Sập cầu Ghềnh, ngành đường sắt từ chối, VietJet Air gánh khách

26/03/2016 01:00 PM | Tin tức

Đại diện Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết họ vẫn đảm bảo đưa hành khách từ Hà Nội đến điểm cuối ga Sài Gòn và ngược lại dù phải qua trung chuyển một đoạn bằng ôtô.

Sập cầu Ghềnh, ngành đường sắt từ chối, VietJet Air gánh khách
Du khách nước ngoài xuống tàu tại ga Sóng Thần để lên ôtô trung chuyển về ga Biên Hòa ngày 23-3 - Ảnh: Q.Khải.

Ngày 25-3, ông Phan Quốc Anh - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết qua báo chí mới biết thông tin VietJet Air muốn tiếp nhận hành khách của ngành đường sắt chứ chưa nhận được bất cứ lời đề nghị nào của hãng bay này.

“Chúng tôi cám ơn thiện chí của VietJet Air, nhưng đề nghị trên của họ chắc không thực hiện được”, ông Quốc Anh nói.

Theo ông Anh, hiện nay ngành đường sắt đang cố gắng nỗ lực phục vụ hành khách sau sự cố sập cầu Ghềnh, vẫn đảm bảo đưa hành khách từ Hà Nội đến điểm cuối ga Sài Gòn và ngược lại dù phải qua trung chuyển một đoạn bằng ôtô.

Ngành đường sắt cũng tôn trọng lựa chọn của hành khách, đối với những trường hợp đã mua vé trước đó nếu muốn trả vé đi bằng phương tiện khác thì được tạo điều kiện hoàn 100% tiền vé không mất phí.

Trường hợp hành khách vẫn mua vé đi tàu thì ngành đường sắt cố gắng nỗ lực tối đa phục vụ hành khách.

Trước đó, sau sự cố sập cầu Ghềnh (ngày 20-3), ga Sài Gòn tổ chức trung chuyển hành khách từ ga Sài Gòn đến ga Biên Hòa bằng ôtô. Đến ngày 23-3, việc trung chuyển khách chia làm hai chặng: đi tàu từ ga Sài Gòn lên ga Sóng Thần rồi đi ôtô lên ga Biên Hòa.

Cũng trong ngày 23-3, VietJet Air cho biết đã có buổi làm việc với Cục đường sắt VN đề xuất phương án hỗ trợ cho hành khách ngành đường sắt.

Cụ thể VietJet Air sẽ nhận số hành khách đã mua vé, sắp mua vé của ngành đường sắt chuyển sang đi máy bay với giá bằng giá vé ngành đường sắt đến thời điểm cầu Ghềnh được khắc phục.

Theo QUANG KHẢI

Tuổi trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bloomberg: Vượt hàng loạt nước như Anh, Mỹ, Singapore, Việt Nam lọt top 10 có khả năng phục hồi tốt nhất mùa dịch Covid-19

Việt Nam là một trong 5 nền kinh tế hiếm hoi trên bảng xếp hạng được dự báo là sẽ có tăng trưởng năm 2020, bên cạnh các quốc gia như Trung Quốc, Ai Cập và Bangladesh.

Nhà đầu tư Nguyễn Thanh Sơn: FastGo là một thương vụ đầu tư thất bại!

Ông Nguyễn Thanh Sơn cho rằng ông thất bại trong thương vụ này vì đầu tư vào lĩnh vực bản thân không am hiểu. Quan trọng hơn, đó là cuộc chơi về tài chính chứ không đơn thuần là cuộc chơi công nghệ.

Con trai ông trùm nhựa Long Thành lần đầu kể về cuộc sống siêu giàu, tiết lộ mâu thuẫn vợ chồng vì hình "đăng phây"

Giàu như Minh Nhựa nhưng vẫn có nỗi khổ riêng. Khi ở vào vị trí của người khác mới thấy, bên cạnh sự thụ hưởng luôn có những điều phải hi sinh.

Cảnh báo mô hình đầu tư Liber Forex: Sáng mở mắt thu hơn tỷ đồng, 23 tuổi đã mua được Mercedes

Theo VTV, Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng mới đây cũng đã cảnh báo mô hình Liber Forex đang có dấu hiệu của kinh doanh đa cấp chưa được cấp phép tại Việt Nam.

Đọc thêm