Sun Group chơi lớn: Chuẩn bị khai trương công viên nước đầu tiên có chủ đề Múa rối nước, sở hữu trò chơi độc nhất Đông Nam Á

14/04/2025 16:41 PM | Kinh doanh

Tổng thể khu vui chơi giai đoạn một bao gồm 14 cụm trò chơi và 40 đường trượt, bên cạnh các tiện ích như bể tạo sóng rộng hơn 4.600m² hay dòng sông lười dài 500m.

Sun Group chơi lớn: Chuẩn bị khai trương công viên nước đầu tiên hoạt động cả ban đêm, sở hữu trò chơi độc nhất Đông Nam Á- Ảnh 1.

Dự án Sun Urban City tại TP Phủ Lý, Hà Nam, do Tập đoàn Sun Group phát triển, có tổng vốn đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng. Trong khuôn khổ dự án này, công viên nước Sun World Hà Nam là một trong những hạng mục chính. Tuy nhiên, thông tin cụ thể về mức đầu tư riêng cho công viên nước này chưa được công bố.

Với khu vui chơi này, tỉnh Hà Nam sẽ trở thành địa phương đầu tiên tại Việt Nam có công viên nước vận hành cả vào buổi tối. Dự kiến mở cửa từ kỳ nghỉ lễ 30/4 và khai trương chính thức vào ngày 10/5/2025, công viên nước Sun World Hà Nam cách Hà Nội khoảng 50km.

Giai đoạn đầu, công viên sẽ đưa vào hoạt động trên diện tích 10ha, trong tổng số 14,2ha quy hoạch. Theo thông tin từ đơn vị phát triển, công suất thiết kế trung bình đạt 6.500 người mỗi ngày, tối đa có thể phục vụ 19.000 người trong một giờ. Đây là công viên nước đầu tiên tại Việt Nam có thể hoạt động vào buổi tối, đặc biệt trong các dịp cuối tuần của mùa cao điểm.

Sun Group chơi lớn: Chuẩn bị khai trương công viên nước đầu tiên hoạt động cả ban đêm, sở hữu trò chơi độc nhất Đông Nam Á- Ảnh 2.

Làn trượt ống đua song song lần đầu tiên xuất hiện tại Đông Nam Á

Ngoài việc mở cửa về đêm, công viên cũng lần đầu tiên đưa vào vận hành làn trượt ống đua song song – một trò chơi chưa từng xuất hiện tại Đông Nam Á. Đường trượt dài hơn 228m, với tổng độ cao chênh lệch gần 25m, cho phép hai người chơi trượt song song trong suốt hành trình. Trò chơi này có thể phục vụ khoảng 720 lượt người mỗi giờ.

Tổng thể khu vui chơi giai đoạn một bao gồm 14 cụm trò chơi và 40 đường trượt, bên cạnh các tiện ích như bể tạo sóng rộng hơn 4.600m² hay dòng sông lười dài 500m.

Khác với nhiều công viên nước hiện nay, công trình này được xây dựng theo chủ đề múa rối nước – một loại hình nghệ thuật dân gian đặc trưng của Việt Nam. Kiến trúc và thiết kế được lấy cảm hứng từ các vở rối truyền thống như Tứ linh, Đua thuyền, Thủy đình – Múa tiên, Đánh cáo bắt vịt… Không gian của khu vui chơi này sẽ mang đậm nét văn hóa Bắc Bộ với hình ảnh mái đình, cậu bé chăn trâu, cây đa, ao làng, được thể hiện thông qua các chất liệu và màu sắc gợi nhớ đến tranh sơn mài, vỏ trứng, vân mây rồng...

Công viên được chia thành nhiều khu vực, trong đó mỗi khu đều mang dấu ấn từ một vở múa rối nước nổi tiếng. Ngoài các trò chơi chính, những công trình phụ trợ như nhà hàng cũng được thiết kế đồng bộ, sử dụng họa tiết và vật liệu truyền thống.

Theo thông báo, từ ngày 30/4 đến 15/5, người dân Hà Nam sẽ được mua vé vào công viên với mức ưu đãi 135.000 đồng/người bao gồm cả ngưởi lớn và trẻ em. Giá vé áp dụng cho khách ngoại tỉnh là 300.000 đồng/người lớn và 250.000 đồng/trẻ em, kéo dài đến hết ngày 3/9/2025.

Thúy Hạnh

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Dự án tâm linh 35.000 tỷ đồng của Sun Group ở Thanh Hóa có gì?

Với tổng mức đầu tư lên tới 35.000 tỷ đồng, dự án Quần thể du lịch tâm linh và di tích lịch sử Am Tiên do Sun Group triển khai tại Thanh Hóa hứa hẹn trở thành điểm đến văn hóa - tâm linh mang tầm vóc quốc tế.

Chủ tịch MWG Nguyễn Đức Tài : Đi nhiều nơi chưa thấy nhà thuốc nào tiêm chủng, ngày nhà thuốc An Khang có dịch vụ này còn xa vời

Chủ tịch Nguyễn Đức Tài khẳng định ngày nhà thuốc An Khang có dịch vụ tiêm chủng còn xa vời và chưa có dự cảm được về mô hình này.

[Info] Chủ tịch Xuân Thiện Group: Từ tham vọng năng lượng tái tạo đến dự án thép 100.000 tỷ đồng

Tên tuổi của doanh nhân Nguyễn Văn Thiện gắn liền với sự phát triển và thành công của Xuân Thiện Group. Hiện, Xuân Thiện Group đang là một trong những tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam, hoạt động đa ngành từ vật liệu xây dựng đến năng lượng tái tạo hay đầu tư dầu khí, nông nghiệp công nghệ cao,...

FPT Long Châu đặt mục tiêu mở mới 430 cửa hàng trong năm 2025

FPT Long Châu đặt mục tiêu mở mới 430 cửa hàng trong năm 2025, tiếp tục là động lực tăng trưởng chính của FPT Retail, trong bối cảnh chuỗi nhà thuốc này chiếm gần 70% doanh thu toàn công ty quý I/2025.