Vụ Sendo "chơi không đẹp", Lazada nhờ Cục Quản lý cạnh tranh

27/08/2015 02:46 PM | Thị trường

Lazada, Zalora đều nói sẽ nhờ các trợ giúp pháp lý để làm việc với Sendo về chương trình khuyến mại bị cho là “chơi không đẹp” của Sendo.

Vụ Sendo "chơi không đẹp", Lazada nhờ Cục Quản lý cạnh tranh

Chương trình "Hàng hiệu, mua đâu cũng thiếu" trên trang Sendo - Ảnh chụp màn hình

Liên quan đến bài viết Sendo bị tố "chơi không đẹp" với Zalora, Lazada, trả lời ICTnews, nhân viên truyền thông của Zalora không đưa ra bình luận gì. Tuy nhiên, người này nói ban pháp lý của Zalora sẽ làm việc với Sendo.

Trong khi đó, đại diện truyền thông Lazada cho biết sẽ đưa sự việc lên Cục quản lý cạnh tranh để cơ quan này làm việc trực tiếp với Sendo.

Trước đó, Sendo tung chương trình "Hàng hiệu, mua đâu cũng thiếu" nhắm trực tiếp vào khách hàng hai trang Lazada và Zalora. Cụ thể, Sendo sẽ tặng 100.000 đồng cho khách hàng nào có mã đơn hàng khi mua hàng trên Lazada hay Zalora, và cung cấp email đã dùng để mua hàng trên hai trang thương mại điện tử này. Chương trình kéo dài đến hết ngày 31/8/2015.

Liên quan sự việc này, bà Trương Thanh Huyền – Giám đốc nhãn hiệu (Brand Manager) của Sendo – đã có phần phản hồi gửi đến cho ICTnews.

Bà Huyền công nhận chương trình khuyến mại “Hàng hiệu, mua đâu cũng thiếu” là do Sendo thực hiện. Tuy nhiên, khi được hỏi liệu chương trình này có thể gọi là cạnh tranh không lành mạnh hay không, bà Huyền cho biết Sendo, Zalora và Lazada bán hàng hóa khác nhau. “Riêng chương trình hàng hiệu, hàng hóa chúng tôi giới thiệu là các thương hiệu không được bán trên Zalora. Vì vâỵ, đây không gọi là cạnh tranh trực tiếp”, bà Huyền nói, đồng thời không đề cập đến Lazada.

Đúng như lời bà Huyền, theo tìm hiểu của phóng viên, các thương hiệu như Zara, Uniqlo, Aeropostel, H&M vốn đang kinh doanh trên Sendo không thấy kinh doanh trên Zalora. Tuy vậy, ít nhất hai thương hiệu Uniqlo, Zara có hàng bán trên trang Lazada.vn.

Với lại câu trả lời bà Huyền cũng gây mâu thuẫn, khi khẳng định việc không cạnh tranh trực tiếp với Lazora, nhưng lại đưa tên trang thương mại điện tử này trực tiếp vào chương trình của Sendo ở trên, một hành động nhiều người cho là "dìm hàng" đối thủ.

Trả lời câu hỏi liệu Sendo có mua các từ khóa như Lazada, Adayroi, Deca để khi người dùng tìm kiếm các từ này trên Google thì sẽ hiện phần quảng cáo của Sendo trên trang tìm kiếm đó, bà Huyền cho biết “rất nhiều công ty khác trong lĩnh vực Thương mại điện tử cũng mua từ khóa Sendo và Google không cấm việc mua từ khóa này”.

Ngoài ra bà Huyền cũng công nhận Sendo có gửi chương trình khuyến mại “Hàng hiệu, mua đâu cũng thiếu” đến email của nhiều khách hàng. Tập khách hàng này “là tập khách của Sendo, quan tâm đến sàn Sendo.vn và có đăng ký nhận email của Sendo”.

Có thể nói việc làm của Sendo đứng ở một góc độ nào đó đang tạo nên nhiều dư luận không tốt ở lĩnh vực thương mại điện tử, đặc biệt khi mới đây, Haravan – một đơn vị cung cấp nền tảng web phục vụ người kinh doanh trên mạng vừa phối hợp với Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) và Intel Việt Nam tổ chức kêu gọi thành lập một liên minh về thương mại điện tử trong nước.

Theo ICTNews

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tuổi trẻ của Shark Phú thời chưa có Sunhouse: Sinh viên năm nhất đã đi buôn, bỏ việc Tổng công ty xăng dầu Việt Nam vì quá nhàn, tự luyện tiếng Anh để thi vào Ford

Trước khi chính thức startup và có sự nghiệp riêng, Shark Nguyễn Xuân Phú cũng bắt đầu như những người khác, tốt nghiệp đại học, xin việc và.... nhảy việc.

Cỗ máy kiếm tiền tỷ TikTok: Xâm lấn lĩnh vực quảng cáo, quy mô bành trướng bằng cả Twitter và Snap cộng lại, lăm le soán ngôi từ Facebook đến Google

TikTok đang dần xâm chiếm lĩnh vực thương mại điện tử và đây có thể là nhân tố mới khiến cuộc chơi thay đổi.

Câu chuyện kinh doanh

Thời khởi nghiệp đầy mồ hôi, nước mắt của CEO T.U.N.G Dining: Làm không công ở nhà hàng Michelin đến nửa đêm, giao báo đến 4h sáng để trả tiền thuê nhà

"Mọi người có thể nghĩ tôi may mắn hoặc thành công sớm nhưng câu chuyện phía sau mọi người không bao giờ biết được, là mồ hôi và nước mắt. Tôi phải trả giá rất nhiều cho công việc của ngày hôm nay và đó là thế giới của Michelin Star", bếp trưởng Hoàng Tùng - CEO T.U.N.G Dining bày tỏ trong sự kiện Hiện thực khát vọng Michelin mới được tổ chức gần đây.

Thẳng thắn dạy con về tài chính từ nhỏ, Chủ tịch FOX Hoàng Nam Tiến khẳng định: Điều quan trọng thứ 2 trong cuộc đời là kiếm tiền!

Không né tránh trao đổi về tiền bạc, ông Hoàng Nam Tiến dạy con cách sẻ dụng tiền vào những mục đích hợp lý ngay từ khi còn nhỏ.

Đọc thêm