Công nghệ thử đồ "không cần cởi" có giúp Ralph Lauren nâng tầm thương hiệu?
Không chỉ nổi tiếng bởi những thiết kế chất lượng, Ralph Lauren còn luôn khiến các “thượng đế” bất ngờ vì sự tiên phong trong ứng dụng công nghệ cao, vốn không được coi trọng bởi những thương hiệu cao cấp khác.
Ralph Lauren là một thương hiệu khá sang trọng và có phong cách rất khác lạ. Thậm chí, Polo Ralph Lauren còn được đánh giá là tên tuổi đứng đầu trong ngành may mặc cho nam ở Mỹ.
Nhân dịp Ralph Lauren đang thử nghiệm công nghệ thử đồ “không cần cởi”, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về hãng thời trang hiếm hoi đến từ Mỹ nhưng lại vô cùng được ưa chuộng tại châu Âu cũng như những cải tiến mới nhất mà thương hiệu này dành cho khách hàng của mình.
Cậu bé sành điệu mang hơi thở nước Mỹ tới châu Âu
Từ nhỏ, Ralph Lauren luôn tỏ ra là một cậu bé sành điệu, thích ăn diện từ trường học cho đến những lúc ra đường. Ông đã từng tiết kiệm tiền ăn sáng, tiêu vặt để sắm cho mình một bộ complet có giá lên đến 100 đô la – thời điểm mà chỉ có những nhà quý tộc mới có thể thẳng tay chi tiền như thế.
Năm 1968, Ralph Lauren thành lập công ty thời trang Polo Fashion. Sản phẩm đầu tiên mà ông kinh doanh chính là những chiếc caravat được thiết kế nhiều màu sắc, đầy chất ngẫu hứng mà vẫn sang trọng.
Thời điểm bấy giờ, đua ngựa rõ ràng là một môn thể thao thường chỉ cho giới quý tộc và Polo là tên gọi thể hiện cho môn thể thao mạnh mẽ này. Vì thế cái tên Polo đã được Ralph Lauren chọn làm tên sản phẩm của mình với tham vọng đưa Polo trở thành một thương hiệu độc quyền và lan tỏa.
Sản phẩm caravat Polo của Ralph Lauren được khá nhiều người ưa thích. Tuy nhiên các cửa hàng thời trang nhỏ gần như cự tuyệt hoàn toàn với một thương hiệu còn vô danh như Polo.
Ông đã dám liều lĩnh đến đặt vấn đề tiêu thụ caravat của mình tại trung tâm thương mại thời trang Blomigdale’s nổi tiếng lừng danh ở New York. Trải qua hơn 30 năm, Polo đã trở thành một thương hiệu đẳng cấp quốc tế, không chỉ cho caravat mà còn cho tất cả các mặt hàng thời trang, đặc biệt là thời trang nam.
Năm 1971, người ta lần đầu tiên thấy xuất hiện các cửa hàng thời trang Polo của Ralph Lauren. Ngày nay, Ralph Lauren vẫn chinh phục được đa số khách hàng tầm trung lưu trở lên bởi phong cách thời trang mạnh mẽ, trẻ trung mà vẫn sang trọng. Cứ đến mỗi mùa là Ralph Lauren lại có ngay những bộ sưu tập thời trang mới rất hấp dẫn người tiêu dùng.
Công ty bước vào thị trường châu Âu và mở rộng ra quốc tế trong năm 1981 với cửa hàng đầu tiên tại New Bond, West End, London, Anh. Dòng trang phục Polo Sport được giới thiệu năm 1993.
Đến năm 2007, thương hiệu có hơn 35 cửa hàng ở Mỹ và các điểm bán lẻ tại London, Milan, Tokyo và Moscow. Năm 2010, một cửa hàng Ralph Lauren được mở ở kinh đô thời trang Paris.
Nhà thiết kế Ralph Lauren
Tập đoàn Ralph Lauren hiện đang sở hữu các chuỗi nhãn hiệu Polo Sport, Lauren, Ralph, Ralph Lauren, Polo by Ralph Lauren, Polo Jeans Co hay Ralph Lauren Purple Label, đồng thời đầu tư ở nhiều lĩnh vực khác của xã hội.
Tuy nhiên, điều làm nên cá tính của hãng thời trang đến từ Mỹ chính là sự thông minh trong những công nghệ mà thương hiệu này sử dụng, mang đến một hơi thở khác lạ khi kết hợp được sự sang trọng trong thiết kế với tính năng hiện đại ở phương thức bán hàng hay quảng bá sản phẩm.
Nếu như năm ngoái, hãng đã giới thiệu một chiếc áo thông minh cho các vận động viên, dùng để đo hiệu suất vận động, nhằm cải thiện năng lực cho các vận động viên này thì giờ đây, tất cả các khách hàng của Ralph Lauren sẽ được tiếp cận một công nghệ hiện đại hơn thế.
Thử đồ “thủ công” sẽ là chuyện dĩ vãng
Không còn phải mất quá nhiều thời gian để thay quần áo nữa, phòng thử đồ công nghệ cao mới đang được thử nghiệm tại những cửa hàng đầu tiên của Raph Lauren tại New York.
Giờ đây, người mua sắm tại cửa hàng Polo Ralph Lauren ở New York đang có được một trải nghiệm hoàn toàn mới. Các phòng thay đồ sẽ được trang bị các loại đèn tương tác và gương đa chức năng.
Khi một khách hàng bước vào, không gian sẽ sáng bừng lên, sau đó sẽ tự điều chỉnh sao cho giống ánh sáng tại các địa điểm và thời gian khác nhau, ví dụ như ngoài trời lúc bình minh hay hoàng hôn, buổi triển lãm hay các câu lạc bộ đêm.
Điều này nhằm giúp khách hàng có thể tìm hiểu xem bộ cánh đó có phù hợp với những hoàn cảnh sử dụng hay không, dẫn đến việc cân nhắc mua sắm một cách tốt hơn.
Trong khi đó, tấm gương sẽ vừa có chức năng soi vừa hiển thị hình ảnh của những bộ quần áo được khách hàng lựa chọn trước khi vào phòng thay đồ. Các nút với đầy đủ chức năng như kích cỡ, màu sắc, size sẽ được sắp xếp một cách rõ ràng.
“Thượng đế” chỉ cần lựa chọn những trang phục với các đặc điểm đi kèm bằng cách ấn nút, hình ảnh của chúng sẽ được lồng ghép vào cơ thể của họ một cách mô phỏng, nhưng cũng đủ để biết chúng có hợp với mình không.
Bước tiến mới này của Ralph Lauren đang được giới chuyên môn đánh giá cao khi hứa hẹn sẽ giúp hãng trở nên nổi bật so với phần còn lại của làng thời trang. Trước đó, Prada và Nordstrom cũng đã thử nghiệm công nghệ này nhưng không đạt được thành công như mong đợi, khiến khách hàng càng hy vọng hơn vào một thương hiệu đến từ Mỹ.
Vốn không được đánh giá như một nhãn hàng hiệu xa xỉ, nhưng với chiến lược “phòng thử đồ thông minh” mang lại sự tiện lợi, nhanh chóng và toàn diện, Raph Lauren dường như đang tự thêm cho mình những điểm cộng, đồng thời giữ vững được bản sắc cũng như phong cách Mỹ của hãng.