Câu chuyện kinh doanh

Nóng mảng Food: VinID giao đồ uống tận phòng cho cư dân VinHomes, Tiki giao ly cà phê The Coffee House chưa đầy 20 phút

27/08/2020 03:02 PM | Kinh doanh

Đặt ly bạc xỉu The Coffee House trên Tiki lúc 13:09, 19 phút sau chị Ninh Linh nhận được điện thoại báo đồ uống đã đến văn phòng. Không chỉ Tiki, VinID cũng bước chân vào mảng Food - thị trường ‘đẫm máu’ mà Lala trước đó đã phải rút lui, Vietnammm lựa chọn bán mình...

Nóng mảng Food: VinID giao đồ uống tận phòng cho cư dân VinHomes, Tiki giao ly cà phê The Coffee House chưa đầy 20 phút

The Coffee House - thương hiệu F&B không xuất hiện trên GrabFood hay Now - nhưng mới đây đã bán đồ uống trên hai app của Việt Nam - VinID và Tiki.

Thấy thương hiệu quen xuất hiện trên Tiki, chị Ninh Linh - nhân viên văn phòng trên phố Ngụy Như Kon Tum - đặt 1 ly bạc xỉu The Coffee House lúc 13:09 chiều.

13:14, order của chị Linh chạy đến cửa hàng The Coffee House gần văn phòng chị nhất.

"13:28, shipper gọi điện báo tôi xuống nhận đồ", chị Linh kể lại.

Nóng mảng Food: VinID giao đồ uống tận phòng cho cư dân VinHomes, Tiki giao ly cà phê The Coffee House chưa đầy 20 phút - Ảnh 1.

The Coffee House hiện bán 59 loại sản phẩm đồ uống và bánh trung thu trên Tiki Ngon - vốn được định vị là mảng bán hàng thực phẩm tươi sống trên Tiki. Tiki Ngon đang được vận hành thử nghiệm tại TPHCM, nhưng với riêng nhà cung cấp The Coffee House, các khách hàng có thể đặt tại cả Hà Nội. Thời gian giao hàng được Tiki cam kết giao trong 1 giờ.

Nóng mảng Food: VinID giao đồ uống tận phòng cho cư dân VinHomes, Tiki giao ly cà phê The Coffee House chưa đầy 20 phút - Ảnh 2.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ chiến lược của Tiki có nhắm thẳng vào mảng Food hay đây chỉ là động thái dò đường, khi với mảng Food, Tiki hiện mới chỉ bắt tay với mình The Coffee House.

Một tân binh khác trong mảng Food có thể là đối thủ đáng gờm của GrabFood và Now là VinID. Bên cạnh nền tảng Đi Chợ vốn được hình thành sớm và đẩy mạnh hơn trong đại dịch, VinID cung cấp thêm dịch vụ Ăn uống, với những thương hiệu quen thuộc như Highlands Coffee, Starbucks, The Alley, và cả The Coffee House... Dịch vụ này vẫn đang trong giai đoạn mở rộng, một vài địa điểm vẫn chưa được phục vụ.

Điểm cộng của VinID là giao hàng tận phòng cho các cư dân VinHomes, hiện mới áp dụng tại VinHomes Times City.

Về mặt thanh toán, trong khi Tiki khá linh hoạt và chấp nhận thanh toán tiền mặt, hiện mảng Food của VinID chỉ nhận thanh toán qua Ví điện tử VinID, thẻ visa/mastercard và thẻ ATM nội địa, chưa có lựa chọn thanh toán tiền mặt.

Về mặt vận hành, các brand F&B xuất hiện trên Tiki và VinID giống như "xây nhà" của riêng mình trên 2 nền tảng này. Người dùng chọn đồ uống, và khi vận đơn thì bên vận hành mới điều chỉnh kho/cửa hàng nhận đơn và giao hàng. Trong khi đó trên GrabFood, người dùng sẽ lựa chọn cửa hàng nhận đơn trước rồi mới order được đồ uống.

Tại Việt Nam, mảng Food Delivery hiện đang là sân chơi của 4 tay chơi chủ chốt: Grab từ Malaysia, Beamin của Hàn Quốc, Gojek của Indonesia, và Now đứng sau là SEA (Singapore).

Liệu hai tay chơi nội VinID và Tiki có làm nên chuyện?

Bảo Bảo

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nikkei: Việt Nam hưởng lợi nhiều nhất từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung!

"Tôi nghĩ rằng họ có cái nhìn đủ thực tế để hiểu rằng dòng tiền đầu tư sẽ chảy vào chỗ nào hiệu quả nhất", Chuyên gia Burke nói với tờ Nikkei.

Câu chuyện kinh doanh

Vì sao chỉ mới ra mắt được 1 tháng, trung bình mỗi ngày VinShop thu hút tới 200 tiệm tạp hóa gia nhập hệ sinh thái?

Chỉ sau 1 tháng ra mắt tính tới thời điểm hiện tại, đã có 26.000 tiệm tạp hoá tham gia VinShop. Nền tảng công nghệ này cũng vươn lên trở thành nhà phân phối số 1 của một hãng đồ uống lớn tại Việt Nam.

Câu chuyện kinh doanh

Startup Dalat Foodie đã làm gì để sống sót khi chỉ còn 1/4 nhân viên và thuyết phục 'cá mập' khó tính như Shark Việt đồng ý xuống tiền?

Do tác động tiêu cực của Covid-19, trong năm 2020, có thời điểm nhân sự của Dalat Foodie chỉ còn 8 người để phục vụ danh mục khách hàng 30.000. Nhưng nhờ từng con người trong Dalat Foodie có thể vừa đa năng vừa chuyên môn hóa, họ vẫn sống sót được đến lúc ‘bình thường mới’ cũng như nhận tiền đầu tư từ Shark Việt.

Sau 2 năm làm YouTube, cuộc sống hai mẹ con kênh "Ẩm thực mẹ làm" đã thay đổi như thế nào?

Cùng trò chuyện với Đồng Văn Hùng để biết thêm về sự khác biệt cuộc sống sau khi tham gia YouTube.

Đọc thêm