Nhà hàng sử dụng toàn tablet để phục vụ khách, cứ tưởng sáng tạo thế là tốt, ai ngờ bị người mù kiện

07/04/2017 10:01 AM | Công nghệ

Trên thực tế, không phải bất kỳ ai cũng cảm thấy hứng thú với một tương lai của nhận loại nơi mà công nghệ trở nên quá phổ biến.

Nhà hàng sử dụng toàn tablet để phục vụ khách, cứ tưởng sáng tạo thế là tốt, ai ngờ bị người mù kiện

Eatsa – một chuỗi nhà hàng tự động tại San Francisco, Hoa Kỳ nổi tiếng với các món ăn làm từ diệm mạch (một loại trái cây đến từ Nam Mỹ) hiện đang phục vụ thực khách theo một cách vô cùng đặc biệt. Tại đây, khách hàng không cần phải nói chuyện, hay thậm chí là tương tác với nhân viên phục vụ bởi họ hoàn toàn có thể gọi món qua màn hình cảm ứng hoặc qua một ứng dụng trên iPhone. Các món trứ danh của nhà hàng sẽ được tự động phục vụ chỉ sau chưa đầy 3 phút.

Đây quả là một điều thú vị đối với những người yêu thích công nghệ và sự tiện lợi mà nó mang lại. Tuy nhiên, theo ghi nhận về một vụ kiện mới đây, cách phục vụ của chuỗi nhà hàng Eatsa được cho là phân biệt đối xử với những người khiếm thị.

Vào thứ 5 vừa rồi, Hội Đồng Người Khiếm Thị Hoa Kỳ và Michael Godino – một công dân khiếm thị tại thành phố New York đã khởi kiện Eatsa với cáo buộc rằng cách phục vụ của nhà hàng này là vi phạm quyền công dân. Theo những thông tin có được từ vụ kiện, Eatsa đã bỏ qua, hoặc thậm chí tắt đi chức năng hỗ trợ người khiếm thị hay có thị lực kém của các thiết bị cảm ứng.

“Eatsa đã thiết lập lại hệ thống của mình, do vậy những người khiếm thị hoàn toàn không thể sử dụng chức năng gọi món tự động trên iPad.” Rebecca Serbia – một người ủng hộ quyền người khuyết tật cho biết, “Trên thực tế, việc giúp những người khiếm thị tiếp cận với dịch vụ của Eatsa là hoàn toàn khả thi. Tuy vậy, chuỗi nhà hàng này chưa đủ quan tâm tới khách hàng của mình để thực hiện điều đó.”

Trả lời trước báo chí, Eatsa thẻ hiện sự ngạc nhiên của mình khi biết tin về vụ kiện. Người đại điện của chuỗi nhà hàng này cho biết: “Chúng tôi thực sự vô cùng bất ngờ trước hành động này của DRA, vì trên thực tế, chúng tôi luôn ủng hộ quyền công dân của những người khiếm thị, và đã phục vụ rất nhiều trong số họ kể từ ngày khai trương hồi năm 2015. Bất kỳ một nhà hàng nào của Eatsa đều có nhân viên phục vụ nhằm hỗ trợ việc gọi và nhập món ăn đối với những khách hàng đặc biệt. Và hơn hết, các thiết bị công nghệ của chúng tôi đều sở hữu thiết kế thân thiện với các thực khách khiếm thị.”

Hiện tại, giới báo chí vẫn đang cố tiếp cận Eatsa để có được những thông tin chi tiết hơn về vụ kiện.

Theo HTPL

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bloomberg: Doanh số ngành bia Việt Nam giảm ít nhất 25% sau Nghị định 100, gây chấn động một trong những thị trường bia tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Theo hãng tin Bloomberg, chính sách mới của Việt Nam khi siết chặt quy định về nồng độ cồn cho phép trong tham gia giao thông đang làm chấn động một trong những thị trường bia tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

Doanh thu Vinasun xuống thấp nhất 9 năm, hoạt động kinh doanh taxi thua lỗ trở lại

Sau 5 quý có lãi liên tiếp từ hoạt động kinh doanh taxi, Vinasun quý 4/2019 vừa qua đã chịu lỗ trở lại, nhưng mức lỗ cũng không quá lớn, chỉ 257 triệu đồng.

Thêm một đối tác lắp ráp iPhone cho Apple chuyển sản xuất sang Việt Nam

Đây là đối tác lắp ráp mới nhất của Apple thiết lập sự hiện diện tại Việt Nam.

Cảnh báo chính thức từ Trung Quốc: Virus viêm phổi lạ đã lây từ người sang người, 14 nhân viên y tế đầu tiên nhiễm bệnh

Việt Nam, Nepal, Đài Loan và HongKong cho biết họ đang phải cách ly và theo dõi một số trường hợp nghi ngờ nhiễm virus lạ từ Trung Quốc.

Đọc thêm