải trải qua các đợt tập luyện đặc biệt và đầy khắc nghiệt trước khi có thể khoác lên mình đôi cánh thiên thần. Tập chạy, tập gym, tập bơi… với cường độ cao và mạnh không khác gì các vận động viên chuyên nghiệp. Nhưng họ lại không có chế độ ăn thoải mái như giới thể thao. Các cô chủ yếu ăn hoa quả, rau xanh, nói không với tinh bột hay bơ sữa. 3 tháng trước khi show diễn bắt đầu, họ dùng thức ăn chính là vitamin, protein dạng lỏng và nước. Gần 1 tuần trước khi sải bước trên sàn diễn, các cô phải uống 4 lít nước mỗi ngày, nhưng 12 tiếng trước khi Victoria’s Secret chính thức diễn ra, các thiên thần lại không được uống nước. Thức ăn ở thể rắn bị hạn chế trong thời gian 3 ngày trước khi diễn. Tất cả để có một cơ thể đẹp, dẻo dai và săn chắc. Những bộ đồ lót hay bikini mong manh không có chỗ cho một milimet mỡ thừa trên cơ thể.

Chính vì thế, trên thế giới, số lượng thiên thần thực sự tỏa sáng, được ca ngợi như những người đẹp nhất trong hàng ngũ người mẫu của Victoria’s Secret chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay, với những tên tuổi nổi tiếng trên toàn thế giới như Jessica Stam, Adriana Lima, Alessandra Ambrosio, Miranda Kerr, Doutzen Kroes, Candice Swanepoel, Lindsay Ellingson, Erin Heatherton… Bởi để có thể trở thành người mẫu được ghi danh là những siêu mẫu của hãng, các cô gái phải đáp ứng được những yêu cầu khắt khe và trải qua những cuộc đào tạo khốc liệt.

Theo Q.N

Zing/Infonet

kyanh

Cùng chuyên mục
XEM