5 cách tối đa lợi nhuận thu về tại triển lãm thương mại
Vượt lên trên lợi ích về mặt nhận diện thương hiệu và mở rộng quan hệ đối tác, triển lãm hoàn toàn có thể mang lại nguồn lợi nhuận khổng lồ.
Việc làm sao để có thể tối đa lợi nhuận thu về từ các hoạt động triển lãm là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng đau đầu. Tối đa nó liệu có khó như bạn vẫn tưởng? hãy cùng tham khảo 5 cách dưới đây để thấy việc đó thật dễ dàng.
1. Chia sẻ gian hàng
Chia sẻ gian hàng với các doanh nghiệp có sản phẩm liên quan tới sản phẩm của bạn.Việc chia sẻ không chỉ giúp tiết kiệm chi phí thuê không gian mà còn hạn chế được chi phí vận chuyển, hình ảnh hiển thị… nhưng vẫn đảm bảo được việc bán hàng và doanh số thu về.
2. Tạo ra sự khác biệt
So sánh tương quan về hình ảnh với các gian hàng đối thủ có bán cùng sản phẩm để tạo ra những sự khác biệt, thu hút người tham quan triển lãm. Ví dụ như thay vì sử dụng các banner hình ảnh đơn thuần bạn có thể chiếu các video clip về sản phẩm của mình hay chọn những tính năng khác biệt so với gian hàng đối thủ để làm điểm nhấn quảng bá sản phẩm.
3. Sử dụng hình ảnh dễ hiểu
Sử dụng các hình ảnh thiết kế khiến khách hàng khi nhìn vào sẽ hiểu rõ sản phẩm của bạn là gì. Tại triển lãm bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để tư vấn, trò chuyện với khách hàng và bạn sẽ không thể có đủ thời gian tư vấn cho tất cả. Việc sử dụng một bộ thiết kế rõ ràng, dễ hiểu không những giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn tăng phạm vi tiếp cận với những khách hàng tiềm năng. Để làm được điều này bạn có thể thêm những dòng chữ miêu tả cụ thể để giúp người xem hình dung chính xác hơn về sản phẩm đang bày bán trong gian hàng của mình.
4. Truyền thông rộng rãi về sự tham gia của bạn trong triển lãm
Đồng thời hướng dẫn chi tiết cách làm sao để tìm ra gian hàng tại triển lãm nhanh nhất. Bạn có thể dùng rất nhiều hình thức khác nhau từ quảng cáo online, mạng xã hội cho tới sử dụng các thư mời hay tờ rơi trực tiếp cho khu vưc xung quanh triển lãm. Miễn là nó đảm bảo càng nhiều người biết tới gian hàng của bạn càng tốt.
5. Mở rộng sức lan tỏa hình ảnh của thương hiệu
Đừng chỉ dừng lại ở việc tiếp cận những người đi ngang qua gian hàng, bạn hoàn toàn có thể khiến nhiều người biết tới sản phẩm của mình hơn thông qua các hoạt động như: tài trợ cho một hoạt động bên lề hoặc tham gia phát biểu ý kiến, làm khách mời talkshow của triển lãm. Những việc này không chỉ giúp hình ảnh của bạn được nhiều người biết tới hơn mà còn tăng độ uy tín của thương hiệu.