Tháo bỏ biển hạn chế tốc độ dưới 50 km/h trên đường bộ

21/01/2016 03:10 PM | Thị trường

Đó là yêu cầu của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐB) đưa ra trong văn bản do Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện ký gửi các Sở GTVT, các Cục Quản lý Đường bộ (QLĐB) ngày 20/1.

Tháo bỏ biển hạn chế tốc độ dưới 50 km/h trên đường bộ
Biển báo quy định tốc độ 35 km/h trên cầu vượt nhẹ Trung Hòa - Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội). Ảnh: VNN

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT tại Hội nghị Tổng kết công tác Thanh tra GTVT ngày 19/1 về việc tháo dỡ biển báo hạn chế tốc độ từ 40 km/h trở xuống vì điều kiện đường bộ và phương tiện hiện nay với tốc độ này không tiềm ẩn (nguy cơ) gây tai nạn giao thông, TCĐB Việt Nam yêu cầu các đơn vị, địa phương thực hiện ngay nội dung sau:

Tháo bỏ ngay các biển hạn chế tốc độ dưới 50 km/h trên toàn hệ thống đường bộ (kể cả các đoạn tuyến đang sửa chữa); trường hợp cần thiết lắp đặt biển báo đi chậm hoặc biển hạn chế tốc độ lớn hơn và kết hợp cảnh báo khác.

Trong trường hợp đặc biệt về điều kiện kỹ thuật (cầu yếu, điểm đen tai nạn giao thông, đoạn đèo dốc đối với xe khách giường nằm hai tầng) chưa kịp xử lý mà phải sử dụng biển hạn chế tốc độ dưới 50 km/h, thì phải có hồ sơ thuyết minh, giải trình gửi TCĐB giải quyết.

Đối với các biển hạn chế tốc độ lớn hơn hoặc bằng 50 km/h, TCĐB yêu cầu tiếp tục rà soát để thay thế theo hướng: nếu có thể khai thác an toàn với tốc độ lớn hơn thì thay thế bằng biển báo có tốc độ hạn chế lớn hơn hoặc thay thế bằng cảnh báo khác nếu cần.

TCĐB yêu cầu các đơn vị trên rà soát lại toàn bộ các biển báo khu đông dân cư theo Thông tư số 91/2015/TT-BGTVT của Bộ GTVT về quy định tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ (có hiệu lực từ 1/3 tới) để điều chỉnh cho phù hợp.

Đối với hệ thống báo hiệu đường bộ khác (vạch sơn, biển báo khác...), TCĐB yêu cầu thường xuyên rà soát để phát hiện và xử lý kịp thời các bất cập (biển báo không phù hợp, bong tróc, biển bị che khuất, biển báo và vạch sơn không thống nhất…); ưu tiên nguồn lực cho công tác điều chỉnh, bổ sung và thay thế hệ thống báo hiệu đường bộ.

Giám đốc các Sở GTVT chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện ngay đối với hệ thống đường địa phương trong địa bàn và quốc lộ được ủy thác quản lý. Thời gian hoàn thành rà soát, bỏ các biển hạn chế tốc độ dưới 50 km/h xong trước 30/1.

Việc rà soát, thay thế các biển hạn chế tốc độ lớn hơn hoặc bằng 50 km/h và các biển báo khu đông dân cư hoàn thành trước ngày 1/3.

Cục trưởng các Cục Quản lý đường bộ chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện đối với quốc lộ được giao quản lý; kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện trên các tuyến quốc lộ khác và đường địa phương trong khu vực quản lý; tổng hợp và chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện, báo cáo việc rà soát, bỏ các biển hạn chế tốc độ dưới 50 km/h về TCĐB trước ngày 2/2; báo cáo việc rà soát, thay thế các biển hạn chế tốc độ lớn hơn hoặc bằng 50 km/h và các biển báo khu đông dân cư hoàn thành trước ngày 1/3.

Theo Tuấn Phùng

Tuổi trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

80% công ty đều có doanh thu tăng sau khi tẩy chay Facebook

Hóa ra quảng cáo trên Facebook cũng không ‘ghê gớm’ đến vậy.

ACB lần đầu tiên báo lãi trên 3.000 tỷ đồng, vươn lên ngang ngửa Techcombank, VPBank

Trong khi các đối thủ VPBank, Techcombank thường xuyên báo lãi hơn 3.000 tỷ đồng mỗi quý, thì đây là lần đầu tiên ACB làm được điều này.

Ông chủ lâu đài dát vàng 400 tỷ ở Ninh Bình: Sở hữu 2 công ty vốn gần 7.000 tỷ nhưng lời lãi không đáng kể

Thành Thắng Group của ông chủ Đỗ Văn Tiến đang nắm trong tay hai công ty vật liệu xây dựng với tổng doanh thu gần 4.500 tỷ đồng.

Vì sao đồng hồ Rolex của tân Tổng thống Joe Biden gây chú ý?

Trong buổi lễ nhậm chức, Tổng thống Biden đã thu hút các nhiếp ảnh gia với chiếc đồng hồ hiệu Rolex Datejust có giá hơn 7.000 USD.

Đọc thêm