Quảng cáo bia Sapporo của Nhật Bản: Đẹp mắt, đã tai

09/12/2013 02:59 PM | Sống

Cuối cùng bia Sapporo cũng có một quảng cáo xứng tầm.

Quảng cáo bia Sapporo của Nhật Bản: Đẹp mắt, đã tai

Sau một loạt những quảng cáo bình thường đến mức “không đáng nhắc đến” so với những thương hiệu bia nổi tiếng như Heineken, Snow Beer, Brahma, Bud Light, Budweiser... Cuối cùng Sapporo, một thương hiệu bia lâu đời của Nhật Bản, cũng đã tung ra một video quảng cáo “xứng tầm”. Video này được đánh giá là rất ấn tượng với những kỹ xảo tuyệt vời lồng trong một cốt truyện kết hợp giữa truyền thống và hiện đại.

Đoạn phim quảng cáo có tiêu đề Legendary Biru với ý nghĩa đem đến cho khán giả một cái nhìn khái quát về lịch sử trăm năm của loại bia này.

Chỉ qua video này, người xem sẽ dễ dàng nhận ra những hình ảnh truyền thống không thể lẫn với thế giới của Nhật, từ những người đàn ông búi tóc, cạo nửa đầu xách nước đến những nàng Giesha khuôn mặt trắng toát, đôi môi xinh đỏ, những người phụ nữ mặc kimono sảy lúa mạch, cả những công trình kiến trúc mang nét đặc trưng của đất nước samurai này. Văn hóa Sumo cũng được đưa vào video một cách rất tự nhiên, hay hình ảnh hai con rồng “thổi lửa nấu bia” cũng đặc biệt, khiến người xem không thể nhầm lẫn với các nước khác.

Sapporo là tên một thành phố thuộc khu vực Hokkaido, phía Bắc Nhật Bản nên trên logo của loại bia này cũng xuất hiện hình ảnh ngôi sao Bắc cực. Điều này được nhấn mạnh rất nhiều lần trong video, từ mặt trên của những chiếc trống (cũng chính là thùng bia) đến ngôi sao trên chiếc đèn lồng, trên thân cốc...


Có thể nói yếu tố kỹ xảo là một phần làm nên thành công của video quảng cáo này, song song với đó, chính là nội dung phong phú, độc đáo, làm nổi bật được văn hóa truyền thống của người Nhật.

Trịnh Dung

khanhnt

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

500 cổ phiếu giảm sàn, thị trường chứng khoán Việt Nam chứng kiến phiên giảm mạnh nhất lịch sử

Hầu hết cổ phiếu trên sàn HOSE giảm sàn hoặc đóng cửa sát giá sàn, khiến VN-Index giảm 6,67%, gần "kịch khung". Trong khi đó, HNX-Index giảm hơn 8% và UPCOM giảm 7,17%. Tổng cộng 3 phiên gần đây, VN-Index đã giảm 142 điểm.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: "Quyết tâm trong 10 ngày tới khoanh vùng và dập dịch, chúng ta đang chạy đua với thời gian"

Chiều 28/1, tại buổi họp quán triệt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Bộ Y tế, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định Việt Nam quyết tâm khoanh vùng và dập dịch bệnh trong 10 ngày.

Hà Nội ghi nhận 1 ca Covid-19 tại Cầu Giấy: Từ Hải Dương lên thuê trọ để học tiếng Anh

Nam sinh viên 20 tuổi quê Chí Linh, Hải Dương, lên Hà Nội học tiếng Anh và thuê trọ trên phố Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy. Ngày 27/1, bệnh nhân có triệu chứng ho, sốt, đau họng, đi khám tại Bệnh viện Bạch Mai được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Câu chuyện kinh doanh

Bí mật phía sau bộ phim cổ trang triệu view của FPT Shop: Kịch bản “nhà làm” và chiến dịch marketing “một mũi tên trúng 3 đích”

Bộ phim của FPT Shop trở thành điểm sáng trong "làng" quảng cáo, mang về nhiều hiệu ứng tích cực, ở cả khía cạnh kinh doanh và truyền thông.

Đọc thêm