Câu chuyện kinh doanh

Quảng cáo "trộm vía" như Sơn Tùng M-TP: Biti’s, Oppo đều phất lên như diều gặp gió, tới lượt Vinfast bứt phá?

06/07/2020 03:43 PM | Kinh doanh

Thành công của Oppo tại thị trường Việt Nam luôn gắn chặt với tên tuổi của Sơn Tùng M-TP, đến mức nhiều người còn quen miệng gọi Oppo là "điện thoại Sơn Tùng". Trong khi đó, Sơn Tùng cũng góp công lớn trong việc giúp Biti's tìm lại được hào quang, dần lấy lại vị thế "thương hiệu quốc dân" sau nhiều năm.

Quảng cáo "trộm vía" như Sơn Tùng M-TP: Biti’s, Oppo đều phất lên như diều gặp gió, tới lượt Vinfast bứt phá?

Như mọi lần, sự trở lại của Sơn Tùng M-TP với ca khúc mới nhất "Có chắc yêu là đây" tiếp tục nhận được sự chào đón của đông đảo khán giả Việt. Những kỷ lục mới như 901 nghìn lượt xem công chiếu – lọt top 4 toàn thế giới, top 1 trending trên Youtube Việt Nam chỉ sau hơn 4 tiếng và 12,3 triệu lượt xem trong vòng 12 giờ là minh chứng cho thấy sức hút và độ hot chưa bao giờ hạ nhiệt của nam ca sĩ người Thái Bình.

Cũng vì thế mà với các nhãn hàng, việc được xuất hiện trong các MV của Sơn Tùng là cơ hội vàng để quảng bá thương hiệu dù chi phí chắc chắn cũng không hề rẻ. Cùng điểm lại một vài cái tên đã xuất hiện và đồng hành cùng các sản phẩm âm nhạc của "Sếp" thời gian gần đây nhé.

Oppo

Không hề ngoa nếu nói thành công của Oppo tại thị trường Việt Nam luôn gắn chặt với tên tuổi của Sơn Tùng M-TP, đến mức nhiều người còn quen miệng gọi Oppo là "điện thoại Sơn Tùng".

Ngoài các TVC quảng cáo riêng biệt, các dòng điện thoại mới của Oppo mà Sơn Tùng làm đại diện đều được khéo léo sử dụng trong các MV của anh như "Âm thầm bên em", "Hãy trao cho anh" hay "Có chắc yêu là đây".

Việc mời được Sơn Tùng làm đại sứ thương hiệu đã giúp Oppo tạo nên bước tiến vượt trội so với các đối thủ, ngay từ những ngày đầu bước chân vào thị trường Việt Nam. Đơn cử như chiếc Oppo F1s ra mắt vào tháng 8/2016 được bán chạy thứ 2 tại Thế giới di động, nằm trong top doanh số tại FPT Shop và nhanh chóng giành lấy ngôi vị điện thoại bán chạy nhất trong năm đó.

Ấn tượng hơn nữa khi Oppo chỉ mất 3 năm kể từ ngày gia nhập để trở thành hãng smartphone bán chạy thứ 2 tại Việt Nam và duy trì đến tận năm 2019.

Quảng cáo trộm vía như Sơn Tùng M-TP: Biti’s, Oppo đều phất lên như diều gặp gió, tới lượt Vinfast bứt phá? - Ảnh 1.

Chiếc Oppo F9 được Sơn Tùng M-TP sử dụng trong MV "Hãy trao cho anh" ra mắt năm 2019.

Trong MV mới, thay vì smartphone, nam ca sĩ đã lăng xê cho mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của nhà sản xuất điện thoại của Trung Quốc. Chiếc Oppo Watch ra mắt vào tháng 3 vừa qua, tuy chưa được bán chính thức tại Việt Nam những đã nhanh chóng cháy hàng tại thị trường Trung Quốc.

Quảng cáo trộm vía như Sơn Tùng M-TP: Biti’s, Oppo đều phất lên như diều gặp gió, tới lượt Vinfast bứt phá? - Ảnh 2.

Chiếc Oppo Watch được nam ca sĩ diện trong MV mới nhất "Có chắc yêu là đây".

Biti’s

Màn hợp tác của Sơn Tùng M-TP với Biti’s cũng đem lại thành công không kém. 

Sau nhiều năm vắng bóng, sự bất ngờ trở lại của Biti’s với dòng sản phẩm Biti’s Hunter, được Sơn Tùng M-TP sử dụng trong ca khúc "Lạc Trôi" (ra mắt 1/1/2017) đã trở thành tâm điểm bàn tán của dư luận.

Chỉ xuất hiện vài giây ngắn ngủi nhưng mẫu giày đã ngay lập tức được cộng đồng mạng săn lùng. Từ một thương hiệu quốc dân nhưng bị gắn mác già nua, lỗi mốt, sự trở lại với diện mạo mới hiện đại hơn, cùng chất xúc tác cực mạnh từ Sơn Tùng đã giúp Biti’s chiếm được cảm tình của người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ.

