Gạo Việt sẽ thành thương hiệu “hàng đầu thế giới”

25/05/2015 08:26 AM | Thị trường

Phê duyệt đề án phát triển thương hiệu gạo Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030...

Gạo Việt sẽ thành thương hiệu “hàng đầu thế giới”

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa phê duyệt đề án phát triển thương hiệu gạo Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, với mục tiêu đưa gạo Việt Nam trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới về chất lượng và an toàn thực phẩm.

Theo đó, đề án đặt ra mục tiêu là xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam nhằm định vị giá trị, hình ảnh sản phẩm gạo Việt Nam, nâng cao sự nhận biết của các nhà sản xuất, nhập khẩu, phân phối và người tiêu dùng trong nước và ngoài nước đối với các sản phẩm gạo của Việt Nam, tạo cơ sở để củng cố và phát triển thị trường, nâng cao giá trị gia tăng, thị phần và sức cạnh tranh của sản phẩm gạo Việt Nam trên thị trường thế giới.

Phấn đấu đến năm 2020, hình ảnh gạo Việt Nam được quảng bá, giới thiệu rộng rãi trong nước và đến ít nhất 20 thị trường xuất khẩu; thương hiệu gạo quốc gia được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ dưới hình thức nhãn hiệu chứng nhận tại Việt Nam và ít nhất 50 quốc gia; phấn đấu đạt 20% sản lượng gạo xuất khẩu mang thương hiệu gạo Việt Nam.

Đến năm 2030, các vùng sản xuất lúa gạo xuất khẩu ổn định, hiệu quả và bền vững, đưa gạo Việt Nam trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới về chất lượng, an toàn thực phẩm; phấn đấu đạt 50% sản lượng gạo xuất khẩu mang thương hiệu gạo Việt Nam, trong đó 30% tổng sản lượng gạo xuất khẩu là nhóm gạo thơm và gạo đặc sản.

Các cơ quan liên quan sẽ tổ chức hoạt động đồng bộ nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh thương hiệu gạo Việt Nam đến doanh nghiệp, người tiêu dùng tại thị trường trong nước và quốc tế thông qua nhiều hoạt động; thúc đẩy các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp xây dựng, phát triển thương hiệu gạo vùng, địa phương và thương hiệu doanh nghiệp, sản phẩm gạo đạt các tiêu chí thương hiệu gạo quốc gia.

Đồng thời, xây dựng các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng thương hiệu gạo quốc gia trong xây dựng vùng nguyên liệu, liên kết chuỗi giá trị, nâng cao chất lượng giống, công nghệ hỗ trợ, quản lý chất lượng, xây dựng các tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm gạo; xây dựng và phát triển các thương hiệu gạo vùng, địa phương cho các sản phẩm gạo đặc sản, giống địa phương, phù hợp với định hướng thương hiệu gạo quốc gia.

Ưu tiên lựa chọn 3 giống đặc sản tại vùng đồng bằng sông Cửu Long để hỗ trợ xây dựng, phát triển thành thương hiệu gạo vùng, địa phương hướng tới trở thành thương hiệu gạo quốc gia bao gồm: giống jasmine, giống lúa thơm và giống nếp đặc sản...

Theo Ngô Trang

Vneconomy

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vì sao đang được các quỹ ngoại săn đón, startup trẻ đẹp như Base lại lựa chọn “về chung nhà” với “anh cả hội cao tuổi” FPT?

Dù không tiết lộ con số cụ thể nhưng chắc hẳn, thương vụ này không chỉ dừng lại ở việc “được giá thì bán” mà ẩn sau đó là toan tính của cả 2 vị lãnh đạo, trước khi quyết định trở thành "người nhà" của nhau.

Chủ kênh YouTube GoGo TV tìm luật sư, mong tìm tiếng nói chung với Vinfast

YouTuber Trần Văn Hoàng đăng tải video mới, cập nhật về lùm xùm liên quan đến Vinfast trong vài ngày gần đây.

Shark Tank Việt Nam

Thuật đàm phán nhìn từ màn gọi vốn của Coolmate: Cục diện thay đổi sau 1 câu ‘khích tướng’ của Shark Phú, Founder quyết không nhường cá mập dù chỉ 0,5% cổ phần

Phần thương lượng gay cấn nhất giữa Founder Coolmate và Shark Bình chỉ diễn ra vẻn vẹn trong 77 giây, sau một câu nói của Shark Phú: "Em chưa đi học cách săn cá mập rồi"...

Tiết lộ gây sốc về cuộc hôn nhân của Bill Gates: Xin phép người yêu cũ để cưới Melinda, thỏa thuận sau kết hôn ông được đi nghỉ 1 tuần/năm với người tình

Sau kết hôn, hàng năm Bill Gates dành 1 tuần nghỉ dưỡng với người yêu cũ tại một căn nhà ấm cúng bên bãi biển.

Đọc thêm