Tập đoàn Nhật Bản Stripe thâu tóm NEM fashion - chuỗi thời trang phụ nữ lớn thứ 2 Việt Nam

10/11/2017 09:03 AM | Kinh doanh

Stripe International mua lại chuỗi NEM fashion và thành lập Công ty Stripe Việt Nam, chuyên kinh doanh các sản phẩm may mặc dành cho nữ giới. Đây là một phần trong chiến lược tấn công thị trường Đông Nam Á của Stripe.

Tập đoàn Nhật Bản Stripe thâu tóm NEM fashion - chuỗi thời trang phụ nữ lớn thứ 2 Việt Nam

Theo thông tin từ Stripe International, vào tháng 10 vừa qua, Stripe International đã mua lại hãng thời trang NEM và thành lập Công ty cổ phần Stripe Việt Nam với số vốn điều lệ 175 tỷ đồng, chuyên kinh doanh các sản phẩm may mặc dành riêng cho nữ giới.

Stripe International là Tập đoàn đến từ Nhật Bản, thành lập từ năm 1994. Năm 2015, doanh thu Stripe International đạt 120 tỷ yên (khoảng 24.000 tỷ đồng). Hệ thống này đang có tới 1.237 cửa hàng, trong đó 780 cửa hàng do công ty mẹ Stripe quản lý.

Tập đoàn Nhật Bản Stripe thâu tóm NEM fashion - chuỗi thời trang phụ nữ lớn thứ 2 Việt Nam - Ảnh 1.

Mua lại NEM là phần trong chiến lược mở rộng tại khu vực Đông Nam Á của Stripe, trong đó Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng và quan trọng nhờ dân số lớn và kinh tế phát triển ổn định.

Công ty cổ phần Thời Trang Nem được thành lập từ năm 2002. NEM hiện là chuỗi cửa hàng thời gian cho phụ nữ đứng thứ 2 về quy mô tại Việt Nam. Mỗi tháng, thương hiệu này cho ra mắt trên 500 mẫu thời trang.

Dòng thời trang của NEM hiện nay rất đa dạng, từ sản phẩm cao cấp cho tới sản phẩm trung cấp phổ thông, phục vụ chủ yếu cho phụ nữ công sở. NEM hiện có 44 cửa hàng trên cả nước, trong đó một nửa tại Hà Nội và TPHCM. Mục tiêu doanh thu của NEM trong năm 2017 là 26 triệu USD.

Công ty cổ phần Stripe Việt Nam mới được thành lập từ tháng 9 vừa qua, và sang tháng 10 được Stripe International góp vốn. Công ty có địa chỉ tại 545 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội, cũng chính là địa chỉ của Công ty Thời trang NEM. Ngoài ra, người đại diện theo pháp luật của cả 2 công ty đều là ông Trương Việt Bình.

Ngoài Việt Nam, Stripe hiện còn có 5 công ty con khác, trong đó 2 công ty ở ngoài Nhật Bản là Stripe Taiwan và Stripe China.

Trong năm 2016, Stripe International cũng đã thâu tóm một công ty trong lĩnh vực thời trang cho nữ giới là Alphabet Pastel và một hãng thời trang cho trẻ em có tên Smarby. Stripe cho biết, công ty sẽ liên tục thực hiện các thương vụ thâu tóm và góp vốn trong thời gian tới để mở rộng mạng lưới hoạt động.

Ngoài thời trang, Stripe còn có các mảng kinh doanh khác trong lĩnh vực thực phẩm, nội thất gia đình và có cả sàn thương mại điện tử.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  thời trang, nem, stripe
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Jack Ma 1 lần nữa tạo nên lịch sử, Ant Group vừa IPO thành công, thu về số tiền kỷ lục lên tới 34 tỷ USD

Ant Group của Jack Ma vừa IPO thành công, thu về 34,1 tỷ USD, giá trị công ty đạt 310 tỷ USD.

Câu chuyện kinh doanh

Trò chuyện cùng cựu thí sinh Olympia viết code Bluezone: 11 năm gắn bó với Bkav vì văn hóa và ‘sếp Quảng’, ước muốn làm ‘travel blogger’

"Bkav có văn hóa tập thể dục giữa giờ, vào 10h sáng và 3h chiều mỗi ngày. Con trai thì chống đẩy mỗi người 30 cái, con gái tập thể dục nhẹ nhàng hơn. Rồi văn hóa đi chân đất trong văn phòng, cho mình cảm giác thoải mái và gần gũi với văn hóa của Việt Nam", Khánh Võ - cựu thí sinh cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia", người viết dòng code đầu tiên cho ứng dụng Bluezone - chia sẻ.

Vay nợ của Hòa Phát lên xấp xỉ 2 tỷ USD, mỗi ngày trả 5,7 tỷ đồng tiền lãi

Hòa Phát đang trong giai đoạn vay nợ lớn để phát triển khu liên hợp Dung Quất. Nhờ đó, kết quả kinh doanh khu vực miền Nam khởi sắc và đưa doanh thu lợi nhuận tập đoàn lên cao nhất từ trước tới nay.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Đặng Lê Nguyên Vũ đều có chung 1 thói quen làm việc, nếu rèn luyện được như họ bạn sẽ thành công

Sử dụng thời gian hiệu quả thể hiện qua việc chỉ dành cho việc họp hành 10-15 phút với tỷ phú Phạm Nhật Vượng hay 6 tháng làm việc của mình bằng người khác làm 20 năm đối với chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên.

Đọc thêm