Nhà đầu tư nổi tiếng nhắn nhủ startup: Đừng tự ảo tưởng về khả năng kể chuyện và bán hàng của mình nữa!

08/04/2017 14:00 PM | Kinh doanh

Gurley nói rằng rắc rối đang ngày một tăng khi các nhà sáng lập startup tự ảo tưởng về khả năng bán hàng của họ.

Trong bối cảnh văn hoá ở thung lũng Silicon đang chịu nhiều điều tiếng không hay thì một trong những nhà phê bình nổi tiếng nhất trong giới công nghệ đã lên tiếng.

“Một trong những phẩm chất mà bạn sẽ nhận thấy ở bất kỳ doanh nhân thành công nào là khả năng kể chuyện đáng kinh ngạc”, Bill Gurley tới từ Benchmart nói tại lễ hội LAUNCH diễn ra ở San Francisco. “Nếu muốn tuyển người, tìm kiếm hợp tác hoặc huy động tiền - tất cả những điều này đều cần tới khả năng bán cho mọi người ý tưởng của bạn. Cùng là hình thức bán hàng nhưng nếu đi quá giới hạn, nó sẽ khiến bạn gặp rắc rối”.

Gần đây, chuyên gia Gurley đã gây chú ý khi đưa ra lời cảnh báo rằng giá trị các công ty công nghệ toàn cầu sẽ nhanh chóng bị nén lại khi càng ngày càng có nhiều công ty đạt giá trị thị trường 1 tỷ USD hoặc hơn, bất kể sự bất ổn của thị trường.

Gần đây Gurley đã trò chuyện với Jason Calacanis - một nhà đầu tư vào Uber.

Calacanis hỏi Gurley rằng ông nghĩ sao về những startup như Theranos - khi việc kinh doanh đang trở nên hỗn loạn cả ở phía nhà chức trách và các cổ đông do công nghệ thử máu của công ty này bị nghi ngờ cho kết quả sai. Calacanis cũng chỉ ra Zenefits - một startup đang phải tái cấu trúc toàn bộ hoạt động sau khi bị cáo buộc vi phạm những quy định của ngành công nghiệp bảo hiểm.

Gurley nói rằng rắc rối đang ngày một tăng khi các nhà sáng lập tự ảo tưởng về khả năng bán hàng của họ.

“Một vài người thường ảo tưởng và đó là một công cụ quyền lực. Tuy nhiên, nó cũng có thể đi theo chiều hướng không như mong muốn. Tôi nghĩ cuối cùng, bạn sẽ phải tự chịu trách nhiệm về việc biết đâu là sự thật và không vượt qua ranh giới đó”.

Phương Linh

Cùng chuyên mục
XEM