Người Mỹ tiêu 880 tỷ USD trong mùa mua sắm cuối năm 2019

26/12/2019 02:22 PM | Kinh doanh

Sau khi số liệu này được công bố, Tổng thống Mỹ ngay lập tức viết trên Twitter: “Chúc mừng nước Mỹ!”...

Người Mỹ tiêu 880 tỷ USD trong mùa mua sắm cuối năm 2019

Hoạt động mua sắm trên mạng tăng bùng nổ đã giúp doanh thu bán lẻ mùa mua sắm cuối năm ở Mỹ tăng trưởng ấn tượng so với cùng kỳ năm ngoái.

Điều này cho thấy sức tiêu dùng của người Mỹ vẫn ở mức cao, cho dù tăng trưởng doanh thu èo uột của các cửa hiệu bán lẻ truyền thống báo hiệu một năm 2020 không suôn sẻ đối với ngành bán lẻ truyền thống ở nước này.

Tờ Financial Times dẫn báo cáo công bố ngày 26/12 của hãng thẻ tín dụng Mastercard cho thấy tổng doanh thu bán lẻ ở Mỹ trong thời gian từ ngày 1/11 đến đêm Giáng sinh tăng 3,4% so với cùng kỳ 2018, đạt khoảng 880 tỷ USD.

Tổng thống Donald Trump ngay lập tức đăng lên mạng xã hội Twitter một dòng trạng thái (tweet) về con số này. "Chúc mừng nước Mỹ!", ông viết, và cho rằng đây là mức chi tiêu cuối năm lớn nhất lịch sử Mỹ.

Năm nay, trong bối cảnh Mỹ chịu áp lực suy giảm tăng trưởng từ thương chiến với Trung Quốc, tiêu dùng đã giữ vai trò đầu tàu của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Dữ liệu vừa được công bố là bằng chứng mới nhất cho thấy tỷ lệ thất nghiệp thấp và tiền lương tăng tiếp tục khuyến khích người Mỹ mở hầu bao mua sắm. Nhưng mặt khác, những con số này cũng phản ánh thách thức mà các nhà bán lẻ truyền thống phải đối mặt khi người tiêu dùng chuyển sang mua sắm trên mạng ngày càng nhiều.

Doanh thu bán lẻ trực tuyến trong kỳ báo cáo chiếm 15% tổng số và tăng 18,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu tại các cửa hiệu bán lẻ truyền thống chỉ tăng 1,2%.

Các công ty bán lẻ Mỹ đã đóng cửa tổng cộng 9.300 cửa hiệu trong năm nay, theo dữ liệu từ Coresight, nhiều nhất kể từ khi công ty nghiên cứu này bắt đầu theo dõi dữ liệu tương ứng vào năm 2012. Số cửa hiệu bán lẻ Mỹ đóng cửa năm nay nhiều gấp hơn 2 lần so với số cửa hiệu mới mở, đồng thời tăng mạnh so với 5.844 cửa hiệu đóng cửa trong 2018.

Dữ liệu từ Mastercard cho thấy các bách hóa tổng hợp ở Mỹ kém khách trong mùa mua sắm cuối năm, với doanh thu giảm 1,8%. Quần áo có mức tăng trưởng doanh thu kém so với các nhóm mặt hàng khác, chỉ tăng 1%.

Trong khi đó, người Mỹ chi mạnh vào các sản phẩm điện tử và thiết bị gia dụng, đưa doanh thu của các mặt hàng này tăng 4,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Để thích ứng với sự nổi lên ngày càng mạnh của thương mại điện tử, một số hãng bán lẻ như Target và Walmart đã thúc đẩy mảng bán lẻ trực tuyến và bắt đầu thành công. Trong khi đó, một số hãng như Forever 21 và Barneys New York đã rơi vào cảnh phá sản trong năm nay.

Theo Bình Minh

VnEconomy

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Phó TGĐ Tiki: Đầu tư vào hàng trăm MV của sao Việt hiệu quả gấp 20 lần các hình thức quảng cáo trên Youtube!

Trong cuộc chiến thương mại điện tử “đẫm máu” có người đến, có người đi, Tiki là doanh nghiệp Việt hiếm hoi thuộc nhóm “người ở lại”, và ở tới 10 năm, dù có 5 lần suýt chết hoặc “vô hòm”. 2019 là năm đánh dấu tên tuổi của đơn vị TMĐT này khi đi cùng với một loạt sản phẩm âm nhạc, từ "Đừng yêu nữa, em mệt rồi" của Min đến "Anh ơi ở lại" của Chipu...

Bạn là gà hay đại bàng, không phải do gene mà là do lựa chọn: Hay tự ái, luôn nghĩ mình đúng, thích "gáy, nổ" sẽ mãi mãi chỉ là kiếp gà mà thôi!

Nếu bạn chọn làm đại bàng, hãy sống theo chân lý là "tôi chọn sự vĩ đại". Một khi đã chọn sự vĩ đại, sẽ không chấp nhặt suy nghĩ và hành động của bọn gà, đồng nghĩa luôn tiến về phía trước, sống lừng lẫy, ngạo nghễ với tất cả khả năng tiềm tàng của bản thân!

Founder 9x của Spiderum: 10 năm làm vận động viên chuyên nghiệp, tốt nghiệp Đại học loại giỏi ở Phần Lan vẫn quyết về nước để khởi nghiệp

“Vì sao những người trẻ như mình luôn thụ động và hoang mang trong thời buổi thông tin tràn ngập? Tôi đã từng tự hỏi mình như vậy rất nhiều lần trên những con đường phủ đầy tuyết trắng ở Bắc Âu”, Trần Việt Anh (sinh năm 1993), sáng lập mạng xã hội Spiderum chia sẻ.

Đọc thêm