Sau 4 ngày được hoạt động trở lại, Gojek tuyên bố dịch vụ xe ôm công nghệ đạt 63% so với trước giãn cách

25/11/2021 10:28 AM | Kinh doanh

Dịch vụ xe ôm công nghệ được phép hoạt động trở lại tại TPHCM từ 0h ngày 19/11. Phía Gojek cho biết, hiện lượng đơn GoRide đã đạt mức 63% so với thời điểm ngay trước khi TPHCM tạm dừng hoạt động xe ôm công nghệ để phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16.

Dịch vụ gọi xe 2 bánh GoRide (chở khách) của Gojek chính thức hoạt động trở lại tại TP HCM kể từ 0h ngày 19/11/2021. 

Với tốc độ tăng trung bình 17% mỗi ngày, tính đến ngày 23/11/2021, số lượng đơn hàng GoRide hàng ngày đã đạt mức 63% so với thời điểm ngay trước khi TPHCM tạm dừng hoạt động xe ôm công nghệ để phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16 (ngày 9/7/2021).

Gojek có 3 dịch vụ chủ đạo trên mảng 2 bánh gồm: GoRide, GoSend (giao hàng) và GoFood (giao nhận đồ ăn). Hiện số lượng đơn hàng GoRide hiện chiếm tỷ trọng 25% tổng số đơn hàng của 3 dịch vụ nói trên của Gojek. Gojek cũng ghi nhận trong 5 ngày qua số lượng tài xế tăng thêm 23%, xấp xỉ mức tăng tổng lượng đơn hàng của cả 3 dịch vụ trên nền tảng xe 2 bánh của Gojek (24%) trong cùng khoảng thời gian.

So với trước thời gian giãn cách xã hội, tổng số đơn hàng trên nền tảng xe 2 bánh của Gojek trong tuần qua tăng nhẹ (gần 10%), chủ yếu do sự tăng trưởng đơn GoFood.

Tại TPHCM, bên cạnh Gojek, Grab và Be cũng đã khởi động mảng xe ôm công nghệ, với quy định đảm bảo số lượng xe hoạt động không quá 50% số xe thuộc sự quản lý của đơn vị và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. 

Tất cả các đối tác tài xế đều được yêu cầu tuân thủ nguyên tắc 5K và đã tiêm ít nhất 1 liều vaccine sau 14 ngày, hoặc đã khỏi bệnh Covid-19, theo quy định của cơ quan chức năng.

Các hãng gọi xe cũng khuyến khích người dùng áp dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt để hạn chế mức độ tiếp xúc.

Bình An

Cùng chuyên mục
XEM