Sạc không dây cho xe điện đã nhanh bằng sạc có dây

04/04/2016 02:19 PM | Công nghệ

Một hệ thống hiệu quả như vậy khi được triển khai sẽ làm tương lai của những chiếc xe điện trở nên vững chãi hơn.

Sạc không dây cho xe điện đã nhanh bằng sạc có dây

Sạc không dây cho ô tô điện hiện đã có giá thành rẻ hơn, nhưng nó vẫn còn rất nhiều giới hạn. Đó không phải là sự lựa chọn nhanh chóng, hay thậm chí nó còn không phù hợp nếu bạn đang lái một phương tiện to lớn như những chiếc xe tải. Mặc dù vậy, các nhà khoa học tại Phòng thí nghiệm quốc gia Oak Ridge đã tiến gần đến việc giải quyết vấn đề này một lần và mãi mãi.

Họ đã phát triển một hệ thống sạc không dây có công suất lên đến 20 kW, với hiệu suất truyền tải lên đến 90%. Vì vậy hệ thống này sẽ thiết thực hơn nhiều so với các hệ thống trước đây, để có thể đặt lên xe của bạn khi rời khỏi gara.

Thiết kế mới (bao gồm một sự kết hợp giữa bộ đổi điện tùy chỉnh, máy biến áp cách ly và các thiết bị điện) cũng sẽ an toàn với hành khách bên trong, mặc dù với tất cả các thiết bị điện chứa bên trong, do từ trường của dòng điện này sẽ suy giảm rất nhanh.

Phiên bản mẫu hiện tại vẫn còn xa mới trở thành một điều gì đó mà bạn có thể mua, và trong lúc đó, sự lựa chọn của vẫn là cắm dây điện nếu bạn đang vội. Tuy nhiên, phòng thí nghiệm này chưa dừng lại ở đây. Mục tiêu tiếp theo của họ là một hệ thống sạc không dây công suất lên đến 50kW, đủ mạnh tương đương với các hệ thống sạc nhanh bạn có thể tìm mua trên thị trường.

Với thông số này, hệ thống sẽ đủ mạnh để sạc không dây cho cả những phương tiện vận tải lớn, và có thể loại bỏ lý do cuối cùng cho sự tồn tại của sạc bằng dây cắm.

Và tiến xa hơn nữa, các nhà nghiên cứu cũng đang thử nghiệm một giải pháp để sạc khi đang di chuyển trên đường, có tiềm năng khả thi cho các xe buýt chạy điện và các phương tiện chạy điện khác sạc khi vẫn đang ở trên đường.

Điều này sẽ giúp cho các xe buýt này giảm được khối lượng pin phải mang theo, vốn là một trong những thành phần đắt đỏ nhất của xe điện, mà vẫn có thể di chuyển được quãng đường dài với chi phí rẻ hơn.

Theo Nguyễn Hải

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

ADB: Nhờ động lực từ 33 triệu người Việt trung lưu, tăng trưởng GDP Việt Nam dự báo còn 4,8% năm nay nhưng sẽ tăng tốc trở lại 6,8% trong 2021

"Cho dù các hoạt động kinh tế suy giảm và các rủi ro do dịch COVID-19 vẫn còn, Việt Nam vẫn là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất khu vực Đông Nam Á", Giám đốc quốc gia ADB tại Việt Nam cho biết. Các động lực của tăng trưởng kinh tế – tầng lớp trung lưu ngày càng tăng và khu vực kinh tế tư nhân năng động – hiện vẫn đang phát triển mạnh mẽ.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ biên tâm thư gửi 5.000 nhân viên Trung Nguyên: Điều quan trọng lúc này là tinh thần lạc quan và đồng cam cộng khổ với tổ chức!

"Khó khăn sẽ vẫn còn kéo dài chưa có ngày kết thúc... Điều quan trọng hơn trong lúc này, chính là tinh thần lạc quan và xác quyết vững tin vào Sách lược Tâm do CHỦ TỊCH TÔN KÍNH chỉ dạy; chính là tinh thần cùng nhau vượt khó, cùng nhau đồng cam cộng khổ, cùng nhau chủ động sẻ chia gánh vác khó khăn với tổ chức", Chủ tịch Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ biên tâm thư gửi 5.000 cán bộ nhân viên Trung Nguyên trong đại dịch COVID-19.

Gồng mình giữa tâm bão Covid-19, TGĐ Vinatex viết tâm thư đề xuất 3 bài học phải quyết liệt thực hiện và kiến nghị 2 giải pháp hỗ trợ gỡ khó cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam

Mới đây, trước tình hình dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành dệt may nói riêng, TGĐ Vinatex Nguyễn Tiến Trường đã có tâm thư chia sẻ với người lao động và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Tăng trưởng 40%, có đơn hàng, có nguyên liệu, nhưng không được ngân hàng hỗ trợ vay vốn, giãn nợ, Chủ tịch Nafoods cảm thán: Covid-19 lan nhanh nhưng chính sách về vốn thì vô cùng chậm, đó là điều rất buồn!

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Tập đoàn Nafoods thậm chí tiết lộ có doanh nghiệp đang phải vay nóng với lãi suất cao, 1 triệu đồng thì trả lãi từ 3.000-5.000 đồng/ngày, để tiếp tục hoạt động.

Đọc thêm