P&G: Hãy bỏ định kiến vai anh hùng chỉ dành cho nam giới

09/07/2015 03:59 PM | Thương hiệu

P&G không chỉ là thương hiệu lớn đầu tiên kêu gọi việc xóa bỏ định kiến, giới hạn, mới đây hãng Coca-Cola cũng tung ra chiến dịch quảng cáo xóa bỏ Logo tại Trung Đông.

P&G: Hãy bỏ định kiến vai anh hùng chỉ dành cho nam giới

Mùa hè năm ngoái, nhãn hiệu Always của Procter & Gamble ghi điểm ấn tượng bởi quảng cáo “Like a Girl” đề cập đến những định kiến xã hội về nữ giới. Năm này, nhãn hiệu đa dạng về các sản phẩm nữ lại tiếp tục tung ra quảng cáo với thông điệp mạnh mẽ về xây dựng sự tự tin cho nữ giới.

Quảng cáo này do hãng Leo Burnett thực hiện có tên "Unstoppable", được định hướng và viết kịch bản bởi người cũ Lauren Greenfield. Mở đầu quảng cáo là lời chia sẻ của một nhóm bạn trẻ, bé gái nói về những hạn chế họ từng trải qua như là kết quả của những chuẩn mực xã hội.

Quảng cáo cũng chạm đến trái tim người xem khi một bé gái cho rằng cô không cảm thấy rằng mình có thể trở thành một người hùng bởi vì trong tất cả các câu chuyện, phim ảnh các chàng trai luôn luôn là những người giải cứu. Nhưng cuối cùng cô bé và những người được phỏng vấn khác bắt đầu đá, dẹp bỏ, ném đi những hộp bìa cứng tượng trưng cho những giới hạn mà họ hy vọng chinh phục được.

 

Mặc dù các thùng bìa cứng này chỉ là vật tượng trưng nhưng những cú đấm của các cô gái cũng là một thông điệp vô cùng quan trọng về bình đẳng giới cũng như xóa bỏ các định kiến xã hội. P&G không chỉ là thương hiệu lớn đầu tiên kêu gọi việc xóa bỏ định kiến, giới hạn, mới đây hãng Coca-Cola cũng tung ra chiến dịch quảng cáo xóa bỏ Logo tại Trung Đông.

Always cũng đang hợp tác với TED, tổ chức phi lợi nhuận chuyên phổ biến những ý tưởng phi thường, những bài diễn thuyết truyền cảm hứng cũng như các bài học có giá trị chia sẻ.

Thảo Nguyên

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thế Giới Di Động mở thêm chuỗi thời trang thể thao BlueSport, sắp thành "siêu thị tạp hóa" bán cả thế giới

Tuy nhiên, tất cả những mô hình mới này vẫn xoay quanh bán lẻ - lĩnh vực mà MWG đã dày dạn kinh nghiệm và đạt được thành công.

Shark Bình: "Thành phần toxic xấu tính chê bai người khác thì không xứng đáng đầu tư chung mâm với Shark"

Shark Bình vừa bất ngờ đưa ra quan điểm về 3 nhóm người không nên đầu tư vào đồng tiền số Ant** của ông, gồm những người sợ rủi ro thất bại, những người muốn đầu cơ kiếm lời ngắn hạn và những người toxic xấu tính đi chê bai chửi đổng người khác.

Câu chuyện kinh doanh

Chuỗi cà phê lớn nhất Việt Nam Highlands Coffee đang kinh doanh ra sao?

Doanh thu năm 2020 của Highlands Coffee giảm nhẹ nhưng lợi nhuận tăng 45%.

Câu chuyện kinh doanh

Shark Bình từng cảnh báo cái bẫy “lấy của người nghèo chia cho người giàu”: Anh em làm Crypto đừng điều chỉnh từ xa "quá tay" mà để lại hệ lụy lớn cho xã hội!

Trước khi đồng tiền Ant** khiến Shark Bình vướng phải tranh cãi, ông chủ NextTech từng đăng đàn để cảnh báo bẫy "lấy của người nghèo chia cho người giàu" của Crypto/BlockChain/NFT 4.0.

Đọc thêm