Hazeline hấp dẫn khách hàng 'teen Việt' bằng tranh 3D đường phố

31/05/2014 12:04 PM | Kinh doanh

Giới trẻ năng động luôn yêu thích những thứ lạ tai, lạ mắt, hãy mang đến cho họ một cơn gió lạ.

Nội dung nổi bật:

Năm 2012, Hazeline tung ra sản phẩm kem Ngọc Trai Sen Tuyết tại Việt Nam.

- Đối tượng khách hàng: nữ giới độ tuổi "teen".

- Đặc điểm khách hàng: năng động, ưa cái mới.

- Chiến lược thu hút: mang xu hướng mới nổi của thế giới đến Việt Nam: tranh 3D.

- Kết quả: Sau một tháng, thị phần tăng 2,9%.



Bài cùng series:

Khi công ty bút đi bán kính râm

Vì bản năng của phụ nữ là tò mò..

Cách Listerine lấy lòng người Hồi giáo: "Cười cũng là làm việc thiện"

Axe Hair và chiến dịch 'Đẹp trai sau vài nháy mắt'

Quảng cáo ở trường học: Hãy làm người tốt, đừng làm nhà marketing!

Câu chuyện về loại sô-cô-la Thụy Điển có đến... 6.000 tên gọi

Waterstones đã giúp sách giấy 'thắng' sách ảo như thế nào?

Xem toàn series

Là một thương hiệu làm đẹp với các sản phẩm chuyên về da của Unilever, Hazeline không ngừng theo đuổi vị trí đi đầu thị trường trong phân khúc làm trắng da tự nhiên, nâng cao niềm tin với nhóm khách hàng trẻ tuổi.

Năm 2012, Hazeline lại một lần nữa tung ra dòng sản phẩm kem Ngọc Trai Sen Tuyết Hazeline. Thách thức của hãng là làm sao để tạo tiếng vang cho loại kem dưỡng da tự nhiên này trong mắt khách hàng một cách hấp dẫn nhất.

Chiến lược: Mang xu hướng của thế giới đến với Việt Nam

Nhóm khách hàng Hazeline đang nhắm đến là nữ giới thuộc độ tuổi từ 16 đến 24. Những "cô gái Hazeline" có đặc điểm là luôn cởi mở, hòa đồng, thân thiện và mạnh mẽ vươn lên trong cuộc sống. Nàng ấy không thể sống thiếu bạn bè cùng những cây cầu kết nối tới xã hội như Internet và ti vi. Nàng thích vui chơi sau giờ học và trải nghiệm những điều mới. Lướt "net" để mở mang thông tin và "chat chit" là một phần trong cuộc sống ngày thường của nàng.

Khách hàng mục tiêu của Hazeline rất thích những hoạt động, sự kiện xã hội để có cơ hội thể hiện cá tính, làm quen với nhau và cập nhật cho mình những xu hướng mới nhất. Hãng xác định mạng xã hội là con đường thuận lợi để tiếp cận nhóm khách hàng này. Và để giải quyết thách thức đã đặt ra, Hazeline quyết định hướng đi như sau:

- Mang xu hướng mới nổi trên toàn thế giới là nghệ thuật đường phố 3D đến Việt Nam, tạo một cơ hội hấp dẫn để khách hàng mục tiêu dừng chân lại và lắng nghe Hazeline.

- Tận dụng khả năng lan truyền trong giới thanh thiếu niên để niềm phấn khích về sự kiện đặc biệt này được lan tỏa khắp trên mạng lẫn trong đời thực.

- Thiết lập fanpage Hazeline để kết nối liên tục với những người theo dõi.

