Làm sao tiếp cận khách hàng là những người bận rộn?

31/05/2014 04:00 PM | Thương hiệu

Trong một thời đại quá tải thông tin như hiện nay, các thông điệp tiếp thị và truyền thông của bạn rất dễ bị cuốn đi. Một trong những cách thiết kế thông điệp truyền thông tốt nhất là kể những câu chuyện hấp dẫn.

Làm sao tiếp cận khách hàng là những người bận rộn?

LookBookHQ, một công ty chuyên thiết kế nội dung marketing, đã khảo sát tác động của yếu tố kể chuyện trong việc truyền thông, tiếp thị và đưa ra một số kết luận:

 

Trong một thời đại quá tải thông tin như hiện nay, các thông điệp tiếp thị và truyền thông của bạn rất dễ bị cuốn đi.

 

1. Đừng chỉ nói, hãy lựa chọn nhiều kênh truyền thông khác nhau

 

Thông cáo báo chí được thiết kế dưới dạng truyền thông đa phương tiện nhận được nhiều hơn 77% phản hồi so với những thông cáo dạng văn bản.

 

2. Đơn giản hóa thông tin

 

Hầu hết mọi người (79%) thường đọc lướt nội dung trực tuyến hơn là đọc từng chữ một.

 

3. Viết tiêu đề hấp dẫn

 

Sau khi đọc lướt nội dung, người đọc thường dừng lại ở những tiêu đề gây ấn tượng nhất với họ. Vì vậy, bạn phải viết những tiêu đề này thực sự hấp dẫn để lôi cuốn họ đọc nhiều hơn nội dung bên trong.

 

4. Tạo nên những câu chuyện mang tính cá nhân

 

Người tiêu dùng thường nhận được hàng ngàn thông điệp truyền thông, tiếp thị nhưng không phải thông điệp nào cũng được họ lưu tâm. Chỉ có những câu chuyện về cá nhân thực sự nổi bật mới có thể tạo được điểm nhấn với họ. Vì vậy, muốn tiếp thị hiệu quả, bạn đừng nên bỏ qua điều này.

 

5. “Đóng gói” nội dung

 

Video, hình ảnh và văn bản có thể bị thất lạc nếu phát hành riêng biệt, vì vậy bạn nên tích hợp tất cả các kênh truyền tải thông điệp đó vào cùng một tệp tin trước khi truyền tải đến các đối tượng truyền thông.

 

 

 >> Bí quyết kiếm tiền từ cái mũi của khách hàng

thuyntt

Theo Tạp chí kinh doanh

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tổ chức 1 ngày đã có 3 triệu lệnh đặt hàng, Bộ Công thương nhắm triển khai 52 ngày Online Friday trong năm 2020 và chỉ "gật đầu" với hàng chính hãng

Chỉ 1 ngày Online Friday 6/12/2019, Bộ Công thương cho biết có 3 triệu lệnh đặt hàng, tăng 67% so với năm ngoái. Với thành công này, Ban tổ chức nhắm triển khai hoạt động khuyến mại thường kì vào mỗi thứ Sáu hàng tuần với châm ngôn HÀNG CHÍNH HÃNG "EVERY FRIDAY". Tính cả năm, BTC có thể đưa ra tới 52 ngày Online Friday như vậy.

Chính thức ban hành Nghị định mới "quản" taxi công nghệ và taxi truyền thống

Từ 1/4/2020, các xe taxi được quyền lựa chọn gắn hộp đèn với chữ "TAXI" cố định trên nóc xe hoặc niêm yết cụm từ “XE TAXI” trên kính phía trước và kính phía sau xe. Quy định này được thực hiện với cả taxi công nghệ (Grab, be, FastGo,..) và taxi truyền thống.

Người cha tỷ phú đẩy con trai độc tôn ra đường và yêu cầu tự kiếm sống trong vòng 1 tháng, kết quả sau đó đầy bất ngờ!

Khi bước chân ra đường, người con trai của tỷ phú Ấn Độ biết mình sắp đối mặt với nhiều khó khăn nhưng không ngờ mọi chuyện lại tồi tệ hơn thế rất nhiều.

Hụt hẫng vì tiền thưởng Tết bị trừ thuế quá nhiều

Thưởng Tết càng cao trừ thuế thu nhập càng nhiều đang khiến nhiều người thấy “choáng” và “nản” với những bất cập của quy định tính thuế thu nhập cá nhân hiện hành.

Đọc thêm