Choáng với clip hướng dẫn an toàn bay sáng tạo của Air New Zealand

14/11/2014 04:14 PM | Thương hiệu

Đây là đoạn quảng cáo của hãng hàng không Air New Zealand nhằm kỷ niệm phần thứ 3 và phần cuối bộ phim The Hobbit nổi tiếng: The Hobbit Trilogy và The Hobbit: The Battle of Five Airmies.

Choáng với clip hướng dẫn an toàn bay sáng tạo của Air New Zealand

Nếu là người thường xuyên di chuyển bằng máy bay, bạn sẽ nhận thấy một hiện tượng khá phổ biến là hầu hết các hành khách không chú ý đến hướng dẫn an toàn bay của các tiếp viên hàng không trong khi đây là những thông tin rất quan trọng. Lý do xuất phát từ việc thông báo này của các hãng hàng không được thực hiện theo cách truyền thống và không mấy hấp dẫn người theo dõi. Để thay đổi thực trạng này, mới đây hãng hàng không Air New Zealand thực hiện một thước phim hướng dẫn an toàn bay thú vị với tựa đề The Most Epic Safety Video Ever Made.

Đây là đoạn quảng cáo của hãng hàng không Air New Zealand nhằm kỷ niệm phần thứ 3 và phần cuối bộ phim The Hobbit nổi tiếng: The Hobbit TrilogyThe Hobbit: The Battle of Five Airmies. Những cảnh quay trong đoạn hướng dẫn thú vị này có sự xuất hiện của các nhân vật, diễn viên đóng Hobbit với những cảnh quay hùng vĩ. Hai nhân vật chính là những người hâm mộ phim The Hobbit đến du lịch New Zealand gắn liền với địa danh Middle-Earth trong các tiểu thuyết của nhà văn nổi tiếng J. R. R. Tolkien. Những tiếp viên hàng không thay vì mặc trang phục truyền thống được hóa trang thành một Hobbit để hướng dẫn cách thắt đai an toàn, mặc áo phao cứu nạn,...

Không phải ngẫu nhiên hãng hàng không này dựa vào một bộ phim nổi tiếng để đầu tư một đoạn phim an toàn bay sáng tạo như vậy. Nếu bạn là fan hâm mộ của loạt phim nổi tiếng The Lord of the Rings (Chúa tể những chiếc nhẫn) chắc chắn sẽ biết đến địa danh Tolkien của New Zealand. Đây là nơi quay những cảnh thiên nhiên hùng vĩ của 3 phần The Lord of the Rings: The Fellowship of the Ring , The Lord of the Rings: The Two Towers và The Lord of the Rings: The Return of the King . Cũng nhờ sự nổi tiếng này, New Zealand tổ chức những tour du lịch Tolkien dành cho những người hâm mộ muốn ghé thăm địa danh này.

Hiện tượng du lịch đến Tolkien và các địa danh trên phim khác tại New Zealand có tác động đáng kể đến kinh tế nước này. Lượng khách du lịch hàng năm đến nước này tăng 40% từ mức 1,7 triệu lượt năm 2000 lên 2,4 triệu lượt năm 2006. 6% khách quốc tế cho biết họ du lịch đến New Zealand xuất phát từ việc xem loạt phim The Lord of the Rings.

Nhiều chuyên gia cũng như người dân New Zealand đang kỳ vọng hiện tượng Tolkien sẽ được lặp lại khi bộ phim The Hobbit cũng được quay tại nước này.

Phần cuối cùng trong bộ phim The Hobbit, The Hobbit: The Battle of Five Airmies sẽ được ra mắt trong tháng 12 mới.

>> Có gì trong chiến dịch quảng cáo được cả nước Anh mong chờ?

Thảo Nguyên

Nguyễn Thu Thúy

Theo Infonet

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nguyễn Bạch Điệp – Nữ tướng bị công việc ‘bỏ bùa’

Không như nhiều người đồng nghiệp khác, ít nhất cũng vài lần ‘tranh thủ’ PR bản thân, chị Nguyễn Bạch Điệp lại hoàn toàn tập trung đề cập đến FPT Retail trong suốt gần 1 tiếng đàm thoại của chúng tôi. “Mình là người sỹ diện trong công việc”, đó là câu duy nhất mà chị Điệp nói về mình trong suốt cuộc phỏng vấn.

Câu chuyện kinh doanh

Kỹ sư Viettel “kể khổ” về hành trình đưa Việt Nam vào top 6 nước triển khai 5G sớm nhất: Cả tháng trời chỉ ngủ 4-5h/ngày, vừa làm vừa lo phòng cướp giật!

Với sự kiện Viettel thử nghiệm thành công mạng 5G trong năm 2019, Việt Nam đã đứng vào nhóm nước đầu tiên trên thế giới triển khai hệ thống này, chỉ sau Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản và Australia. Đây là sự khẳng định bước trưởng thành của lực lượng kỹ thuật Viettel, cũng là lần đầu tiên Việt Nam có thể đi cùng với thế giới trong làm chủ và ứng dụng công nghệ mới.

Bài học cuộc sống

Đọc 250 cuốn sách trong 5 năm, tài sản tăng từ 2 USD đến 1 triệu USD, triệu phú tuổi 30 bật mí 7 cuốn sách tài chính cá nhân dành cho bất cứ ai

“Tiền là vô hạn, nhưng thời gian thì không. Hãy trở nên độc lập về tài chính càng nhanh càng tốt”, Grant nhấn mạnh.

Câu chuyện kinh doanh

Nghe tiếp thị về Bảo hiểm nhân thọ ở khắp nơi nhưng bạn đã thực sự hiểu nguyên lý hoạt động cơ bản của loại hình tài chính này? (P.6)

Vì sao mỗi chúng ta nên dành 5%-15% thu nhập của mình vào những sản phẩm BHNT phù hợp với hoàn cảnh và nhu cầu? Bài viết này sẽ cho bạn câu trả lời.

Đọc thêm