Làm sao tiếp cận khách hàng là những người bận rộn?

31/05/2014 04:00 PM | Thương hiệu

Trong một thời đại quá tải thông tin như hiện nay, các thông điệp tiếp thị và truyền thông của bạn rất dễ bị cuốn đi. Một trong những cách thiết kế thông điệp truyền thông tốt nhất là kể những câu chuyện hấp dẫn.

LookBookHQ, một công ty chuyên thiết kế nội dung marketing, đã khảo sát tác động của yếu tố kể chuyện trong việc truyền thông, tiếp thị và đưa ra một số kết luận:

 

Trong một thời đại quá tải thông tin như hiện nay, các thông điệp tiếp thị và truyền thông của bạn rất dễ bị cuốn đi.

 

1. Đừng chỉ nói, hãy lựa chọn nhiều kênh truyền thông khác nhau

 

Thông cáo báo chí được thiết kế dưới dạng truyền thông đa phương tiện nhận được nhiều hơn 77% phản hồi so với những thông cáo dạng văn bản.

 

2. Đơn giản hóa thông tin

 

Hầu hết mọi người (79%) thường đọc lướt nội dung trực tuyến hơn là đọc từng chữ một.

 

3. Viết tiêu đề hấp dẫn

 

Sau khi đọc lướt nội dung, người đọc thường dừng lại ở những tiêu đề gây ấn tượng nhất với họ. Vì vậy, bạn phải viết những tiêu đề này thực sự hấp dẫn để lôi cuốn họ đọc nhiều hơn nội dung bên trong.

 

4. Tạo nên những câu chuyện mang tính cá nhân

 

Người tiêu dùng thường nhận được hàng ngàn thông điệp truyền thông, tiếp thị nhưng không phải thông điệp nào cũng được họ lưu tâm. Chỉ có những câu chuyện về cá nhân thực sự nổi bật mới có thể tạo được điểm nhấn với họ. Vì vậy, muốn tiếp thị hiệu quả, bạn đừng nên bỏ qua điều này.

 

5. “Đóng gói” nội dung

 

Video, hình ảnh và văn bản có thể bị thất lạc nếu phát hành riêng biệt, vì vậy bạn nên tích hợp tất cả các kênh truyền tải thông điệp đó vào cùng một tệp tin trước khi truyền tải đến các đối tượng truyền thông.

 

 

 >> Bí quyết kiếm tiền từ cái mũi của khách hàng

thuyntt

Theo Tạp chí kinh doanh

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thủ tướng yêu cầu làm rõ trách nhiệm việc lây nhiễm COVID-19 ra cộng đồng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết ông đã gọi điện thoại cho lãnh đạo TPHCM và Bộ Y tế để có biện pháp mạnh hơn. “Tôi yêu cầu phải làm rõ trách nhiệm về việc lây nhiễm này, ở bộ phận nào, cá nhân nào trong thực hiện quy trình cách ly. Cơ quan nào chịu trách nhiệm”, Thủ tướng nêu rõ.

Thập kỷ thương trường

Hành trình 10 năm của Tập đoàn Thành Thành Công: Phong cách sinh tồn kiểu ‘con gián’, đi nhanh hay chậm cũng sẽ đi đến đích!

Trong 10 năm, Tập đoàn Thành Thành Công từ vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng phình to lên gần 19.000 tỷ đồng. Từ một công ty đa ngành, họ dần gom lại còn 4 ngành chính là nông nghiệp, bất động sản, năng lượng và du lịch. Trong quá trình phát triển, một khi đã nhận định cái gì đó họ sẽ làm đến cùng cho, dù gặp khó khăn lớn đến thế nào đi nữa, theo đúng phong cách "từ từ cháo sẽ nhừ".

Thêm 2 ca lây nhiễm cộng đồng, BN1342 ‘vi phạm rất nghiêm trọng’

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long vừa thông tin, có thêm 2 trường hợp lây nhiễm COVID-19 từ BN1347. Đó là một bệnh nhi nam 1 tuổi và một học viên của BN1347.

Chủ thương hiệu thời trang Topshop phá sản

Công ty mẹ thương hiệu thời trang Topshop đã không thể trụ vững trước dịch Covid-19.

Đọc thêm