Người dân đang gửi bao nhiêu tiền tiết kiệm ở ngân hàng?

28/02/2018 08:02 AM | Thời sự

Trả lời câu hỏi nên chọn lựa ngân hàng như thế nào để gửi tiền, chuyên gia cho biết, việc gửi tiền chính là đặt niềm tin vào ngân hàng, nên trước hết người dân cần phải có lựa chọn và lưu ý tới các ngân hàng có uy tín...

Người dân đang gửi bao nhiêu tiền tiết kiệm ở ngân hàng?

Thạc sỹ Cấn Văn Lực, Chuyên gia kinh tế trưởng Ngân hàng BIDV, cho biết trong năm 2017, tổng tài sản của hệ thống tổ chức tín dụng bao gồm ngân hàng và phi ngân hàng là 9 triệu tỉ đồng.

Trong đó, tiền gửi, bao gồm người dân, doanh nghiệp và định chế tài chính khác ở mức khoảng 7 triệu tỉ. Với số tiền như thế ngân hàng có thể cho vay và dư nợ cuối năm 2017 là 6,5 triệu tỉ.

Ông Lực cũng cung cấp thêm thông tin, trong số 7 triệu tỉ huy động vốn thì của dân cư chiếm khoảng 60%, tương đương khoảng 4,2 triệu tỉ và tổ chức là 40%.

Về vai trò của tiền gửi, ông Lực nói, tiền gửi từ dân cư giúp đảm bảo ngân hàng có lượng tiền ổn định cho vay. Đây là nguồn tiền ổn định không thể thiếu của bất kỳ ngân hàng nào.

Còn với người dân, hệ thống ngân hàng là một kênh đầu tư, người dân có thể hưởng mức sinh lời lãi suất hàng năm. Khi tạo ra lượng tiền tích kiệm người dân có thu nhập thêm để chi tiêu.

Trả lời câu hỏi nên chọn lựa ngân hàng như thế nào để gửi tiền, chuyên gia cho biết, việc gửi tiền chính là đặt niềm tin vào ngân hàng, nên trước hết người dân cần phải có lựa chọn và lưu ý tới các ngân hàng có uy tín, bề dày lịch sử.

Ngoài ra, ông cũng lưu ý, người dân nên chú ý đến quá trình hoạt động của ngân hàng trong thời gian vừa có tốt hay không, chất lượng dịch vụ tiện lợi, nhanh chóng, chuyên nghiệp ra sao. Thêm một yếu tố nữa cũng nên lưu tâm là lãi suất, chi phí.

Trước vấn đề tiền gửi có khả năng bị kẻ xấu lừa đảo chiếm đoạt, ông Lực cho biết, với trình độ công nghệ thông tin như hiện nay, để bảo vệ tài sản cho chính mình một cách tối đa, người dân nên đăng ký sử dụng dịch vụ SMS cho mỗi lần chuyển tiền thanh toán hoặc gửi tiền. Đối với những người chuyên sử dụng máy tính có thể sử dụng internet banking để thường xuyên theo dõi và cập nhật về tài sản.

Ngoài ra cũng có thể yêu cầu ngân hàng gửi sao kê tài khoản, nhìn vào đó người dân có thể biết ngay trong tháng vừa qua mình đã giao dịch bao nhiêu lần và với lượng tiền như thế nào. Đối với việc sao kê, các ngân hàng thường qua email

Trong trường hợp xảy ra việc mất cắp hoặc thâm hụt tài sản, người tiêu dùng ngay lập tức báo cho tổ chức tín dụng. Hiện các ngân hàng đều có trung tâm chăm sóc khách hàng và số hotline, nên người dân có thể gọi đến và sử được giải quyết một cách nhanh chóng.

Theo Trương Ngọc Anh

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từng đi shopping tiêu hết 10-15 triệu đồng một lúc, MC Mai Trang: Đừng theo đuổi tự do tài chính, hãy theo đuổi tự tin tài chính!

Là một gương mặt quen thuộc của Cafe Sáng trên VTV, ít ai biết MC Mai Trang từng là Hoa khôi Khoa Quản trị Kinh doanh, trường ĐH Ngoại Thương năm 2012 và đạt giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai năm thứ 10. Bản lĩnh, cá tính, xinh đẹp và luôn giữ mindset kinh doanh trong đầu khi làm bất cứ công việc gì, nữ MC luôn có một niềm tin mãnh liệt vào chính bản thân mình.

DiDi Chuxing tạo ra 'điều thần kỳ' trong giới startup giữa bão Covid-19: Tự tin chuẩn bị IPO sau khi bất ngờ có lãi vào quý 2, dự kiến giá trị đạt 60 tỷ USD

Không giống các startup gọi xe khác chật vật sinh tồn, Didi Chuxing chuẩn bị IPO sau khi chứng kiến quý 2 có lãi.

Câu chuyện kinh doanh

Chủ nhân bí ẩn của 60 cửa hàng Fresh Garden: Dân chứng khoán rẽ ngang vì mê bánh, 10 năm chưa chi một đồng cho Marketing

10 năm kinh doanh lĩnh vực bánh tươi, chủ nhân của chuỗi Fresh Garden vẫn còn là ẩn số với ngay cả các đối thủ trong ngành. Nhiều lần từ chối báo chí, hôm nay, bà chủ của Fresh Garden quyết định bộc bạch về việc kinh doanh của bản thân - câu chuyện về người đứng sau 60 cửa hàng Fresh Garden không phải ông lớn nước ngoài nào cả, mà chỉ là một người phụ nữ làm chứng khoán Nhà nước rẽ ngang vì mê bánh…

Thảm họa đổi bao bì của Tropicana: Hiện đại nhưng “hại” 50 triệu USD, ngậm ngùi mặc lại “áo cũ” sau 2 tháng

Đầu tư 35 triệu USD để thay đổi bao bì và chạy chiến dịch quảng cáo nhưng điều Tropicana thu về chỉ là sự xa lánh của người tiêu dùng, còn mất thêm 20% doanh thu sau 2 tháng.

Đọc thêm