Châu Á - Thái Bình Dương: điểm nóng của giới đầu tư BĐS

05/05/2015 03:30 PM | Thị trường

Sau khủng hoảng, các nhà đầu tư đã khôn ngoan và hiểu biết hơn...

Châu Á - Thái Bình Dương: điểm nóng của giới đầu tư BĐS

Châu Á – Thái Bình Dương vẫn là mục tiêu trọng điểm của các nhà đầu tư quốc tế, khi số lượng các nhà đầu tư mới tìm kiếm cơ hội đa dạng hóa loại hình kinh doanh và đầu tư dài hạn tại khu vực này đang tăng lên.

Tuy nhiên, do nhiều thị trường vẫn còn thiếu minh bạch và bản thân các nhà đầu tư cũng thiếu kinh nghiệm đối với khu vực này, nên họ có xu hướng rót nguồn vốn vào các quỹ đầu tư mới thành lập.

Riêng năm 2014, khu vực châu Á- Thái Bình Dương có tới 42 quỹ đầu tư vốn cổ phần, tăng hơn hẳn so với những năm trước đó, nhờ vào nhu cầu không ngừng gia tăng của các nhà đầu tư nhằm tiếp cận khu vực này.

Theo dự báo, đầu tư vào bất động sản châu Á - Thái Bình Dương có thể đạt 118 tỷ USD trong năm 2015, tăng 5% so với năm ngoái.

Nguồn: CBRE Research, Preqin, ANREV

Tổng nguồn vốn các quỹ đầu tư vốn cổ phần tại châu Á–Thái Bình Dương tích lũy (Nguồn: CBRE Research, Preqin, ANREV)

Các quỹ Châu Âu, Bắc Mỹ trở lại - Đầu tư giá trị lên ngôi

Ông Nick Crockett, Giám đốc Điều hành, Bộ phận Tư vấn Thị trường vốn đầu tư, CBRE châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Niềm tin của các nhà đầu tư Mỹ và châu Âu đã phục hồi và nhiều nhà đầu tư đang rót vốn vào các khu vực ngoài biên giới quốc gia, trong đó có châu Á – Thái Bình Dương.”

Ông Crockett cho biết thêm, các nhà đầu tư đang tập trung nhiều hơn vào việc xem xét khả năng gia tăng giá trị của nguồn vốn, đánh giá giá trị nguồn vốn về dài hạn và đa dạng hóa hạng mục đầu tư toàn cầu. Giá trị thặng dư không còn là động lực hàng đầu cho việc đầu tư vào châu Á – Thái Bình Dương.

Do đó, nguồn vốn đổ vào các quỹ đầu tư cơ hội đã có sự sụt giảm nghiêm trọng, từ mức 93% tổng vốn đầu tư trong năm 2013, giảm xuống còn 57% tổng vốn đầu tư năm 2014. CBRE dự báo xu hướng này sẽ còn tiếp diễn trong suốt năm 2015.

Khi đầu tư tài sản nòng cốt tăng độ cạnh tranh, tỉ suất lợi nhuận khi đầu tư vào những loại tài sản này cũng sụt giảm rõ rệt, cho thấy độ an toàn và mức lợi nhuận cao hơn khi áp dụng chiến lược đầu tư gia tăng giá trị.

Từ năm 2013 tới năm 2014, số lượng đầu tư theo mô hình bổ sung giá trị đã tăng gần 10 lần: từ mức 3% năm 2013, lên đến mức 28% năm 2014.

Vào năm 2014, số lượng quỹ đầu tư mới thành lập tập trung vào một phân khúc và một quốc gia nhất định đạt 22 quỹ thì số lượng quỹ đầu tư ra toàn châu Á đã tăng lên đáng kể, từ mức 8 quỹ vào năm 2013, vươn lên chiếm 60% tổng khối lượng quỹ đầu tư, tương đương với 8,2 tỉ USD.

Với xu hướng tái cân bằng danh mục đầu tư này của các nhà đầu tư, về dài hạn dự kiến nhiều quỹ đầu tư toàn châu Á, không giới hạn về thị trường hay phân khúc, sẽ tiếp cận và thâm nhập những thị trường đã phát triển của châu Á trong những năm tới.

>> 'Ông lớn' dịch vụ bất động sản của Mỹ đổ bộ vào Việt Nam

Thái Nam

Nguyễn Trung Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chiêu độc Flagship Marketing và lý do VinFast chỉ tung 500 chiếc President dù số người giàu Việt mua được xe 4 tỷ lớn hơn nhiều!

Flagship Store là viên kim cương sáng nhất trên vương miện của nhà bán lẻ, cửa hàng hàng đầu có vai trò quan trọng trong chiến lược thương hiệu của công ty, với mục tiêu thu hút khách hàng vào thương hiệu hơn là tạo ra doanh số. President chính là "Flagship Store" của VinFast, là Soái Hạm đủ sức làm bất cứ ai nói rằng "VinFast không làm được xe cao cấp" sẽ phải nhìn nhận lại.

Covid-19 đã ngăn cản bước tiến thần tốc của các chuỗi trà sữa The Alley, Koi Thé, Gong Cha, Phúc Long… ra sao?

Nếu 2019 là năm tưng bừng của các chuỗi trà sữa cao cấp bao nhiêu; thì năm nay buồn bấy nhiêu. Kể từ đầu năm đến giờ, Koi The đóng cửa 2 chi nhánh ở các quận trung tâm, The Alley đóng 5 cửa hàng với 3 cái tại Quận 1 – trong đó có cửa hàng được xem là flagship và Gong Cha chỉ mở đúng 3 cái.

Khốc liệt thị trường gọi xe: Lỗ 4.300 tỷ chỉ sau hơn 1 năm – bằng Grab lỗ trong 6 năm – be và Go-Viet vẫn nhỏ bé so với đối thủ

Ba tay chơi chính trên thị trường là Grab, Go-Viet và be lỗ tổng cộng 4.900 tỷ đồng chỉ trong năm 2019. Bên cạnh đó, 2 ứng dụng chuyên về giao đồ ăn là Baemin và Now cũng lỗ hơn 1.200 tỷ đồng.

Phát hiện nhiều phụ nữ may quần áo bằng bao tải vì quá nghèo, công ty lúa mì ở Mỹ dùng vải hoa làm bao tải để mọi người có trang phục đẹp hơn

Trong thời kỳ đại suy thoái, có khoảng 3,5 triệu phụ nữ và trẻ em phải mặc quần áo và sử dụng các vật dụng làm từ bao tải bột mì.

Đọc thêm