Ra mắt smartphone mới giống hệt smartphone Trung Quốc, Asanzo lý giải ra sao?

15/11/2019 09:52 AM | Công nghệ

Smartphone vừa được Asanzo ra mắt là S6 có thiết kế và cấu hình tương đồng so với một chiếc smartphone khác đến từ thương hiệu Trung Quốc là Ulefone.

Ra mắt smartphone mới giống hệt smartphone Trung Quốc, Asanzo lý giải ra sao?

Asanzo mới đây đã ra mắt smartphone mới mang tên S6. Chiếc máy giá 2.5 triệu đồng này được trang bị 3 camera, màn hình 6.1 inch, chip MediaTek Helio A22 và pin 3200mAh.

Sau vụ lùm xùm liên quan đến xuất xứ hàng hoá trong những tháng trở lại đây, điều mà dư luận quan tâm ở sản phẩm mới của Asanzo là liệu nó "Made in Vietnam" hay không, tỷ lệ nội địa hoá là bao nhiêu.

Ra mắt smartphone mới giống hệt smartphone Trung Quốc, Asanzo lý giải ra sao? - Ảnh 1.

Asanzo S6

Trước thời điểm ra mắt, qua những hình ảnh "nhá hàng" mà Asanzo tung ra, đã có một số nghi ngờ cho rằng Asanzo S6 thực chất là phiên bản đổi tên của một mẫu smartphone khác đến từ một thương hiệu Trung Quốc. Và nay khi máy đã trình làng, có thể khẳng định rằng Asanzo S6 như một bản sao của chiếc Ulefone Note 7P. Ulefone là một nhà sản xuất smartphone có trụ sở tại Thâm Quyến, Trung Quốc.

Hai mẫu máy của Ulefone và Asanzo có thiết kế và cấu hình tương đồng, bao gồm màn hình giọt nước, cụm 3 camera hình vuông, chip MediaTek Helio A22...

Vậy, Asanzo lý giải ra sao về điều này?

Tại buổi lễ ra mắt, ông Trương Lê Quốc Tuấn, Phụ trách sản phẩm của Asanzo đã trả lời như sau:

"Asanzo đã gặp nhiều khó khăn trong thời gian qua, trong đó bao gồm vấn đề sản xuất khi nhà máy tạm dừng hoạt động, công nhân nghỉ việc nhiều. Ở thời điểm này, phương án tối ưu nhất để Asanzo có thể cho ra sản phẩm với giá cạnh tranh là hợp tác với một nhà sản xuất khác.

Nhà sản xuất được Asanzo lựa chọn là Gotron. Gotron là OEM ở nước ngoài với năng suất 5 triệu máy/năm, sản xuất cho rất nhiều thương hiệu khác trong đó có Ulefone. Gotron hỗ trợ cho Asanzo về thiết kế, kỹ thuật và gia công sản phẩm.

Theo định hướng của tập đoàn, trong năm 2020, Asanzo tiếp tục làm việc và học hỏi thêm kinh nghiệm từ các nhà sản xuất lớn."

Ra mắt smartphone mới giống hệt smartphone Trung Quốc, Asanzo lý giải ra sao? - Ảnh 2.

Trên thân máy Asanzo S6 ghi rõ "Designed by Asanzo in Vietnam" (Thiết kế bởi Asanzo tại Việt Nam) và "Assembled in China" (Lắp ráp tại Trung Quốc)

Khi được hỏi về khả năng cạnh tranh của Asanzo S6 khi Ulefone Note 7P đang được bán trên một trang thương mại điện tử với giá tương đương, đại diện Asanzo khẳng định rằng tại thị trường Việt Nam, Ulefone Note 7P không phải một sản phẩm chính thống. Asanzo S6 sẽ được bảo hành chính hãng, 30 ngày 1 đổi 1. Asanzo cũng đã thực hiện nhiều tinh chỉnh trên S6 để nó trở nên phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam, trong đó bao gồm anten, pin, phần mềm và camera.

Cuối cùng, ông Tuấn chia sẻ rằng Asanzo và Ulefone đã đạt được một đàm phán song phương, và Asanzo là nhà phân phối chiến lược khu vực Đông Dương - Việt Nam - Campuchia.

Theo Bình Minh

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thương hiệu 60 năm tuổi Bông Bạch Tuyết sắp bị thâu tóm?

Sài Gòn 3 Capital đang lên kế hoạch chi 33 tỷ đồng để cùng với các công ty liên quan sở hữu 51% vốn tại Bông Bạch Tuyết.

Founder người Việt tạo ứng dụng đạt 1 tỷ download: “Trong khi thế giới ngoài kia đang cố hoành tráng game của họ thì Amanotes đi ngược lại!”

Trong quá trình phát triển, Amanotes chưa bao giờ quên mình là công ty công nghệ âm nhạc và game chỉ là phương tiện truyền tải mà ở thời điểm này họ cảm thấy hiệu quả nhất. Họ luôn cố gắng nhìn xa hơn và rộng hơn, mục tiêu là có thể xây dựng - phát triển một hệ sinh thái âm nhạc đầy tính tương tác.

17 tuổi, chúng ta có quyền nhảy tango trên chính chiến thắng đầu đời của mình!

Chỉ trích những cảm xúc chân thật mà một cá nhân bộc lộ ra khi giành được những thứ mà mình đã mãnh liệt, khát khao để đạt được. Liệu điều đó có quá khắt khe?

Giá phòng từ vài chục tới cả trăm triệu một đêm, những resort sang bậc nhất Việt Nam như The Nam Hải, Six Senses, Amanoi,… lời lãi ra sao trước dịch Covid-19?

Trước Covid, các resort và khu nghỉ dưỡng 5 sao tại Việt Nam đều lãi lớn trong giai đoạn 2016-2018 mặc dù giá phòng lên đến cả trăm triệu đồng/đêm, sang năm 2019 hoạt động kinh doanh của một số khu nghỉ dưỡng đã có dấu hiệu chậm lại.

Đọc thêm