Nike bỏ rơi "búp bê Nga" Maria Sharapova sau scandal dùng chất kích thích

08/03/2016 02:57 PM | Thương hiệu

Maria Sharapova chịu tổn thất tài chính đầu tiên sau khi thừa nhận mình đã vô tình dùng chất kích thích bị cấm trong thi đấu.

Nike bỏ rơi "búp bê Nga" Maria Sharapova sau scandal dùng chất kích thích

Trong buổi họp báo trưa 7/3 ở Los Angeles, Maria Sharapova gây bất ngờ khi thừa nhận mẫu thử của cô tại Australian Open bị phát hiện dương tính với "meldonium".

Chất này có tác dụng điều trị tiểu đường và tim mạch, nhưng cũng giúp tăng sức chịu đựng của cơ thể. Theo lời Sharapova, cô đã đều đặn sử dụng "mildronate" (tên khác của "meldonium") từ 2006.

Sharapova tại buổi họp báo hôm 7/3 ở LA, Mỹ.
Sharapova tại buổi họp báo hôm 7/3 ở LA, Mỹ.

Nó mới bị đưa vào danh mục cấm từ 1/1/2016, nhưng Maria Sharapova và các cộng sự đã không kiểm tra thông báo do Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA) gửi qua mail.

"Tôi đã mắc sai lầm nghiêm trọng. Tôi đã khiến các fan buồn lòng cũng như giới thể thao phải thất vọng. Tôi xin nhận trách nhiệm hoàn toàn cho sai lầm này", Sharapova chia sẻ.

Ngay sau khi thông tin này được công bố, nhà tài trợ Nike đã tuyên bố dừng hợp tác với "búp bê Nga". Trong thông báo gửi các cơ quan truyền thông, Nike cho hay họ cảm thấy "buồn và bất ngờ" với thông tin này.

Một tấm ảnh quảng cáo của Sharapova cho Nike.
Một tấm ảnh quảng cáo của Sharapova cho Nike.

"Chúng tôi quyết định dừng hợp tác với Sharapova khi cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tình hình", thông báo của Nike viết.

Ngoài Nike, Sharapova hiện còn là gương mặt đại diện cho một loạt thương hiệu khác, như mỹ phẩm Avon, hãng vợt tennis Head, hãng xe sang Porsche, đồng hồ TAG Heuer...


Sharapova còn là gương mặt đại diện của hãng đồng hò TAG Heuer và một loạt thương hiệu khác.

Sharapova còn là gương mặt đại diện của hãng đồng hò TAG Heuer và một loạt thương hiệu khác.

Theo Don Juan

Trí thức trẻ/Kênh 14

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

VN-Index chính thức lấy lại mốc 1.000 điểm như chưa hề có Covid-19

Tính từ đáy hồi tháng 3/2020 khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, VN-Index đã tăng 54% và rất nhiều cổ phiếu trên sàn chứng khoán đã tăng bằng "lần".

Cổ phiếu Tesla bùng cháy, vốn hóa thị trường lần đầu tiên vượt 500 tỷ USD

Tesla hiện lớn hơn cả Toyota, Volkswagen, GM, Ford, Fiat Chrysler gộp lại.

Doanh nghiệp Việt tham gia vào chuỗi cung ứng của Samsung đang làm ăn ra sao?

Tính đến hết năm 2019, khoảng 42 doanh nghiệp Việt trở thành vendor cấp 1 cho các nhà máy của Samsung tại Việt Nam, con số vẫn đang dự kiến được tăng lên theo cam kết của Chaebol Hàn Quốc.

Đọc thêm