Hòa Phát bán 1,51 triệu tấn thép xây dựng sau 6 tháng, tiêu thụ tại miền Nam tăng gấp đôi

06/07/2020 02:10 PM | Kinh doanh

Tháng 6/2020, sản lượng bán hàng thép xây dựng các loại của Hòa Phát đạt hơn 252.000 tấn, tăng 35,6% so với tháng 6 năm 2019. Trong đó, xuất khẩu thép xây dựng thành phẩm đạt 39.508 tấn, tăng 2,6 lần so với cùng kỳ.

Hòa Phát bán 1,51 triệu tấn thép xây dựng sau 6 tháng, tiêu thụ tại miền Nam tăng gấp đôi

Thị trường miền Nam vẫn là khu vực có sản lượng bán hàng tăng trưởng mạnh nhất với gần 65.000 tấn, tăng gần gấp đôi so với tháng 6/2019. Tiếp đó là khu vực miền Trung đạt 38.533 tấn tăng 20,6% so với cùng kỳ, khu vực miền Bắc tăng nhẹ.

Lũy kế 6 tháng, Hòa Phát đã cung cấp ra thị trường trong và ngoài nước 1,51 triệu tấn thép xây dựng, tăng 12,4% so với cùng kỳ năm ngoái, riêng khu vực miền Nam tăng gần gấp 2 lần với 357.000 tấn.

Xuất khẩu thép xây dựng thành phẩm 6 tháng đạt gần 203.000 tấn, tăng hơn 67,3% so với cùng kỳ 2019. Các thị trường xuất khẩu thép thành phẩm gồm Nhật Bản, Úc, Canada, Thái Lan, Campuchia, Malaysia,…

Đối với sản phẩm thép thô (phôi thép), tổng lượng phôi thép sản xuất 6 tháng qua đạt 2,6 triệu tấn. Ngoài phục vụ các nhà máy cán thép của Hòa Phát, lượng phôi thép cung cấp cho thị trường 6 tháng đầu năm là 831.000 tấn, trong đó riêng tháng 6/2020 đạt 165.000 tấn.

Được biết, năm 2020, kế hoạch tiêu thụ thép xây dựng của Hòa Phát là 3,6 triệu tấn, tương đương khoảng 300.000 tấn thép xây dựng mỗi tháng. Tuy nhiên, theo Tổng giám đốc Trần Tuấn Dương, kế hoạch này tương đối cao và sẽ khó có thể hoàn thành, vì chỉ có một số tháng trong năm tiêu thụ vượt được con số 300.000 tấn, trong khi nhiều tháng khác sẽ khó đạt tới con số này. Trái lại, Chủ tịch Trần Đình Long lại tin tưởng chỉ tiêu này sẽ đạt được.

Hòa Phát bán 1,51 triệu tấn thép xây dựng sau 6 tháng, tiêu thụ tại miền Nam tăng gấp đôi - Ảnh 1.

Hòa Phát năm nay đặt mục tiêu tăng trưởng 33% doanh thu và 19% lợi nhuân, tương ứng 86.000 tỷ đồng và 9.000 tỷ đồng. Lợi nhuận sau 2 quý đầu năm hiện đạt khoảng 5.000 tỷ đồng.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cha đẻ “phần mềm quốc dân Việt Nam” Unikey hiện tại ra sao?

Có một phần mềm "Made in Vietnam" mà hàng chục năm nay hầu hết máy tính nào cũng phải cài, đó là Unikey. Đây là điều hiếm có phần mềm Việt nào khác làm được.

Bỏ học cấp 3 theo nghề dọn rác, người đàn ông trở thành triệu phú sau 8 năm khởi nghiệp

Triệu phú Brian Scudamore hiện là ông chủ của một đế chế dọn rác trị giá 368 triệu USD.

Khẩu trang đội giá gấp 3 - 4 lần, đại gia bán lẻ Việt tung 12 triệu khẩu trang vải kháng khuẩn, giá 7.000 đồng/chiếc

Khẩu trang vải kháng khuẩn trước đây giá bán từ 7.000 - 8.000 đồng/cái, nay bị nâng giá lên gấp 3 – 4 lần, gần 30.000 đồng/cái. Khẩu trang vải thường không kháng khuẩn tăng từ giá bán 3.000 – 4.000 đồng tăng lên tới gần 12.000 đồng/cái.

Clip, ảnh: Hàng loạt cửa hàng ở phố cổ Hà Nội lần thứ hai lao đao vì dịch Covid-19

Nhiều người vẫn đang loay hoay phục hồi lại kinh tế, thế nhưng một lần nữa dịch bệnh lại quay trở lại, khiến các hộ kinh doanh không kịp trở tay.

Đọc thêm