Nghệ nhân điêu khắc Nhật Bản tạo ra quái vật Momo tuyên bố: “Momo đã chết”

04/03/2019 01:37 PM | Công nghệ

Mô hình của quái vật Momo đã bị ông hủy hoại và vứt bỏ, nhằm chấm dứt cơn ác mộng của trẻ em trên toàn thế giới.

Nghệ nhân điêu khắc Nhật Bản tạo ra quái vật Momo tuyên bố: “Momo đã chết”

Nghệ nhân điêu khắc Keisuke Aiso, người Nhật Bản 43 tuổi, đã trả lời phỏng vấn của tờ The Sun. Ông cảm thấy rất tội lỗi khi tác phẩm điêu khắc mình tạo ra gây ám ảnh và sợ hãi cho những đứa trẻ trên toàn thế giới, với trào lưu “Momo Challenge”.

Và để chấm dứt cơn ác mộng này, Keisuke Aiso tuyên bố rằng: “Momo đã chết”. Phóng viên của The Sun đã cùng ông đi tới xưởng điêu khắc nằm ở ngoại ô Tokyo, nơi quái vật Momo được tạo ra, Keisuke chỉ rằng con quái vật này đã mục nát và ông đã vứt nó đi.

Keisuke nhấn mạnh rằng: “Con quái vật này đã chết, lời nguyền về nó cũng không còn tồn tại. Các em nhỏ có thể không cần phải lo sợ nữa”.

Quái vật Momo là một hình nộm được làm bằng cao su, được Keisuke đặt tên là Mother Bird và đã được trưng bày tại một phòng triển lãm nghệ thuật ở thủ đô Tokyo.

Tuy nhiên sau khi những hình ảnh về Momo được đăng tải trên mạng, nhiều kẻ xấu đã lợi dụng để biến thành hình ảnh ám ảnh những trẻ em nhỏ.

Khuôn mặt của Momo thực sự gây sợ hãi, với đôi mắt to lồi ra và khuôn miệng kéo dài, cùng mái tóc thưa và đôi chân gà bên dưới.

Nghệ nhân điêu khắc Nhật Bản tạo ra quái vật Momo tuyên bố: “Momo đã chết” - Ảnh 1.

Khuôn mặt gây ám ánh và sợ hãi của Momo xuất hiện trong các video trên YouTube của trẻ em.

Hình ảnh đáng sợ của Momo bị nhiều kẻ xấu sử dụng để lồng vào giữa những tập phim hoạt hình Peppa Pig dành cho trẻ nhỏ. Cùng với đó là giọng nói lồng tiếng gây ám ảnh về việc tự hành hạ bản thân, hoặc thậm chí là hành vi tự sát.

Mặc dù vậy nghệ nhân điêu khắc Keisuke Aiso vẫn cảm thấy vui một chút vì tác phẩm mà ông tạo ra được nhiều người biết đến: “Tôi đã tạo ra nó cách đây 3 năm, nhưng khi được trưng bày nó đã không được nhiều người chú ý đến. Bây giờ thì tất cả mọi người đều biết đến tác phẩm của tôi, vì vậy tôi có vui một chút”.

“Đó là một con quái vật, đó là những gì tôi đã làm, tạo ra những thứ đáng sợ. Nhưng nó không bao giờ được tạo ra nhằm mục đích gây hại cho những đứa trẻ, hoặc khiến chúng tự làm hại bản thân. Tôi đã ném nó đi và kết thúc những nỗi ám ảnh này, khi mọi việc bắt đầu trở nên ngoài tầm kiểm soát”, Keisuke cho biết.

Mặc dù quái vật Momo đã không còn tồn tại nữa, nhưng những hình ảnh của nó có thể vẫn bị lợi dụng và xuất hiện trong các video trên YouTube. Vì vậy chúng ta vẫn cấn kiểm soát để trẻ nhỏ không xem phải những nội dung độc hại như vậy trên YouTube.

Theo TVD

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chiến lược "kiềng ba chân" làm nên thành công của Highlands Coffee, bất cứ ai làm F&B cũng có thể học hỏi

Nhóm Thức Uống của Highlands được xây dựng trong thế " Kiềng Ba Chân", chiến lược này đã & đang mang lại thành công cho Highlands. Nhóm thức ăn của Highlands là một chiến lược sản phẩm rất thú vị, nó sẽ giúp ông bà chủ café nhận ra mình cần làm gì cho quán.

Foxconn sản xuất Macbook, IPad tại Bắc Giang: Cú hích hút những 'người khổng lồ'

Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải (Foxconn) quyết định đầu tư khoảng 270 triệu USD để sản xuất máy tính bảng và máy tính xách tay tại Bắc Giang. Đây được coi là cú hích trong thu hút đầu tư của Bắc Giang.

Quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2020 có những thay đổi gì?

Theo quy định của Luật quản lý thuế hiện hành thì các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, người nộp thuế phải thực hiện quyết toán thuế thu nhập cá nhân theo quy định mới.

Không chỉ là nền tảng giải trí, TikTok còn là kênh giúp bán BĐS hiệu quả: Chỉ cần video viral, nhà sẽ được giá hơn hẳn

Toby Albert-Corban, một nhà môi giới giới thiệu các căn hộ danh tiếng ở London, cho biết những ngôi nhà mà anh đăng lên TikTok đều nhận được nhiều lời hỏi mua hơn hẳn so với cách tiếp cận thông thường.

Đọc thêm