Savills: Giá cho thuê văn phòng tại Hà Nội đạt mức cao kỷ lục 6 năm

18/10/2019 03:33 PM | Kinh doanh

Báo cáo nghiên cứu về thị trường bất động sản Hà Nội do Savills công bố mới đây cho thấy phân khúc văn phòng giá cho thuê liên tục tăng.

Savills: Giá cho thuê văn phòng tại Hà Nội đạt mức cao kỷ lục 6 năm

Đơn vị nghiên cứu tư vấn bất động sản Savills Việt Nam nhận định nguồn cung văn phòng hạng A và B tăng mạnh tại thị trường Hà Nội. Số liệu của Savills cho biết hiện tổng nguồn cung văn phòng khoảng 1,8 triệu m2, tăng 3% theo quý và 10% theo năm với 59.000 m2 đực thêm từ 6 dự án mới. Những dự án mới hầu hết thuộc hạng B (chiếm 56%), theo sau là hạng A (36%). Các dự án này nằm tại khu vực nội thành và phía Tây. Khu vực phía Tây Hà Nội chào đón dự án Hạng A đầu tiên sau 5 năm.

"Tỷ lệ trống thấp của Hạng A cùng hoạt động kinh doanh vững chắc đang đặt ra nguồn cầu lớn đối với các tòa nhà văn phòng hiện tại- điều này không khỏi khiến giá thuê tăng lên. Các khách thuê kinh nghiệm đang có nhu cầu thuê tại các dự án văn phòng chất lượng cao hơn trong chu kỳ cho thuê tiếp theo", bà Hoàng Nguyệt Minh, phó giám đốc, bộ phần Cho thuê thương mại Savills cho biết. 

Savills: Giá cho thuê văn phòng tại Hà Nội đạt mức cao kỷ lục 6 năm - Ảnh 1.

Mặc dù nguồn cung tăng mạnh nhưng giá thuê văn phòng lại liên tục tăng. Khảo sát của Savills cho biết giá thuê trung bình quý 3 năm 2019 tiếp tục tăng 1% theo quý và 4% theo năm và đạt mức cao kỷ lục 6 năm. Hiện giá cho thuê trung bình đạt mức 21 USD/m2/tháng. Phân khuc hạng B và khu vực phía Tây ghi nhận tăng trưởng mạnh nhất. Công suất thuê giảm 2 điểm % theo quý và 2 điểm % theo năm do sự gia nhập của các dự án mới. Các dự án mới hạng B có giá thuê cao hơn mức trung bình cảu thị trừng cũng như cơ sở vật chất mới hơn. 

Số liệu của đơn vị này cho biết trong 9 tháng Hà Nội có 20.562 doanh nghiệp mới, tăng 9% theo năm, với số vốn là 263,8 nghìn tỷ, tăng 28% theo năm. Phần lớn doanh nghiệp có quy mô siêu nhỏ (70%) và nhỏ (29%); tỷ trọng doanh nghiệp nhỏ dự kiến ngày càng tăng sẽ thúc đẩy nguồn cầu đối với không gian văn phòng quy mô nhỏ và sáng tạo. Co-working đang ngày càng phổ biến với nhiều thương hiệu khác nhau như Regus, Up, Toong, Cogo, Tiktak, CEO Suite, Dreamplex và WeWork.

Savills nhận định đến cuối năm 2021, nguồn cung mới với phân khúc văn phòng khoảng 205.000 m2 dự kiến sẽ gia nhập, chủ yếu ở Nội thành. Các quận Ba Đình và Đống Đa dang dần được coi là khu kinh tế chính với nhiều tòa nhà văn phòng lớn và hiện đại. Ngờ các dự án phát triển cơ sở hạ tầng như hệ thống tàu điện ngầm và các tuyến đường chính, khả năng kết nối với các khu vực thương mại khác (trung tâm và phía Tây), khu vực này đang chứng kiến nguồn cung tiện ích ngày càng tăng như dịch vụ ăn uống, chăm sóc sức khỏe và tập thể thao và các dịch vụ hỗ trợ khác. Khu vực trung tâm được Savills đánh gí không kỳ vọng thêm dự án nào mới trong tương lai gần.

Thảo Nguyên

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

“Thoát bóng” sao hạng A, bước ra hoạt động độc lập, travel vlogger Chan La Cà: 6 tháng đầu làm YouTube, tôi chỉ “có ra chứ không có vào”

Bắt đầu công việc travel vlogger với vị trí “tay mơ”, sau 1 năm hoạt động, cái tên Chan La Cà đã có những dấu ấn riêng trong cộng đồng những người đam mê xê dịch. Không phải cứ thích du lịch là làm được công việc này, với Hoàng Minh Tuấn - chủ sở hữu kênh YouTube Chan La Cà, điều kiện cần và đủ là một cái đầu lạnh và một trái tim nóng.

Khởi nghiệp không nên chỉ đọc Đắc Nhân Tâm, Nhà Giả Kim, Shark Hưng khuyến nghị chia sách làm 3 nhóm và chỉ nên "đọc sách", chứ đừng "nghe sách"

Shark Hưng cho biết các bạn đam mê khởi nghiệp nên chia sách làm 3 nhóm: Nhóm sách tạo động lực và kỹ năng sống, Nhóm sách quản trị và Nhóm sách chuyên ngành. Mỗi nhóm nên đọc ít nhất 5 – 10 cuốn. "Không nhiều đúng không? Người Israel đang dẫn đầu thế giới, với 60 cuốn sách/người/năm. Đứng thứ 2 hoặc 3 là người Nhật, khoảng 40 - 50 cuốn/năm. Người Việt Nam chúng ta đọc 8 cuốn/năm, trong đó ít nhất 5 - 6 cuốn liên quan đến sách giáo khoa...", Shark Hưng nói.

Câu chuyện kinh doanh

Tại sao iPhone luôn đắt đỏ, có đơn giản chỉ vì giá trị thương hiệu của Táo khuyết?

Các sản phẩm của Apple, đặc biệt là iPhone, chưa bao giờ có giá rẻ và thậm chí còn tăng đáng kể theo thời gian. Tại sao lại như vậy?

Bài học cuộc sống

Chỉ cần sớm trước 10 phút, cuộc sống cũng sẽ có những khác biệt to lớn

Nếu bất luận là làm chuyện gì cũng có thể sớm trước 10 phút, để có thể đi ứng đối với một vài chuyện ngoài ý muốn xảy ra, vậy thì cuộc sống của chúng ta sẽ nhẹ nhàng và thoải mái hơn rất nhiều.

Đọc thêm