Nhà hàng sử dụng toàn tablet để phục vụ khách, cứ tưởng sáng tạo thế là tốt, ai ngờ bị người mù kiện

07/04/2017 10:01 AM | Công nghệ

Trên thực tế, không phải bất kỳ ai cũng cảm thấy hứng thú với một tương lai của nhận loại nơi mà công nghệ trở nên quá phổ biến.

Nhà hàng sử dụng toàn tablet để phục vụ khách, cứ tưởng sáng tạo thế là tốt, ai ngờ bị người mù kiện

Eatsa – một chuỗi nhà hàng tự động tại San Francisco, Hoa Kỳ nổi tiếng với các món ăn làm từ diệm mạch (một loại trái cây đến từ Nam Mỹ) hiện đang phục vụ thực khách theo một cách vô cùng đặc biệt. Tại đây, khách hàng không cần phải nói chuyện, hay thậm chí là tương tác với nhân viên phục vụ bởi họ hoàn toàn có thể gọi món qua màn hình cảm ứng hoặc qua một ứng dụng trên iPhone. Các món trứ danh của nhà hàng sẽ được tự động phục vụ chỉ sau chưa đầy 3 phút.

Đây quả là một điều thú vị đối với những người yêu thích công nghệ và sự tiện lợi mà nó mang lại. Tuy nhiên, theo ghi nhận về một vụ kiện mới đây, cách phục vụ của chuỗi nhà hàng Eatsa được cho là phân biệt đối xử với những người khiếm thị.

Vào thứ 5 vừa rồi, Hội Đồng Người Khiếm Thị Hoa Kỳ và Michael Godino – một công dân khiếm thị tại thành phố New York đã khởi kiện Eatsa với cáo buộc rằng cách phục vụ của nhà hàng này là vi phạm quyền công dân. Theo những thông tin có được từ vụ kiện, Eatsa đã bỏ qua, hoặc thậm chí tắt đi chức năng hỗ trợ người khiếm thị hay có thị lực kém của các thiết bị cảm ứng.

“Eatsa đã thiết lập lại hệ thống của mình, do vậy những người khiếm thị hoàn toàn không thể sử dụng chức năng gọi món tự động trên iPad.” Rebecca Serbia – một người ủng hộ quyền người khuyết tật cho biết, “Trên thực tế, việc giúp những người khiếm thị tiếp cận với dịch vụ của Eatsa là hoàn toàn khả thi. Tuy vậy, chuỗi nhà hàng này chưa đủ quan tâm tới khách hàng của mình để thực hiện điều đó.”

Trả lời trước báo chí, Eatsa thẻ hiện sự ngạc nhiên của mình khi biết tin về vụ kiện. Người đại điện của chuỗi nhà hàng này cho biết: “Chúng tôi thực sự vô cùng bất ngờ trước hành động này của DRA, vì trên thực tế, chúng tôi luôn ủng hộ quyền công dân của những người khiếm thị, và đã phục vụ rất nhiều trong số họ kể từ ngày khai trương hồi năm 2015. Bất kỳ một nhà hàng nào của Eatsa đều có nhân viên phục vụ nhằm hỗ trợ việc gọi và nhập món ăn đối với những khách hàng đặc biệt. Và hơn hết, các thiết bị công nghệ của chúng tôi đều sở hữu thiết kế thân thiện với các thực khách khiếm thị.”

Hiện tại, giới báo chí vẫn đang cố tiếp cận Eatsa để có được những thông tin chi tiết hơn về vụ kiện.

Theo HTPL

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lê Hoàng Uyên Vy kể chuyện kinh doanh từ lớp 2 và bài “test” khắc nghiệt trong 3 tháng quyết định đi hay ở!

Đồng thời, Lê Hoàng Uyên Vy cũng tiết lộ 3 yếu tố quan trọng để tiến tới thành công.

Covid vẫn không giảm 1 đồng lương của nhân viên, CEO Nestlé Việt Nam chia sẻ: ‘Khủng hoảng là lúc cho đi, chứ không phải khi chúng ta trục lợi’

“Chúng tôi đã tăng lương đấy, chứ không phải giảm lương hay cắt lương như ở các công ty khác”, CEO Nestlé Việt Nam chia sẻ bài học quản trị đưa doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng từ đại dịch Covid-19. Trong bối cảnh thị trường nước ngoài nhiều nơi gặp khó khăn, “cứ điểm” Việt Nam đã duy trì được hoạt động, thậm chí tăng 20% sản lượng xuất khẩu…

Không tài nguyên, thiên tai thường xuyên, Nhật Bản đã "sao chép" các nước khác để trở thành cường quốc như thế nào?

Từ một quốc gia chuyên đi sao chép thành công như Nhật Bản, họ đã chuyển mình để thành nền kinh tế bị các quốc gia khác "đạo nhái".

Nữ chủ tịch Lazada, cánh tay phải của Jack Ma vừa bỏ túi thêm 5 tỷ USD sau 1 đêm

1 trong 17 công thần của Jack Ma, nữ chủ tịch Lazada vừa bỏ túi thêm 5 tỷ USD nhờ thương vụ IPO kỷ lục của Ant.

Đọc thêm