Quảng Bình quyết tâm làm cáp treo vào Sơn Đoòng

12/08/2015 02:15 PM | Thị trường

Cùng với đó, dự án cáp treo Phong Nha - Kẻ Bàng sẽ tiếp tục triển khai.

Quảng Bình quyết tâm làm cáp treo vào Sơn Đoòng

UBND tỉnh Quảng Bình đang trình Chính phủ đề án đầu tư tổ hợp gồm 10 sân golf, với thời gian thực hiện trong vòng một năm.

Theo Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình Trương An Ninh, dự kiến, tổ hợp sân golf 18 lỗ này sẽ được xây dựng dọc bờ biển từ thành phố Đồng Hới lên hai huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy, với tổng diện tích khoảng 1.000 ha.

Bên cạnh đó, sẽ là các hạng mục cơ sở lưu trú, nghỉ dưỡng và các cơ sở hạ tầng du lịch khác. Bình quân vốn đầu tư cho mỗi lỗ golf khoảng 1 triệu USD. Hiện quy hoạch tổng thể đã được Sở Xây dựng Quảng Bình thông qua.

“Chúng tôi kỳ vọng sẽ thu hút một lượng khách du lịch là những người có tiền trên khắp thế giới đến Quảng Bình, đồng thời sẽ giải quyết công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động địa phương”, ông Ninh nói.

Tập đoàn FLC đã được UBND tỉnh Quảng Bình giới thiệu 3.000 ha đất đồi cát và kỳ vọng trở thành nhà đầu tư cùng tỉnh thực hiện dự án này.

Theo ông Ninh, trên thế giới hiện mới có đảo Hải Nam (Trung Quốc) xây dựng tổ hợp sân golf với 12 sân.

Ngoài việc đầu tư tổ hợp sân golf, Quảng Bình cũng quyết tâm làm cáp treo vào Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới. Cùng với đó, dự án cáp treo Phong Nha - Kẻ Bàng sẽ tiếp tục triển khai.

Theo Bảo Anh

VnEcononmy

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Hưng: Cần phân biệt rõ “khởi nghiệp” và “lập nghiệp”, tiết lộ bí quyết thành công cho tất cả mọi người

Khởi nghiệp (hay startup) phải khởi tạo ra công việc mới, nghề nghiệp mới. Lập nghiệp thì chỉ được coi là “setup”. Điển hình, Grab, Uber, Airbnb chính là ví dụ của khởi nghiệp. Những doanh nghiệp được lập sau đó như Gojek hay be chỉ nên coi là lập nghiệp.

Câu chuyện kinh doanh

Startup từng gọi vốn thành công ở Shark Tank và ‘chiến thuật’ đánh chiếm thế giới bằng cách nâng tầm nước mắm truyền thống thành đặc sản đại diện Việt Nam

Với những gì CEO nước mắm Lê Gia làm gần đây, thì mục tiêu của anh không chỉ chinh phục thực khách trong nước mà cả thế giới. Anh muốn thúc đẩy tiến trình biến gia vị dân dã này thành sản vật đại diện cho Việt Nam và chiếm lĩnh ngôi vị số 1 thế giới. Tất nhiên, thương hiệu Lê Gia sẽ là ‘quân tiên phong’.

Bán xe hơi nhưng lại chê khách nghèo: Sai lầm của đội ngũ marketing đã giết chết một thương hiệu xe hơi được cả thế giới kỳ vọng

Định vị khách hàng mục tiêu sai lầm, đội ngũ marketing của hãng xe này đã phải trả giá đắt.

'Công thức Elon Musk' - Học hỏi đối tác sau đó độc bước

Elon Musk luôn được ca ngợi như một nhà sáng tạo và phá cách, người đi từ điểm không biết gì về chế tạo ôtô đến nhà điều hành công ty sản xuất ôtô giá trị nhất thế giới trong vòng 16 năm qua.

Đọc thêm