Victoria’s Secret Fashion Show: Từ buồn tẻ đến huyền thoại đồ lót trứ danh

24/11/2012 08:16 AM | Kinh doanh

18 năm - Hành trình khiến phái mạnh đảo điên.


Victoria’s Secret là đại gia bán lẻ đồ lót lớn nhất nước Mỹ do Roy Raymond sáng lập ra năm 1977.
Doanh số năm 2012 ước tính khoảng 6,12 tỷ USD với lợi nhuận kinh doanh lên đến 1 tỷ USD.

Công ty này bán đồ lót, quần áo phụ nữ và các sản phẩm làm đẹp thông qua hơn 1000 cửa hàng chuyên biệt trên khắp nước Mỹ, các catalog (375 triệu bưu phẩm mỗi năm) và website bán hàng.
Thương hiệu Victoria’s Secret được sở hữu bởi công ty Limited Brands.

Victoria’s Secret nổi tiếng nhờ các catalog và show diễn thời trang hàng năm của mình: Victoria's Secret Fashion Show.

Ban đầu, Chương trình của hãng đồ lót lừng danh này chưa được tổ chức theo mô típ như ngày nay. Khi khởi động chương trình lần đầu tiên năm 1995, show diễn chưa hề có ánh sáng rực rỡ và những người mẫu khi ấy chỉ trình diễn bộ đồ lót đơn thuần.

Show dần được đầu tư hình ảnh rực rỡ hơn. Năm 1998, đôi cánh đã xuất hiện cùng những thiên thần trên sàn diễn. Kể từ đó, sự xuất hiện rực rỡ và tráng lệ của các thiên thần chỉ còn là vấn đề thời gian.

Các mốc phát triển của thương hiệu Victoria's Secret:

1/1/1977: Sáng lập công ty
1/2/1977–1980: Những năm khởi đầu
1/3/1980–1982: Đối đầu với nguy cơ phá sản
1/4/1982: Bán công ty cho The Limited
1/5/1983: Thay đổi chiến lược 
1/6/1983–1990: Mở rộng quy mô 
1/7/1990–1993: Gặp vấn đề về chất lượng  
1/8/1993– : Nichols giải quyết xong các vấn đề về chất lượng sản phẩm
1/9/1996: Thương hiệu được biết đến rộng rãi 
1/10 – Nửa đầu những năm 2000: Tăng trưởng chậm 
1/11/2006–2008: Tăng trưởng 
1/12/2009-nay: Mạng xã hội 

Dưới đây là hình ảnh của các buổi trình diễn của Victoria’s Secret từ ngày còn nhàm chán và mờ nhạt cho đến khi trở thành huyền thoại đồ lót toàn cầu.

Show thời trang đầu tiên của Victoria’s Secret diễn ra vào năm 1995. Những người mẫu khoác lên mình bộ đồ lót giản đơn và không hề có ánh sáng trình diễn chuyên biệt.

Đến năm 1997, Victoria’s Secret bắt đầu sử dụng thiết bị chiếu sáng hoành tráng hơn. Các bộ trang phục cũng bắt đầu được cải tiến nhiều hơn, nhưng chỉ dành cho một số ít người mẫu. 

Tuy nhiên năm 1997 hãng vẫn tập trung vào việc khai thác trang phục đồ lót, các phụ kiện bên ngoài còn tương đối giản đơn.
Tại show diễn năm 1998, một vài người mẫu đã khoác lên mình đôi cánh thiên thần. Tấm hình này chụp siêu mẫu nổi tiếng Tyra Banks.

Show diễn năm 1999 có chủ đề về Hy Lạp huyền bí với hậu cảnh là những ngọn núi. Khi đó, một người mẫu đã trình diễn bằng cách treo mình lơ lửng lên không.

Một số người mẫu thậm chí còn đội vòng nguyệt quế theo phong cách Apollo.

Show diễn năm 2000 thậm chí còn phức tạp hơn với chủ đề là “lửa và băng”. Hình ảnh này diễn tả Gisele Bundchen chống lại ngọn lửa rực cháy phía sau…

Cuối cùng, màn hình chuyển sang màu sắc lạnh lẽo của băng giá.

Năm 2001, show diễn được truyền hình trên kênh ABC cùng khách mời âm nhạc là ca sỹ nhạc cổ điển Andrea Bocelli biểu diễn cùng với một dàn nhạc đầy đủ.

Năm 2001, Show diễn có chủ đề về mùa đông. Mặc dù vậy, trang phục vẫn khá giản đơn.


Năm 2002, show diễn đã có những chủ nhân đầu tiên: siêu mẫu Heidi Klum và Sugar Ray, ca sĩ Mark McGrath.

Từ Show diễn này cũng đã xuất hiện một vài đôi cánh thiên thần cầu kỳ nhất cho tới ngày nay.

Năm 2003, tất cả các người mẫu đã khoác lên những đôi cánh thiên thần lộng lẫy. Những gương mặt nổi tiếng như Heidi Klum, Tyra Banks và Adriana Lima đều sải bước ở show diễn lần này.

Đến năm 2005, show thời trang đã đạt đến cấp độ như ngày nay với đầy đủ phục trang, chủ đề và sự hoành tráng của nó.

Trong năm 2007, nhóm nhạc Spice Girls đã tái hợp lần đầu tiên sau nhiều năm để trình diễn ở show diễn này và khởi động tour diễn cho sự trở lại của mình. 
Đến năm 2008, những nhân vật nổi tiếng như Martha Stewwart và Seal đã ngồi ở hàng ghế đầu tiên đáng mơ ước của show diễn.
Năm 2009, Marisa Miller đã có màn biểu diễn cực kỳ ấn tượng với chiếc áo ngực Fantasy trị giá 3 triệu USD. Đây là hình ảnh cô ấy cùng chiếc áo ngực Conan.
Vào năm đó, Heidi Klum đã mặc bộ đồ kỳ cục này khi Jay Z ngồi xem ngay ở hàng ghế đầu.

Năm 2010, Karolina Kurkova đã trình diễn mẫu cùng đôi cánh được thiết kế từ lông thật của chim công trống.
Đêm diễn hoành tráng này trở thành sự kiện thời trang của năm và mang về doanh số trị giá 5 tỷ USD cho Victoria’s Secret.
Show diễn với chủ đề siêu anh hùng của năm ngoái được đồn đoán tốn chi phí lên đến 12 triệu USD.

Show diễn có sự góp mặt của Jay-Z, Kanye West và Maroon 5.

Miranda Kerr trình diễn chiếc áo ngực "Fantasy Bra" được làm bằng kim cương, với mức chi phí được đồn đoán lên đến hơn 2,5 triệu USD.

1-jpg-1352360401-1352360425-1352360699_5
Năm 2012, Alessandra Ambrosio nóng bỏng tự tin sải bước trên sàn catwalk với chiếc áo lót khảm ngọc trai trị giá 2,5 triệu USD - trang phục đắt nhất của Victoria's Secret mùa năm nay.

Kỳ Anh

kyanh

Cùng chuyên mục
XEM