Nhiều 'ông lớn' hàng không bị lọt danh sách tệ nhất thế giới

21/12/2019 07:38 PM | Kinh doanh

Theo CNN, American Airlines và British Airway là hai trong số các hãng hàng không bị đánh giá có những chuyến bay đường dài tệ nhất thế giới.

Nhiều 'ông lớn' hàng không bị lọt danh sách tệ nhất thế giới

Theo một khảo sát mới tiến hành của trang Which? Travel, British Airway bị chỉ trích vì chất lượng đồ ăn, thức uống, mức độ thoải mái của ghế ngồi và giá trị đồng tiền cho những dịch vụ bay ngắn và bay dài. Cuộc khảo sát lấy ý kiến từ hơn 6.500 hành khách đã được hỏi về các dịch vụ khách hàng, môi trường dịch vụ trên máy bay và trong cabin…

Trong khi đó, American Airlines là hãng hàng không đường dài tệ nhất với số điểm đạt được là 48%. Một phát ngôn viên của hãng này chia sẻ trên CNN: "American Airlines nghiêm túc xem xét các phản hồi của khách hàng và chúng tôi rất thất vọng về kết quả của cuộc khảo sát 'Which?' được dựa trên trải nghiệm của 53 khách hàng. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cải thiện và tiếp tục phấn đấu để đạt được dịch vụ tuyệt hảo".

British Airways được đánh giá số điểm là 55% đối với cả các chuyến bay đường ngắn và đường dài. Như vậy, hãng hàng không Anh đứng thứ 2 và thứ 3 trong các danh sách hãng hàng không có chuyến bay ngắn và dài tệ nhất.

Dù vậy, American Airlines và British Airways cũng tỏ ra nghi ngờ tính chính xác của cuộc khảo sát do Which? Travel thực hiện. British Airways cho biết: "Dữ liệu của chúng tôi cho thấy mức độ hài lòng của khách hàng đã và đang tiếp tục gia tăng, do chúng tôi đã triển khai khoản đầu tư trị giá 8,4 tỷ USD vào việc mua máy bay mới, lên thực đơn mới, xây dựng các phòng chờ mới và ứng dụng công nghệ mới".

Ryanair là hãng hàng không chặng ngắn bị đánh giá tệ nhất khi chỉ đạt 44%. Hai hãng hàng không Vueling Airlines và Wizz Air có số điểm lần lượt là 54% và 56%.

Ở nửa kia của bảng xếp hạng trong danh mục bay chặng ngắn, Jet2 nhận số điểm cao nhất vì cung cấp dịch vụ tốt với mức giá phải chăng.

Đối với hãng hàng không bay chặng dài, Singapore Airlines có số điểm cao nhất. Tiếp theo là Emirates và Virgin Atlantic.

Theo Bằng Lăng

VTC News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đế chế Facebook liệu có đang thực sự thoái trào?

Nhiều bằng chứng cho thấy đế chế Facebook sắp hết thời.

Chỉ với chiêu đơn giản, Shopee đã đo ván Lazada trên sàn điện tử

Một số người bán tại Đông Nam Á cho biết, người dùng thích mua hàng trên Shopee hơn các sàn khác chỉ vì sàn thương mại điện tử này miễn phí vận chuyển.

Chủ tịch gốm sứ Minh Long I: Đầu tư quá lớn khiến giá thành sản phẩm cao là thách thức thú vị với chúng tôi, vì ‘mẹ chồng khó thì con dâu mới nên’

50 năm gắn bó với nghề gốm sứ, ông Lý Ngọc Minh đã đưa Minh Long đi từ đỉnh cao này đến đỉnh cao khác một cách chậm rãi và chắc chắn. Với ông và Minh Long, chỉ cần đủ kiên nhẫn thì không việc gì là không thể giải quyết. Đầu tư quá lớn khiến giá thành sản phẩm Minh Long luôn cao so với thị trường là thách thức thú vị, nó giúp nuôi dưỡng đam mê và sự sáng tạo.

Vé VIP chung kết Việt Nam-Thái Lan: 'Tôi bán còn thấy giá vé tăng như giá vàng, mua nhanh còn có, không thì đắt cũng hết'

Muốn vào sân trực tiếp theo dõi trận chung kết bóng đã nam SEA Games 31, qua từ dân 'phe vé', người hâm mộ phải chi tới 18 triệu đồng để mua cặp vé ở vị trí khán đài A hoặc 10-13 triệu đồng/cặp với khán đài B, C, D.

Đọc thêm