Starbucks và Nestle sắp khiến người dùng phải "móc ví" nhiều hơn bằng sản phẩm mới sử dụng chất "làm trắng" cà phê, phục vụ thị trường trị giá 6 tỷ USD

23/07/2019 14:29 PM | Kinh doanh

Nestle và Starbucks đang đặt cược vào một sản phẩm mới để tăng cường sự phát triển của danh mục đồ uống của mình.

Tháng 8 tới, nhiều khả năng khi bạn đi mua sắm các sản phẩm từ sữa tại các cửa hàng tạp hóa địa phương, một mặt hàng mới sẽ khiến bạn phải chú ý: Starbucks Creamers.

Tháng 5 năm ngoái, Nestle đã trả 7,1 tỷ USD cho Starbucks để thành lập liên minh cà phê toàn cầu với hãng này. Theo đó, gã khổng lồ thực phẩm Thụy Sỹ sẽ được quyền tiếp thị và bán các sản phẩm trà cũng như cà phê đóng gói của Starbucks trên khắp thế giới bên ngoài các cửa hiệu Starbucks. Và mới đây, chưa đầy 1 năm kể từ thỏa thuận trên, Starbucks Creamers là sản phẩm mới nhất mà hai bên hợp tác phát triển.

Starbucks và Nestle sắp khiến người dùng phải móc ví nhiều hơn bằng sản phẩm mới sử dụng chất làm trắng cà phê, phục vụ thị trường trị giá 6 tỷ USD - Ảnh 1.

Starbucks và Nestle là hai ông lớn trong lĩnh vực đồ uống.

Theo một số nguồn tin, Starbucks Creamers sẽ có 3 hương vị được lấy cảm hứng từ các loại đồ uống phổ biến của hãng như Caramel Macchiato… và nó sẽ bổ sung cho danh mục sản phẩm kem hiện có của Nestle, bao gồm Coffee-mate và Natural Bliss.

Ông Daniel Jhung, chủ tịch mảng nước giải khát của Nestle tại Mỹ cho biết trong một email: "Starbucks Creamers sẽ nằm trong phần cao cấp của danh mục đồ uống kem của chúng tôi. Đây là một bộ phận tăng trưởng nhanh chóng của thị trường nhờ nhu cầu có xu hướng ngày càng gia tăng của thế hệ millennials (những người sinh ra từ năm 1980 đến năm 2000)".

Theo Daniel, sản phẩm mới sẽ được bán tại các nhà bán lẻ bao gồm Walmart, Target và Kroger vào tháng sau. Tuy nhiên, Starbucks Creamers sẽ không có mặt trong menu của Starbucks do thỏa thuận cấp phép của Nestle với Starbucks không bao gồm các sản phẩm pha chế sẵn.

Sự ra mắt của Starbucks Creamers diễn ra vào thời điểm tăng trưởng trong thị trường kem của Mỹ vượt xa doanh số bán cà phê nói chung. Tính đến tháng 6 năm nay, trong 4 năm, doanh số bán kem và kem không chứa sữa của Mỹ tăng trung bình 2,8% mỗi năm. Đây là số liệu do công ty nghiên cứu thị trường Nielsen công bố sau khi theo dõi doanh số bán hàng tại các siêu thị, cửa hàng thuốc và cửa hàng tạp hóa. Trong khi đó, doanh số bán cà phê đóng gói chỉ tăng trung bình 0,8% trong cùng thời điểm.

Công ty nghiên cứu thị trường Mintel ước tính doanh số bán lẻ kem và kem không sữa của Mỹ năm ngoái đã tăng khoảng 5% lên gần 6 tỷ USD. Ước tính đến năm 2023, thị trường này sẽ vượt mức 7,8 tỷ USD. Còn thị trường cà phê năm ngoái tăng 4% lên 14,4 tỷ USD và dự kiến sẽ tăng lên 18,2 tỷ USD vào năm 2023.

Các công ty nghiên cứu cho biết gần 2/3 người tiêu dùng Mỹ uống cà phê sử dụng bột kem không sữa. Đây thường được gọi là chất "làm trắng" cà phê nhằm thay thế sữa hoặc kem làm phụ gia cho cà phê, trà, socola nóng hoặc các loại đồ uống khác. Nghiên cứu của Hiệp hội cà phê Mỹ cho biết tỷ lệ này thậm chí đã đạt mức 71% đối với người tiêu dùng trong độ tuổi từ 18 đến 24.

Sản phẩm mới như Starbucks Creamers có thể tạo ra một cú hích lớn cho danh mục đồ uống riêng của Nestle, bao gồm các dòng cà phê rang xay và cà phê hòa tan đang có xu hướng tăng trưởng chậm lại.

Cà phê rang, phân khúc lớn nhất của thị trường cà phê Mỹ chiếm khoảng 1/2 thị trường đã hầu như không tăng trưởng trong giai đoạn 2016-2018. Đồng thời, doanh số bán cà phê cũng giảm.

Gia Vũ

Cùng chuyên mục
XEM