Bài học thương hiệu từ CEO của Hyundai

05/01/2014 03:15 PM | Thương hiệu

Khách hàng không chỉ đơn giản mua xe mà là đang có một sự lựa chọn thông minh với chiếc xe an toàn, đáng tin cậy mà lại có có mức giá phải chăng.

Bài học thương hiệu từ CEO của Hyundai

Việc Dave Zuchowski tiếp nhận vị trí giám đốc điều hành của hãng xe Hàn Quốc đã mang lại bất ngờ cho không ít người. Tuy nhiên, đối với những người làm việc cùng ông thì đó là quyết định dễ hiểu.

Zuchowski là nhân tố quan trọng trọng sự phát triển của Hyundai. Ông cũng tốt nghiệp đại học chuyên ngành truyền thông và ông biết làm thế nào để làm nên một thương hiệu.

Năm 2007, thị phần của Hyundai ở Mỹ chỉ dưới 3%. Chỉ trong vòng chưa đầy 2 năm sau, hãng đã vượt lên mức 5% . Người tiêu dùng khám phá ra Hyundai đã sản xuất ra những chiếc xe phù hợp, thậm chí vượt qua chất lượng của những mẫu xe xa hoa đắt tiền.

Zuchowski đã gia nhập công ty sau một thời gian rất dài làm việc ở Mazda và Ford. Cho dù có hơn 30 năm kinh nghiệm trong nền công nghiệp ô tô, Zuchowski đã tiếp cận chương trình “đào tạo phát ngôn viên” với sự đánh giá cao về các kỹ năng giao tiếp giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu trong mắt những người mua xe tầm trung. 

Không có gì ngạc nhiên khi thông cáo báo chí chính thức của Hyundai đã nhấn mạnh Zuchowski là “sự kết hợp hiếm có của sự đam mê, thông minh, sáng tạo và chuyên cần”.

Zuchowski nhắc nhở cho mọi người thấy rằng những nhà lãnh đạo truyền cảm hứng thường say mê với thương hiệu của họ. Họ quan tâm xem thương hiệu có ý nghĩa như thế nào đối với khách hàng hơn là say mê với chính các sản phẩm của thương hiệu đó. 

Zuchowski và các giám đốc điều hành tại Hyundai đã cam kết xây dựng một công ty xe hơi có giá trị vượt ngoài ý nghĩa công ty xe hơi thông thường trong tâm trí của khách hàng. Theo họ thì khách hàng không chỉ đơn giản mua xe mà là đang có một sự lựa chọn thông minh với chiếc xe an toàn, đáng tin cậy mà lại có có mức giá phải chăng.

Năm 2009, trong thời gian nước Mỹ chìm sâu vào cuộc suy thoái, Hyundai đã đưa ra chương trình bảo đảm với lời hứa mua lại chiếc xe Hyundai mới sau một năm nếu người tiêu dùng mất việc. Điều này đã tạo nên sự khác biệt cho nhà sản xuất xe. 

Chương trình mua lại kết thúc năm 2011 nhưng nhãn hiệu bảo đảm vẫn còn đó và giúp cho Hyundai trở thành thương hiệu “bảo hành tốt nhất nước Mỹ”. Zuchowski cho biết điều quan trọng là tạo được cảm xúc kết nối với người mua. “Điều đó đánh trúng vào tâm lý công chúng”, ông cho hay.

Mỗi người làm việc cho một thương hiệu chính là hình ảnh đại diện cho thương hiệu đó với thế giới bên ngoài. Mỗi sự tương tác là một cơ hội để quảng bá cho bộ mặt của thương hiệu. Đó có thể là một bộ mặt cực kỳ nhiệt tình và tràn đầy sinh lực nếu bạn hy vọng sẽ thuyết phục được khách hàng của bạn. 

Một nhà lãnh đạo phải chắc chắn rằng tất cả mọi người trong nhóm của mình chia sẻ niềm đam mê với mình và quan trọng hơn, khuyến khích họ chia sẻ niềm đam mê mỗi khi có cơ hội đến. Niềm đam mê không phải là một từ xấu trong kinh doanh mà nó là điều cần thiết. Chỉ riêng điều đó thì chưa đủ nhưng nó lại hoàn toàn cần thiết và là điều không thể thiếu đối với một lãnh đạo nếu muốn tạo dựng một thương hiệu hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.

>> Nước cờ PR cao tay của Hyundai khi chính phủ Mỹ đóng cửa

Phong Linh

kyanh

Theo Forbes

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Xe máy đời mới, xế hộp và cú đổi đời ngoạn mục tại những vùng nông thôn nghèo ở Việt Nam nhờ chuỗi cung ứng toàn cầu dịch chuyển

Trên các con đường ở Bắc Giang bây giờ đã xuất hiện những chiếc xe máy Honda đời mới, lác đác cả những chiếc ô tô Toyota và Mercedes, tất cả xảy ra gần như chỉ sau 1 đêm khi các đối tác của Apple tới đặt nhà máy ở đây.

Bài học cuộc sống

Biệt đội cano 0 đồng – Những người hùng thầm lặng ở 'rốn lũ' miền Trung

Với 3 cano, 10 thuyền hơi máy và khoảng gần 10 thuyền SUP, Biệt đội cano 0 đồng có thể len lỏi vào ngóc ngách của từng ngôi nhà nhỏ để giải cứu hay cứu hộ người dân ở những nơi hẻo lánh nhất. Rất nhiều những tiếng kêu tuyệt vọng trong đêm nhờ họ mà không trở thành lời nói cuối cùng...

Tesla báo lãi kỷ lục, từ công ty hết sạch tiền mặt, giờ nắm trong tay cả chục tỷ USD

Elon Musk lại sắp được thưởng lớn nhờ Tesla kinh doanh thịnh vượng chưa từng có.

Lời khuyên của sếp nữ người Việt tại P&G toàn cầu đi lên từ thực tập sinh: Đừng thay đổi mục tiêu, hãy thay đổi kế hoạch hành động!

Quan điểm của Tôn Nữ Tường Vân chia sẻ trên cũng là 1 trong những nguyên tắc quan trọng nếu muốn thành công. Những người thành đạt luôn có ý thức rõ ràng về mục đích và phương hướng trong mọi lĩnh vực cuộc sống của họ.

Đọc thêm