Sẽ có bánh giò, bún thịt nướng trong hơn 100 món ăn ở cửa hàng 7-Eleven Việt Nam?

09/06/2017 01:27 PM | Kinh doanh

Bánh giò, bún thịt nướng, bánh mì có thể sẽ xuất hiện trong tủ bảo quản của 7-Eleven tại Việt Nam. Đây cũng là điều đặc biệt, không có ở bất kỳ cửa hàng tiện ích 7-Eleven nào trên thế giới.

7-Eleven Việt Nam sẽ có gì?

Ngay trước ngày khai trương, đại diện 7-Eleven Việt Nam cho biết, chuỗi cửa hàng tiện ích này đã thiết kế riêng danh mục hơn 100 món ăn. Theo đó, 7-Eleven kỳ vọng trở thành điểm hẹn ẩm thực mới cho cư dân thành thị và phù hợp với văn hoá ẩm thực của người Việt Nam.

Trên thực tế, hình ảnh nhiều món ăn Việt đã được đăng lên fanpage chính thức của 7-Eleven Việt Nam. Phở, bánh giò, bánh mì đã được đăng ảnh với tiêu đề “Sáng nay bạn ăn gì?”. Dưới một câu hỏi về bữa trưa, thịt heo quay và hải sản nướng lại được đưa ra như một ví dụ. Nhiều món khác như xôi, gỏi cuốn, bún thịt nướng, hột vịt xào me, gà kho gừng,... cũng được 7-Eleven đưa ra trên Facebook.

7-Eleven có thể đang coi Facebook như một kênh nghiên cứu thị trường.

Bên cạnh đó, những sản phẩm tiêu dùng thiết yếu thường có trong cửa hàng tiện lợi sẽ vẫn được 7-Eleven cung cấp. Đồng thời, 7-Eleven cũng sẽ bày bán các sản phẩm nhãn hàng riêng của mình, tương tự như cách đã làm tại những quốc gia khác.

Các cửa hàng 7-Eleven trên thế giới cũng rất khác biệt

Tại mỗi quốc gia, cửa hàng tiện ích 7-Eleven lại có phong cách và đặc trưng riêng. Đây là cách mà doanh nghiệp này thay đổi để phù hợp với thị trường.

Tại Mỹ - nơi 7-Eleven được sáng lập, chuỗi cửa hàng tiện ích này khá giống với “tiệm tạp hóa”. Cửa hàng được đặt ở vị trí có trạm nhiên liệu. Sản phẩm được bày bán là nước có gas, kẹo, thuốc lá, các loại snack... để khách có thể tiêu dùng nhanh trong lúc nạp nhiên liệu cho xe hơi.

Tại Nhật Bản, 7-Eleven mở cửa hàng ngay cả trong những con ngõ nhỏ. Chuỗi cửa hàng này nổi tiếng với sản phẩm cơm trưa hộp, khi bán hơn 200 triệu phần cơm trưa mỗi năm.

Tại Hàn Quốc, một số cửa hàng tiện lợi 7-Eleven nằm ở các nhà ga tàu điện. Cơm với kim chi củ cải và các món ăn truyền thống khác của người Hàn được bày bán nhiều. Ở cửa hàng cũng có lò vi sóng để khách nó thể hâm nóng thức ăn.

Tại Hà Lan, cửa hàng 7-Eleven có rất nhiều các loại đồ uống được giữ lạnh. Khách hàng khi tới đây có thể tay pha chế cho mình một cốc nước theo ý muốn.

Tại Indonesia, cửa hàng của 7-Eleven khá giống quán cà phê với khu vực nghỉ chân rất lớn. Vị trí của các cửa hàng thường đặt ở những nơi có khung cảnh. Khách có thể mua đồ uống và thưởng thức ngay trong cửa hàng. Bàn ghế cho khách còn được bố trí xếp ở cả bên ngoài cửa hàng.

Ngày 15/6 tới đây, 7-Eleven sẽ khai trưởng cửa hàng đầu tiên tại Saigon Center, địa điểm ở trung tâm quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Với vị trí rất đắc địa này, có thể 7-Eleven đang muốn hướng tới khách hàng thuộc tâng lớp trung lưu. Họ cũng đang cố gắng khác biệt để tránh bị người tiêu dùng so sánh với các tiệm tạp hóa, vốn là kênh phân phối quen thuộc với người Việt Nam, nắm giữ tới 85% doanh thu cả cả ngành bán lẻ.

Theo Vương Diệu Quân

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thủ tướng yêu cầu làm rõ trách nhiệm việc lây nhiễm COVID-19 ra cộng đồng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết ông đã gọi điện thoại cho lãnh đạo TPHCM và Bộ Y tế để có biện pháp mạnh hơn. “Tôi yêu cầu phải làm rõ trách nhiệm về việc lây nhiễm này, ở bộ phận nào, cá nhân nào trong thực hiện quy trình cách ly. Cơ quan nào chịu trách nhiệm”, Thủ tướng nêu rõ.

Thập kỷ thương trường

Hành trình 10 năm của Tập đoàn Thành Thành Công: Phong cách sinh tồn kiểu ‘con gián’, đi nhanh hay chậm cũng sẽ đi đến đích!

Trong 10 năm, Tập đoàn Thành Thành Công từ vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng phình to lên gần 19.000 tỷ đồng. Từ một công ty đa ngành, họ dần gom lại còn 4 ngành chính là nông nghiệp, bất động sản, năng lượng và du lịch. Trong quá trình phát triển, một khi đã nhận định cái gì đó họ sẽ làm đến cùng cho, dù gặp khó khăn lớn đến thế nào đi nữa, theo đúng phong cách "từ từ cháo sẽ nhừ".

Thêm 2 ca lây nhiễm cộng đồng, BN1342 ‘vi phạm rất nghiêm trọng’

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long vừa thông tin, có thêm 2 trường hợp lây nhiễm COVID-19 từ BN1347. Đó là một bệnh nhi nam 1 tuổi và một học viên của BN1347.

Chủ thương hiệu thời trang Topshop phá sản

Công ty mẹ thương hiệu thời trang Topshop đã không thể trụ vững trước dịch Covid-19.

Đọc thêm