Số thương vụ bán tài sản của các doanh nghiệp Nhật Bản cao nhất trong 11 năm qua

23/10/2020 04:00 PM | Thời sự

Theo khảo sát của công ty tư vấn mua bán và sáp nhập Recof Corp, thương vụ bán tài sản của các doanh nghiệp Nhật Bản đang ở mức cao nhất trong 11 năm qua.

Số thương vụ bán tài sản của các doanh nghiệp Nhật Bản cao nhất trong 11 năm qua

Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm nay, các doanh nghiệp Nhật Bản niêm yết trên sàn chứng khoán đã thực hiện 294 thương vụ bán các hoạt động và công ty con, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm trước.

Trong khi đó, tổng giá trị các thương vụ bán hoạt động kinh doanh không chủ chốt và các công ty con đã lên tới gần 5.200 tỷ Yen, tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Số thương vụ bán tài sản của các doanh nghiệp Nhật Bản cao nhất trong 11 năm qua - Ảnh 1.

Hình minh họa: Bloomberg.

Các doanh nghiệp buộc phải bán hoạt động kinh doanh không chủ chốt cho các quỹ đầu tư để tập trung vào các lĩnh vực có khả năng hoặc ghi nhận tăng trưởng ở thời điểm hiện tại, vốn đối mặt với môi trường kinh doanh khó khăn vì khủng hoảng dịch COVID-19 .

Hiện nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đang trong tình trạng hết sức khó khăn và chỉ có thể duy trì hoạt động thông qua gói hỗ trợ vốn của Chính phủ Nhật Bản. Dự kiến, số doanh nghiệp lâm vào tình trạng phá sản có thể tăng nhanh trong thời gian tới.

VTV Digital

VTV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đại diện Vinfast: Chúng tôi luôn cầu thị, luôn coi khách hàng là số 1 nhưng không vì thế mà khách hàng được tuỳ tiện tung tin sai sự thật

Đại diện VinFast khẳng định dù thương hiệu luôn cầu thị, tôn trọng và bảo vệ quyền lợi tối thượng của khách hàng, luôn coi khách hàng là số 1 nhưng không vì thế mà khách hàng được tuỳ tiện tung tin sai sự thật, gây tâm lý hoang mang cho những người dùng khác.

Câu chuyện kinh doanh

Sau 5 năm cố thủ 'không chơi' với nền tảng thứ 3, cuối cùng The Coffee House đã xuất hiện trên một app giao đồ ăn!

5 năm cố thủ "không chơi" với nền tảng giao đồ ăn, The Coffee House mới đây đã xuất hiện trên Baemin, nhưng không chạy một dòng thông báo nào trên Fanpage của "Nhà cà phê"...

Câu chuyện kinh doanh

CEO Base Phạm Kim Hùng: Công ty tôi chưa bao giờ tắt điện trước 9 giờ tối và không ai được nói đến chữ ‘thành công’

Văn hóa của Base là ‘làm việc điên cuồng’, nên kể từ khi thành lập đến này, công ty chưa bao giờ tắt điện trước 9 giờ tối. Hơn nữa, dù đã phục vụ được 5.000 doanh nghiệp, song mục tiêu của họ là toàn bộ SMEs Việt Nam với 800.000 công ty, nên Base không nghĩ là mình đã về đích, không cho phép toàn thể công ty đề cập đến chữ ‘thành công’.

Đọc thêm