'Ông lớn' dịch vụ bất động sản của Mỹ đổ bộ vào Việt Nam

17/04/2015 03:16 PM | Thị trường

Công ty hàng đầu về dịch vụ bất động sản Mỹ Keller Williams lần đầu thâm nhập thị trường Việt Nam bằng sự kiện hợp tác với Vingroup, gặp gỡ khách hàng vào 20/4 tới tại Royal City.

'Ông lớn' dịch vụ bất động sản của Mỹ đổ bộ vào Việt Nam

Nội dung nổi bật:

-Keller Wiliams là công ty môi giới bất động sản số 1 tại Mỹ bắt đầu có mặt tại Việt Nam. Trước đó, đã có hàng loạt đơn vị môi giới hàng đầu thế giới hoạt động kinh doanh tại Việt Nam như CBRE, Savills, Coldwell Banker,...

-Tuy nhiên, khác với những đơn vị khác Keller Williams lại chọn hướng đi riêng cho mình, hoạt động chính ở mảng bất động sản thương mại dưới thương hiệu  Keller Williams Commercial Northern Vietnam.


Thị trường bất động sản Việt Nam ngày càng thu hút được sự quan tâm từ các công ty, tập đoàn lớn trên thế giới. Điều này thể hiện rõ ở dòng vốn FDI vào BĐS trong năm qua tăng cao, số liệu từ Cục Đầu tư Nước ngoài cho thấy  năm 2014 tăng gấp 3 lần 2013 đạt khoảng 2,54 tỷ USD, quý 1/2015 đạt 203 triệu USD.

Bên cạnh việc gia tăng đầu tư từ các Nhà đầu tư quốc tế thì các Công ty dịch vụ ngành bất động sản qui mô toàn cầu cũng đã nhắm tới Việt Nam, nhưng không phải thương hiệu nào cũng hoạt động kinh doanh tốt. Công ty dịch vụ bất động sản hàng đầu tại Mỹ Keller Williams, cũng hiện đang thâm nhập vào thị trường Việt Nam.

Chuyện những thương hiệu lớn, tên tuổi trên thế giới xuất hiện tại thị trường Việt Nam không còn quá xa lạ. Trước Keller Williams, thị trường địa ốc cũng đã có mặt nhiều công ty dịch vụ tư vấn bất động sản hàng đầu thế giới như CBRE, Savills, Coldwell Banker, Colliers International, Cushman & Wakefield, Knight Frank...

Những đơn vị này cũng đều là các tập đoàn đa quốc gia, có lịch sử phát triển lâu năm, quy mô công ty lớn như CBRE thuộc Top 500 công ty lớn nhất thế giới với 37.000 nhân viên, 300 văn phòng giao dịch trên toàn cầu; Savills của Anh với 600 văn phòng toàn cầu, doanh thu hàng năm hàng tỷ đô la Mỹ; Colliers International với 15.800 nhân viên, doanh thu hàng năm trên 2 tỷ đô la,…

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Keller Williams trong bối cảnh hiện nay được xem là đặc biệt hơn, vì so với các công ty khác họ có mặt chậm hơn nhưng lại được kỳ vọng sẽ đem đến một làn gió mới cho thị trường, bởi họ không những là công ty số 1 tại Mỹ mà còn là công ty dịch vụ nổi tiếng hàng đầu thế giới.

Từ khi thành lập vào năm 1983 đến nay, Keller Williams đã trở thành thương hiệu bất động sản đứng đầu thế giới về số lượng đại lý với trên 112.000 đại lý môi giới bất động sản, trên 700 văn phòng giao dịch tại khắp các châu lục. Năm 2014, số lượng giao dịch của Keller Williams tăng 16% đạt 700.000 giao dịch, với tổng giá trị tăng 17% đạt 185 tỷ USD, doanh thu phí tăng 16% đạt 5 tỷ USD. Hiện nay, Keller Williams đã thâm nhập vào thị trường Việt Nam với việc nhượng quyền kinh doanh thương hiệu Keller Williams Commercial cho Công ty Dịch Vụ Bất Động Sản Trường Phúc.

Thực tế đã cho thấy, không phải bất kỳ thương hiệu nổi tiếng nào khi đến với thị trường Việt Nam cũng có được sự thành công. Một vài thương hiệu đến nay đang gặp rất nhiều khó khăn như Knight Frank, Coldwell Banker, Colliers…

Để có được thành công, mỗi công ty bất động sản đều phải có một mô hình kinh doanh độc đáo với cách tiếp cận thị trường riêng biệt. Chia sẻ về điều này, ông Phạm Hải Đăng, Chủ tịch Keller Williams Commercial Northern Vietnam cho biết, nhân tố tối quan trọng để đi đến thành công của Keller Williams là xây dựng văn hóa công ty (i) lấy đại lý làm trung tâm; (ii) lấy giáo dục - đào tạo làm cơ sở; (iii) lấy công nghệ làm dẫn dắt.

Ngoài ra, Keller Williams Commercial Northern Việt Nam sẽ chỉ tập trung chuyên sâu vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản thương mại bao gồm: cho thuê và chuyển nhượng đầu tư đối với dự án nhà ở cho thuê, văn phòng, thương mại, công nghiệp; định giá; tư vấn đầu tư phát triển dự án; quản lý bất động sản....

>> Phú Quốc: “Cuộc chơi” mới của “ông lớn” bất động sản?

Theo Nhật Minh

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từ thu nhập 330 tỷ/năm của cô gái SN 1992, nhìn lại những người trẻ Việt 19- 20 tuổi trở thành triệu phú USD từ Facebook, Google

Có vẻ thu nhập khủng của những người trẻ kiếm chục tỷ từ Facebook, Google thường khiến những người ngoại đạo ngỡ ngàng. Trước cô gái sinh năm 1992 thu nhập 330 tỷ đồng/năm, cộng đồng cũng bất ngờ khi một chàng trai 20 tuổi thu nhập 41 tỷ đồng từ các trang mạng xã hội nước ngoài...

Lợi nhuận và tiền mặt Sasco giảm mạnh vì Covid-19, vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn vẫn quyết định chia tiền cho cổ đông

Năm 2020, lợi nhuận Sasco là 148 tỷ đồng, giảm gần 70% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, Sasco vẫn chi 80 tỷ đồng tạm ứng cổ tức năm 2020 cho cổ đông.

Câu chuyện kinh doanh

Cô gái Hà Nội sinh năm 1992 thu nhập 330 tỷ đồng/năm nhờ viết phần mềm cho Google Play và App Store, nộp thuế hơn 23 tỷ đồng

Một cá nhân có hộ khẩu tại Cầu Giấy nhờ viết phần mềm đăng tải trên Google Play và App Store đã có tổng thu nhập 330 tỷ đồng trong năm 2020. Cô gái này sinh năm 1992, vừa nộp thuế 23 tỷ đồng.

Dân lập trình kiếm tiền "ngon ơ" như thế nào: Sinh viên năm 3 ĐH Bách khoa Đà Nẵng viết 1 đoạn code trong 2 giờ, kiếm 1.000 USD sau 3 ngày

Công sức viết đoạn mã với cậu sinh viên này không nhiều lắm khi chỉ mất 2h nghiên cứu và code tool, còn lại thời gian là đi PR và tư vấn bán hàng. Sau 3 ngày anh kiếm được 1.000 USD.

Đọc thêm