Những quảng cáo làm 'chao đảo' hàng triệu cư dân mạng

21/11/2013 02:57 PM | Thương hiệu

Truyển tải những thông điệp yêu thương, nghị lực và sự chia sẻ, những clip quảng cáo này đã lấy nước mắt của hàng triệu khán giả, trong khi vẫn mang lại hiệu quả truyền thông tốt cho nhãn hàng.

Những quảng cáo làm 'chao đảo' hàng triệu cư dân mạng
Quảng cáo Pepsi và snack Lay

Lấy bối cảnh của những ngày cận Tết, quảng cáo đầy yêu thương của Trung Quốc về tình yêu lớn lao của người cha đã khiến cộng đồng mạng xúc động. Người cha đơn thân già yếu chờ 3 đứa con làm ăn xa trở về vào ngày Tết, nhưng sự chờ đợi dường như vô vọng khi cậu con trai là minh tinh bận chạy show, cô con gái lớn là giám đốc công ty và cô con gái nhỏ là sinh viên xa nhà. Từ thông điệp của Pepsi, snack Lay và những kỷ niệm yêu thương của người cha đã đưa gia đình trở về bên nhau trong đêm giao thừa.

Quảng cáo True Move H

Chỉ trong 6 ngày, video quảng cáo của nhà mạng True Move H đã đạt được hơn 7 triệu lợt xem và gây bão trên khắp thế giới. Nội dung quảng cáo khá đơn giản, dựa trên một câu chuyện có thật được chia sẻ trên mạng. Một cậu bé nhà nghèo đã lẻn vào hiệu thuốc để ăn trộm thuốc giảm đau về cho người mẹ đang ốm nặng của mình. Bị bắt quả tang, cậu được một người chủ quán mỳ giúp đỡ. 30 năm sau, cậu bé nghèo nay đã trở thành bác sĩ quay lại trả ơn người đã giúp đỡ mình. “Cho đi là cách giao tiếp tốt nhất” (Giving is the best communication) là thông điệp của quảng cáo cũng như của nhà mạng.

Quảng cáo Thai Life Insurance

Đoạn quảng cáo "Tình yêu thầm lặng" của công ty bảo hiểm nhân thọ Thai Life Insurance kể câu chuyện về mối quan hệ của một người cha câm điếc với đứa con gái nhỏ của ông. Bị bạn bè trêu chọc vì có một người cha tật nguyền, cô con gái đã tỏ ra giận dữ với cha mình và tự vẫn. Dần dần, cô hiểu ra tình yêu hoàn hảo của người cha không hoàn hảo của mình.

Quảng cáo của P&G

Đoạn quảng cáo có tên Best Job mà P&G tung ra vào năm 2012 đúng dịp tổ chức thế vận hội Olympic London, tập đoàn này cũng chính là một trong những nhà tài trợ hàng đầu cho sự kiện thể thao này, vì thế, P&G đã xoáy sâu vào hình ảnh những người đứng bên cạnh chặng đường gian khổ và đằng sau thành công của các vận động viên: đó chính là các bà mẹ.

Quảng cáo Pantene

Sức mạnh của đam mê sẽ lớn đến đâu? Câu trả lời cho câu hỏi này có thể được lý giải một phần qua đoạn quảng cáo của Pantene. Clip quảng cáo kể câu chuyển về một cô gái khuyết tật theo đuổi đam mê trở thành nghệ sĩ violon, dù bị bạn bè, đối thủ cạnh tranh tìm mọi cách cản trở. Hình ảnh nhãn hàng chỉ thấy ở cuối đoạn quảng cáo với thông điệp "Bạn có thể tỏa sáng" là lời kết viên mãn cho một clip quảng cáo xúc động, có khả năng truyền cảm hứng mạnh mẽ.

kyanh

Theo Tri thức

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Giới startup Việt đi qua bão táp năm 2020: Nhiều tên tuổi ghi danh trên đỉnh cao, không ít số phận rơi xuống vực sâu

Trong năm 2020, giới startup Việt Nam có nhiều niềm vui nhưng cũng lắm nỗi buồn. Đã từ rất lâu rồi, sau VNG, Việt Nam mới có thêm một ‘kỳ lân’ mới là VNPay, Tiki thành công gọi vốn khủng từ 130 triệu USD. Ngược lại, không ít cái tên đình đám như WeFit, Leflair, Lamita… đã không còn nữa hoặc tạm dừng lại.

VPBank, TPBank cùng nhiều ngân hàng gặp lỗi data toàn hệ thống, người dùng hoang mang

Sự cố kéo dài từ chiều ngày 17/1 khiến nhiều người dùng dịch vụ ngân hàng bức xúc.

Chàng trai Sài Gòn từ bỏ công việc làm thêm 1000 USD và lên kế hoạch cho 36 ngày xuyên Việt

Trong khi những bạn bè cùng trang lứa còn chênh vênh mơ hồ về tương lai sau khi tốt nghiệp, Thanh Tính quyết thực hiện chuyến đi xuyên Việt 36 ngày bắt đầu từ Cà Mau và kết thúc ở Hà Nội để tìm hiểu mảnh đất hình chữ S.

Góc khuất công ty du lịch đưa học sinh cả trường đi chơi: Phần trăm hoa hồng và còn gì nữa?

Xung quanh vụ việc học sinh tử vong khi đi dã ngoại, nhiều góc khuất được lật tẩy qua chia sẻ của phụ huynh và đơn vị lữ hành.

Đọc thêm