3 câu hỏi "what" ma thuật cho một lãnh đạo giỏi

01/06/2015 08:10 PM | Quản trị

Chiến thuật "3 câu hỏi ma thuật" để tạo ra môi trường làm việc minh bạch giữa các nhân viên và dẫn dắt đội bóng của mình một cách hiệu quả.

3 câu hỏi "what" ma thuật cho một lãnh đạo giỏi

Tất cả mọi người đều có phong cách quản lý khác nhau.

Rob Cromer, Giám đốc điều hành của nền tảng quảng cáo Adcade cho biết ông thích chiến thuật "3 câu hỏi ma thuật" để tạo ra môi trường làm việc minh bạch giữa các nhân viên và dẫn dắt đội bóng của mình một cách hiệu quả.

Đây không phải là những câu hỏi bề ngoài ông dùng để hỏi mọi người mà đúng hơn chúng là một loạt các câu hỏi mà ông tự giải đáp và tiếp thu.

Chiến lược này đã giúp anh hiểu được lý do tại sao (why) đằng sau những gì xảy ra (what).

"Bạn phải hiểu lý do tại sao bạn đang làm những gì bạn muốn làm, thay vì chỉ làm những điều thuộc bản năng," Cromer trả lời phỏng vấn Business Insider. "Nếu bạn hiểu được lý do tại sao, nó sẽ dẫn dắt hướng di chuyển tốt hơn và nuôi dưỡng tổ chức.

Dưới đây là “3 hỏi ma thuật" mà anh bỏ ra thời gian để trả lời chúng một vài lần mỗi tuần:

1. "Điều gì tôi đang không nói mà cần phải được nói ra?”

Nếu các nhân viên phô diễn hết khả năng của họ hay những kết quả làm việc tốt, đôi khi nguyên nhân là do những nhà lãnh đạo ở phía trên thúc ép họ thể hiên hết bản thân.

"Bạn quên giao tiếp với mọi người xung quanh bạn thì không thể mong muốn tất cả mọi người phải tin, hiểu và biết những gì bạn đang suy nghĩ," Cromer giải thích. "Bạn càng có thể kết nối, giao tiếp với họ càng nhiều, những hiểu lầm sẽ ngày càng ít đi nếu có.”

2. "Tôi đang nói điều gì mà chúng đang không được nghe tới?"

"Đôi khi bạn đang nói những điều gì đó, nhưng nó không thực sự chuyển biến được thành hành động hay có thể hiểu được”, Cromer nói. "Điều quan trọng là để thể hiện tầm nhìn của bạn một cách tốt nhất là mọi người có thể theo sau nó, hành động theo nó và được giao quyền, truyền cảm hứng từ tầm nhìn này.”

Nếu mục tiêu của bạn không đạt được, hãy tự hỏi bản thân liệu bạn chưa truyền đạt rõ ràng hay thậm chí họ đã nghe mà không thể thực hiện được.

3. "Những gì đang được nói mà tôi không nghe thấy?"

Điều này là quan trọng nhất trong ba câu hỏi, Cromer nhấn mạnh. Càng ở vị trí cao, bạn càng dễ bị che khuất bởi những xáo động ngày này qua ngày khác và quên lắng nghe những người xung quanh bạn.

"Nếu bạn đang thực sự lắng nghe và có một cuộc trò chuyện với ai đó, bạn sẽ nhận được rất nhiều phản hồi sau khi kết thúc cuộc đối thoại, ngay cả khi nếu nhìn bề ngoài họ đang không cố gắng để phàn nàn hay phản ánh gì với bạn cả”, CEO này cho biết. "Đây là những người bạn đặt đúng chỗ và trao quyền để đưa ra những quyết định như đồng đội của bạn. Hãy lắng nghe những gì họ đang nói."

Thảo Nguyên

Theo BI

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thế lực công nghệ đứng sau chuỗi Pizza 4P’s: 100% IT “nhà làm”, chuyển đổi số nhanh gấp 3 lần Tiki, lọt top 10 TMĐT Việt Nam

Trong năm 2021, mục tiêu của Pizza 4P's là ứng dụng AI vào tất cả các sản phẩm tuyến trên, đồng thời ứng dụng "internet of things" để tự động hóa càng nhiều thứ càng tốt, hướng đến quy mô 1.000 nhà hàng.

Việt Nam 'lọt vào mắt xanh' của Apple

Liệu Việt Nam có thay thế Trung Quốc trở thành "công xưởng thế giới" hay không?

Câu chuyện kinh doanh

Vì sao thu nhập 20-30 triệu đồng/tháng không mua nổi nhà ở Hà Nội và Sài Gòn?

Tương lai cho thị trường căn hộ bình dân và nhà ở xã hội - phân khúc có nguồn cung lớn, vẫn khá mù mờ trong thời gian tới.

Tập đoàn tư nhân Việt bí ẩn bán ngô, đậu nành cho các ông lớn Masan, CP, Cargill, Green Feed... mang về doanh thu tỷ đô

Tân Long là nhà cung cấp nguyên liệu thức ăn chăn nuôi lớn nhất tại Việt Nam. Năm 2017, đơn vị này cung cấp 3,7 triệu tấn cho nhiều doanh nghiệp sản xuất thực ăn chăn nuôi lớn như CP Việt Nam, VINA Feed, Sojitz, Cargill, Green Feed...

Đọc thêm