Tập đoàn Nhật Bản Stripe thâu tóm NEM fashion - chuỗi thời trang phụ nữ lớn thứ 2 Việt Nam

10/11/2017 09:03 AM | Kinh doanh

Stripe International mua lại chuỗi NEM fashion và thành lập Công ty Stripe Việt Nam, chuyên kinh doanh các sản phẩm may mặc dành cho nữ giới. Đây là một phần trong chiến lược tấn công thị trường Đông Nam Á của Stripe.

Tập đoàn Nhật Bản Stripe thâu tóm NEM fashion - chuỗi thời trang phụ nữ lớn thứ 2 Việt Nam

Theo thông tin từ Stripe International, vào tháng 10 vừa qua, Stripe International đã mua lại hãng thời trang NEM và thành lập Công ty cổ phần Stripe Việt Nam với số vốn điều lệ 175 tỷ đồng, chuyên kinh doanh các sản phẩm may mặc dành riêng cho nữ giới.

Stripe International là Tập đoàn đến từ Nhật Bản, thành lập từ năm 1994. Năm 2015, doanh thu Stripe International đạt 120 tỷ yên (khoảng 24.000 tỷ đồng). Hệ thống này đang có tới 1.237 cửa hàng, trong đó 780 cửa hàng do công ty mẹ Stripe quản lý.

Tập đoàn Nhật Bản Stripe thâu tóm NEM fashion - chuỗi thời trang phụ nữ lớn thứ 2 Việt Nam - Ảnh 1.

Mua lại NEM là phần trong chiến lược mở rộng tại khu vực Đông Nam Á của Stripe, trong đó Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng và quan trọng nhờ dân số lớn và kinh tế phát triển ổn định.

Công ty cổ phần Thời Trang Nem được thành lập từ năm 2002. NEM hiện là chuỗi cửa hàng thời gian cho phụ nữ đứng thứ 2 về quy mô tại Việt Nam. Mỗi tháng, thương hiệu này cho ra mắt trên 500 mẫu thời trang.

Dòng thời trang của NEM hiện nay rất đa dạng, từ sản phẩm cao cấp cho tới sản phẩm trung cấp phổ thông, phục vụ chủ yếu cho phụ nữ công sở. NEM hiện có 44 cửa hàng trên cả nước, trong đó một nửa tại Hà Nội và TPHCM. Mục tiêu doanh thu của NEM trong năm 2017 là 26 triệu USD.

Công ty cổ phần Stripe Việt Nam mới được thành lập từ tháng 9 vừa qua, và sang tháng 10 được Stripe International góp vốn. Công ty có địa chỉ tại 545 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội, cũng chính là địa chỉ của Công ty Thời trang NEM. Ngoài ra, người đại diện theo pháp luật của cả 2 công ty đều là ông Trương Việt Bình.

Ngoài Việt Nam, Stripe hiện còn có 5 công ty con khác, trong đó 2 công ty ở ngoài Nhật Bản là Stripe Taiwan và Stripe China.

Trong năm 2016, Stripe International cũng đã thâu tóm một công ty trong lĩnh vực thời trang cho nữ giới là Alphabet Pastel và một hãng thời trang cho trẻ em có tên Smarby. Stripe cho biết, công ty sẽ liên tục thực hiện các thương vụ thâu tóm và góp vốn trong thời gian tới để mở rộng mạng lưới hoạt động.

Ngoài thời trang, Stripe còn có các mảng kinh doanh khác trong lĩnh vực thực phẩm, nội thất gia đình và có cả sàn thương mại điện tử.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  thời trang, nem, stripe
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Nerman phản pháo Shark Bình: Chúng tôi không phải kẻ "đào mỏ, bùng kèo", thương vụ chỉ đổ bể với Shark Bình, vẫn đang làm việc với Shark Phú

Startup cho biết vẫn đang tiếp tục làm việc với Shark Phú về vấn đề thẩm định dự án (Due Diligence-DD) và không hề lợi dụng Shark Tank để trục lợi truyền thông.

Bài học cuộc sống

[Video] Vốn hóa 27 ngân hàng giảm 360.000 tỷ đồng trong nửa đầu 2022, Techcombank xuống dưới VPBank, VietinBank

Techcombank từ vị trí thứ 3 tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng khi vốn hóa giảm tới hơn 50.000 tỷ đồng.

Cựu CEO WeFit tái xuất sau 2 năm vắng bóng: Giữ ghế CEO startup giáo dục, khẳng định sở hữu công nghệ đặc biệt mà các bên khác không có

Nguyễn Khôi tự tin cho biết tại Việt Nam, công nghệ này hiện mới chỉ xuất hiện duy nhất tại startup giáo dục Kiến Guru.

Doanh nhân – Chuyên gia nước hoa Eric Trần: “Khách hàng chỉ là số 2 thôi, bản thân tôi mới là số 1”

Được biết tới là người đầu tiên đưa “Pilates – môn thể dục của các ngôi sao” về Việt Nam, cái tên Eric Trần còn gắn liền với ViinRiic Niche Perfume – chuỗi nước hoa xa xỉ với hơn 20 thương hiệu niche quốc tế. Ấp ủ tham vọng xây dựng một “hệ sinh thái” riêng chăm sóc sức khoẻ và định hướng lifestyle cho tầng lớp thượng lưu, Eric Trần là một cá tính rất riêng trong giới doanh nhân.

Đọc thêm