'Bẫy' khách hàng bằng thiết kế, Starbucks khiến ai ai cũng phải 'mở hầu bao'

22/05/2014 02:32 PM | Thương hiệu

Một hệ thống "bẫy" tâm lý khách hàng vô cùng hoàn hảo và ngoạn mục.

'Bẫy' khách hàng bằng thiết kế, Starbucks khiến ai ai cũng phải 'mở hầu bao'

Các cửa hàng của Starbucks đều được thiết kế vô cùng tỉ mỉ, tinh tế, sao cho níu chân khách hàng được lâu hơn, khiến họ mua đồ nhiều hơn và rồi sau này sẽ còn quay trở lại. Từ ánh sáng cho đến cách sắp đặt quầy hàng, tất cả đều có ý đồ riêng của chúng.

1. Quảng cáo sản phẩm mới trên cánh cửa

Các nhà thiết kế gọi đây là "cái bắt tay" giữa khách và cửa hàng. Khách hàng chưa tìm đến Starbucks thì Starbucks đã chủ động tìm đến khách hàng. Starbucks thường đặt quảng cáo bên ngoài cửa kính tại vị trí nằm ngang tầm mắt. Trong bức hình này, quảng cáo được khéo léo khắc luôn lên cả tay nắm cửa!

2. Quầy gọi đồ quay mặt vào giữa sao cho khách hàng đi hẳn vào bên trong, băng qua khu vực chỗ ngồi

Nhờ đó, khách hàng có thể "nhắm" luôn được chỗ ghế trống, có cảm giác muốn ở lại quán và thưởng thức đồ uống ngay tại chỗ. Khách hàng ở lại càng lâu, khả năng họ gọi thêm đồ càng cao.

3. Không dùng bảng biển mà dùng ánh sáng để dẫn khách hàng đi trong cửa hiệu

 

Tại một số cửa hàng Starbucks, quầy gọi đồ kéo dài hướng về phía cuối gian phòng. Trên bức tường cuối gian phòng có một kệ tủ rực rỡ ánh đèn, vô hình chung khách hàng sẽ đi về hướng đó. Ánh sáng còn có tác dụng khiến khách hàng chú ý tới các mặt hàng bày trên kệ và kích thích ý muốn mua hàng.

4. Quầy pha cà phê có thanh để tay khiến khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi chờ đồ

Đó là ý đồ của Starbucks nhằm tạo sự kết nối giữa khách hàng và nhân viên. Nếu không có thanh để tay này thì trước mặt khách hàng sẽ là cỗ máy pha cà phê cao ngất ngưởng, họ sẽ tự động lùi xa khỏi quầy. Nhưng nhờ có nó, khách hàng sẽ vô thức tiến gần lại và cảm thấy thoải mái, gần gũi hơn với nhân viên bán hàng.

5. Quảng cáo được đặt giữa quầy thanh toán và quầy chờ lấy đồ.

Trong khi chờ đợi món đồ của mình được đưa ra, thứ thu hút sự chú ý của khách hàng nhiều nhất chính là những tấm quảng cáo này. Đây là một cách khéo léo khiến khách hàng cân nhắc "nên gọi đồ gì khi quay lại lần sau".

Để được trông thấy những cái "bẫy khách hàng" của Starbucks một cách trực quan, bạn đừng ngần ngại dành ra 2 phút để xem đoạn phim ngắn sau đây:


>> Starbucks và 4 chính sách khiến khách hàng phát điên

Thùy An

kyanh

Theo Business Insider

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cơn khủng hoảng tồi tệ và chết chóc nhất đang giáng xuống một đất nước, chỉ vì 2 chữ: Lòng tham

Lòng tham từ tầng lớp thượng lưu đã khiến họ tích trữ rất nhiều hàng hóa và nhu yếu phẩm. Để rồi, có những người mẹ phải cho con ăn bằng nước pha đường.

Nguyễn Thị Thu Nhi và hành trình kỳ diệu từ cô gái bán vé số tới nhà vô địch thế giới

Trong trận đấu diễn ra vào ngày 23/10, Nguyễn Thị Thu Nhi đánh bại Etsuko Tada để trở thành nhà vô địch WBO thế giới.

Ông Nguyễn Tử Quảng hồi tưởng điểm trùng lặp 26 năm trước với việc Bkav làm phần mềm chống dịch miễn phí hiện nay

Chủ tịch tập đoàn an ninh mạng Việt Nam nói về quá trình đóng góp cho công tác chống dịch, tiết lộ về những sản phẩm mới của Bkav và việc giảm giá Bphone.

Đọc thêm