Quảng cáo trộm vía như Sơn Tùng M-TP: Biti’s, Oppo đều phất lên như diều gặp gió, tới lượt Vinfast bứt phá? - Ảnh 3.

Biti's Hunter xuất hiện trong MV "Lạc trôi" .

Chỉ một tháng sau, mẫu giày Biti’s Hunter tiếp tục được nam ca sĩ sinh năm 1994 lăng xê trong MV "Nơi này có anh". Việc xuất hiện với tần suất liên tục, gắn với hình ảnh ca sĩ nổi tiếng đã giúp nhãn hàng này phủ sóng khắp các mạng xã hội và diễn đàn.

Quảng cáo trộm vía như Sơn Tùng M-TP: Biti’s, Oppo đều phất lên như diều gặp gió, tới lượt Vinfast bứt phá? - Ảnh 4.

Biti's Hunter trong MV "Nơi này có anh".

Anh Hùng Võ - Phó Giám đốc Marketing Biti’s tiết lộ chiến dịch marketing của Biti’s kết hợp với Sơn Tùng và một số KOL khác đã giúp mang về lượng doanh số tăng gấp 3 lần chỉ trong 1 tuần, với chi phí hạn hẹp nhưng hiệu quả gấp 10 lần Coca Cola hay Pepsi.

Đến năm 2019, mối quan hệ hợp tác phát triển lên một mức cao hơn, khi Sơn Tùng đồng sáng tạo mẫu giày mới cùng Biti's Hunter và đem vào video ca nhạc "Hãy trao cho anh". Sản phẩm có tên "Không cần gọi tên" này đã nhanh chóng cháy hàng trong lần pre-order đầu tiên.

Quảng cáo trộm vía như Sơn Tùng M-TP: Biti’s, Oppo đều phất lên như diều gặp gió, tới lượt Vinfast bứt phá? - Ảnh 5.

Mẫu giày đồng sáng tạo bởi Sơn Tùng và Biti's được sử dụng trong MV "Hãy trao cho anh".

Vinfast

Trong MV mới nhất "Có chắc yêu là đây", bên cạnh Oppo Watch còn có sự xuất hiện của chiếc xe máy điện mang thương hiệu Vinfast. Với logo chữ V quen thuộc ở mặt trước, VinFast Impes là mẫu xe được thiết kế với mục tiêu hướng tới giới trẻ và điều kiện vận hành đô thị tại Việt Nam.

Quảng cáo trộm vía như Sơn Tùng M-TP: Biti’s, Oppo đều phất lên như diều gặp gió, tới lượt Vinfast bứt phá? - Ảnh 6.

Xe điện Vinfast được nam ca sĩ quảng cáo trong MV mới.

Cái bắt tay giữa gương mặt có lượng fan hâm mộ đông đảo, độ nhận diện công chúng thuộc thuộc hàng bậc nhất trong nước với "doanh nghiệp quốc dân" Vingroup được kỳ vọng sẽ giúp lan tỏa thông điệp "niềm tự hào Việt Nam" cho các sản phẩm của Vinfast mạnh mẽ hơn nữa.

Bên cạnh những đối tác thân hữu, Sơn Tùng cũng nhận quảng cáo cho rất nhiều thương hiệu lớn nhỏ, trong nhiều lĩnh vực khác nhau như Go-Viet (nay là Gojek Việt Nam), Shopee, Trà xanh không độ, Oreo, Pepsi,…

T.D

Theo Tổng hợp

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Nguyễn Từ Quảng giải thích các thuật ngữ của ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone, tiết lộ đã có 10 triệu lượt tải

Việt Nam có khoảng 75-80 triệu người trưởng thành đang dùng điện thoại di động, nếu khoảng 60% (tương đương 45-50 triệu người) cài đặt Bluezone thì phần mềm sẽ hiệu quả.

Nhà mạng đổi logo cột sóng, đồng loạt kêu gọi người dân cài đặt Bluezone

Thay vì chỉ hiển thị logo bên cạnh cột sóng như bình thường, 4 nhà mạng đã đồng loạt gắn kèm hashtag “Hay cai dat Bluezone”.

Công bố giá bán vắc-xin COVID-19 triển vọng nhất nước Mỹ: 860.000 đồng mỗi liều, mỗi người phải tiêm 2 mũi

Tuy nhiên, sự hiệu quả của vắc-xin mRNA-1273 có thể được chứng minh sớm hơn nếu nhóm được tiêm vắc-xin có tỷ lệ nhiễm COVID-19 thấp hơn hẳn so với nhóm tiêm giả dược nước muối.

Ông Trump chính thức ký lệnh cấm TikTok, WeChat

Bằng sắc lệnh hành pháp, Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức cấm TikTok tại Mỹ sau 45 ngày nữa.

Đọc thêm