(Xem thêm: Kiếm tiền từ... cái mũi của khách hàng)

Thực hiện: "Mở rộng tầm mắt" cho giới trẻ hiếu kỳ

Hazeline tổ chức một sự kiện mang tên "Tự Tin Khoe Da Trắng" kéo dài trong hai ngày. Đây là buổi trình diễn vẽ 3D đường phố trực tiếp đầu tiên với diện tích lớn lên tới 32m2, được thực hiện bởi nghệ sĩ kỷ lục Guinness thế giới Tracy Lee Stum để minh họa sự kết hợp hoàn hảo giữa hai thành phần vô cùng quý hiếm trong sản phẩm của Hazeline: ngọc trai và hoa sen tuyết.

Ngoài được tận mắt chứng kiến tác phẩm 3D "Cầu Hazeline bắc qua thác nước" được thực hiện trực tiếp bởi nữ nghệ sĩ kỷ lục Guinness, khán giả còn được trải nghiệm một vòng các hoạt động như sơn móng tay, kiểm tra da, thi ảnh, ca nhạc quảng cáo thương hiệu với sự góp mặt của những ca sĩ và người nổi tiếng tuổi "teen" đình đám nhất. Sự kiện kết thúc thành công ngay sau hai đêm, để lại sự hài lòng cho hơn 4800 khán giả.

Nghệ sĩ Tracy Lee Stum còn dạy vẽ 3D cơ bản trực tiếp, đây là một trải nghiệm "mở rộng tầm mắt" đối với các "teen Việt". Đoạn phim sau đó được đăng tải trên mạng và một số forum.


Kết quả

Sự kiện thu hút hơn 4800 người tham gia, bằng 160% so với dự định. Fanpage của Hazeline đạt trên 7.000 người theo dõi với 200.000 lượt xem, 4.700 bình luận trong suốt hai tuần chiến dịch mà không cần tới bất cứ sự hỗ trợ nào từ truyền thông kỹ thuật số.

Trong vòng 2 tuần, clip "Tracy Lee Stum hướng dẫn vẽ tranh 3D" đạt đơn hơn 7.400 lượt xem.

Thành công của sự kiện được lan truyền khắp các kênh truyền thông. Hiệu quả doanh số Hazeline tăng 60% trong số lượng và 80% trong TO, sau một tháng, hãng đã dành được 2,9% thị phần.

>> Đàn ông chân chính không ăn bánh trứng, nhưng có thể dùng kem dưỡng da

Thùy An

duchai

Theo CreamGlobal

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thủ tướng yêu cầu làm rõ trách nhiệm việc lây nhiễm COVID-19 ra cộng đồng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết ông đã gọi điện thoại cho lãnh đạo TPHCM và Bộ Y tế để có biện pháp mạnh hơn. “Tôi yêu cầu phải làm rõ trách nhiệm về việc lây nhiễm này, ở bộ phận nào, cá nhân nào trong thực hiện quy trình cách ly. Cơ quan nào chịu trách nhiệm”, Thủ tướng nêu rõ.

Thập kỷ thương trường

Hành trình 10 năm của Tập đoàn Thành Thành Công: Phong cách sinh tồn kiểu ‘con gián’, đi nhanh hay chậm cũng sẽ đi đến đích!

Trong 10 năm, Tập đoàn Thành Thành Công từ vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng phình to lên gần 19.000 tỷ đồng. Từ một công ty đa ngành, họ dần gom lại còn 4 ngành chính là nông nghiệp, bất động sản, năng lượng và du lịch. Trong quá trình phát triển, một khi đã nhận định cái gì đó họ sẽ làm đến cùng cho, dù gặp khó khăn lớn đến thế nào đi nữa, theo đúng phong cách "từ từ cháo sẽ nhừ".

Thêm 2 ca lây nhiễm cộng đồng, BN1342 ‘vi phạm rất nghiêm trọng’

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long vừa thông tin, có thêm 2 trường hợp lây nhiễm COVID-19 từ BN1347. Đó là một bệnh nhi nam 1 tuổi và một học viên của BN1347.

Chủ thương hiệu thời trang Topshop phá sản

Công ty mẹ thương hiệu thời trang Topshop đã không thể trụ vững trước dịch Covid-19.

Đọc thêm