Sau nhiều năm gồng lỗ triền miên, Cốc Cốc vừa báo lãi kỷ lục đúng năm Covid

22/12/2020 04:41 PM | Kinh doanh

Nói về mục tiêu 2021, ban lãnh đạo Cốc Cốc cho biết sẽ ra mắt một mạng quảng cáo, đồng thời mục tiêu đạt 20% thị phần trình duyệt máy tính, 15% thị phần công cụ tìm kiếm và cán mốc 20 triệu lượt tải ứng dụng Cốc Cốc trên di động.

Sau nhiều năm gồng lỗ triền miên, Cốc Cốc vừa báo lãi kỷ lục đúng năm Covid

Tại buổi gặp gỡ báo chí mới đây, Cốc Cốc cho biết đã vượt qua khó khăn giữa bối cảnh dịch bệnh để có lợi nhuận trong năm 2020, sau nhiều năm chịu lỗ triền miên.

Cụ thể, kết thúc năm 2020, công ty ghi nhận mức doanh thu và lợi nhuận trước thuế cao kỷ lục kể từ khi thành lập, lần lượt đạt 235 và 30 tỷ đồng. Đây là năm thứ 2 Cốc Cốc kinh doanh có lãi sau lần đầu tiên vào năm 2017 - với mức lợi nhuận 16 tỷ đồng.

Sau nhiều năm gồng lỗ triền miên, Cốc Cốc vừa báo lãi kỷ lục đúng năm Covid - Ảnh 1.

Kết quả kinh doanh của Cốc Cốc giai đoạn 2016-2020.

Dù chưa đạt đúng kỳ vọng do ảnh hưởng của Covid-19 và con số còn khá khiêm tốn, đặc biệt khi so sánh với “ông lớn” Google, nhưng theo ban lãnh đạo công ty, đây vẫn là cột mốc đáng khích lệ.

Bên cạnh đó, Cốc Cốc cho biết đã chạm mốc 25 triệu người dùng. Trong đó, có 4 triệu người dùng thuộc nền tảng di động, nâng mức thị phần của nền tảng này lên 2,7%, tăng gấp rưỡi so với năm ngoái.

Ứng dụng Cốc Cốc cũng đạt 13 triệu lượt tải, lọt top 4 trình duyệt phổ biến nhất tại Việt Nam. Đồng thời, đây là một trong số ít những ứng dụng vượt qua nhiều quy định ngặt nghèo để trở thành trình duyệt mặc định trên AppStore và CHplay.

Tiết lộ về chiến lược phát triển trong năm 2021, công ty cho biết một trong các hoạt động trọng tâm là ra mắt Mạng quảng cáo Cốc Cốc (Cốc Cốc Audience Network), kết nối các nền tảng nội dung và nhà quảng cáo.

Phát biểu tại sự kiện, bà Đào Thu Phương - Phó Tổng giám đốc Cốc Cốc thừa nhận cạnh tranh với Google là việc rất khó, do đó bên cạnh việc tiếp tục phát triển mảng trình duyệt và tìm kiếm, công ty sẽ nghiên cứu và phát triển thêm các tính năng mới, hướng vào nhóm người dùng tại các thành phố nhỏ và vùng nông thôn.

Năm 2021, ban lãnh đạo đặt mục tiêu đạt 20% thị phần trình duyệt máy tính, 15% thị phần công cụ tìm kiếm và cán mốc 20 triệu lượt tải ứng dụng Cốc Cốc trên di động.

Thùy Dương

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

'Ông chú Viettel' Lê Đăng Dũng lọt Top BXH CEO về thương hiệu thế giới, xếp trên cả CEO BMW, Uber: Tự hào quá Việt Nam ơi!

Brand Finance vừa công bố danh sách 250 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất trong năm 2022. Danh sách này xuất hiện một cái tên Việt Nam, là ông Lê Đăng Dũng - nguyên Quyền chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel, ở vị trí 130.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ngồi hàng ghế sau VinFast VF8 do tỷ phú Phạm Nhật Vượng cầm lái tại Hải Phòng

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc có chuyến thăm tại Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast vào sáng ngày 26/1.

Bán Diana rồi đem kinh nghiệm bán lẻ tiêu dùng đi làm nhà băng, Chủ tịch Đỗ Minh Phú đưa TPBank lập kỷ lục lãi quý 4 cao nhất lịch sử

Theo đó lợi nhuận sau thuế của TPBank quý 4 năm 2021 đạt 1.315 tỷ đồng, tăng 20,58% so với cùng kỳ năm 2020. Đây là TPBank có mức lợi nhuận sau thuế cao nhất lịch sử.

Đọc thêm