Sắp có chuỗi chương trình dạy kinh doanh online cho các nhà bán lẻ Việt Nam trên YouTube

31/03/2021 09:25 AM | Kinh doanh

Đây là chương trình do Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam - VECOM phối hợp cùng Google, Haravan, Vietnam Post và Visa tổ chức nhằm giúp các doanh nghiệp bán lẻ thúc đẩy kinh doanh trong môi trường số.

Theo Vietnam Internet Statistic 2020, Việt Nam có hơn 68 triệu người sử dụng mạng xã hội và đứng vị trí thứ 6 trong 30 quốc gia có tiềm năng và mức độ hấp dẫn đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ toàn cầu. Cùng với đó, các doanh nghiệp bán lẻ, doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hoặc kinh doanh truyền thống tại Việt Nam cũng cần nâng cao kỹ năng số, kỹ năng kinh doanh, marketing để phát triển chuyên sâu mô hình và phương thức kinh doanh online.

Nắm bắt nhu cầu đó, từ ngày 14 đến 29/11/2020, tại Hà Nội và Tp.HCM, Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam - VECOM đã phối hợp cùng Google, Haravan, Vietnam Post và Visa để tổ chức thành công chương trình Retail University – Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến cho Doanh nghiệp bán lẻ.

Sau đó, đến tháng 11/2020, chương trình tiếp tục được tổ chức dưới hình thức trực tuyến, thu hút 1.400 học viên đăng ký với hơn 1.000 lượt xem trên YouTube và Gather.

Chuỗi các sự kiện này đã khởi đầu cho các hoạt động tiếp theo vào năm 2021. Từ ngày 7 đến 9/4 tới, Google, VECOM, Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) cùng các đối tác như Visa, Sapo, EMS sẽ đưa Retail University trở lại, nhằm giúp các doanh nghiệp bán lẻ Việt phát triển tối đa tiềm năng của mình.

Sắp có chuỗi chương trình dạy kinh doanh online cho các nhà bán lẻ Việt Nam trên YouTube - Ảnh 1.

Chương trình sẽ mang đến cho người học những số liệu thống kê từ thị trường, kiến thức cập nhật và ví dụ thực tế dưới sự hướng dẫn, chia sẻ từ các chuyên gia và trainer của chương trình.

Có mặt tại sự kiện, ông Nguyễn Thanh Hưng – Chủ tịch VECOM phát biểu: "Năm 2020, thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng khoảng 15%, đạt quy mô 13,2 tỷ USD và sẽ tiếp tục tăng trưởng vững chắc trong năm 2021 cũng như giai đoạn đến năm 2025. Đây là cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp bán lẻ chuyển dịch và mở rộng kinh doanh trên môi trường trực tuyến".

Trong khi đó, dưới vai trò đối tác kỳ cựu của Retail University, bà Đặng Tuyết Dung - Giám đốc Visa Việt Nam và Lào chia sẻ: "Dưới tác động của đại dịch Covid-19, doanh nghiệp vừa và nhỏ cần nhanh chóng chuyển đổi số và thiết lập thương mại đa kênh, cùng lúc đảm bảo các kênh thanh toán được bảo mật và phát triển mạnh mẽ. Tại Visa, chúng tôi cam kết hỗ trợ doanh nghiệp địa phương qua nhiều chương trình kinh doanh thiết thực, bao gồm kỹ năng thực tiễn là nền tảng kiến thức miễn phí giúp doanh nghiệp kinh doanh thành công và các ưu đãi của Visa nhằm tăng cường hiệu quả vận hành, hướng tới kinh doanh bền vững".

Ngọc Diệp

Cùng chuyên mục
XEM