Mỹ: Gần 400 người bị nhiễm khuẩn đường ruột do salad của McDonald's

04/08/2018 05:25 PM | Thời sự

Ngày 3/8, báo cáo cập nhật của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết số người bị nhiễm khuẩn đường ruột cyclospora đã tăng lên con số 395 người, trong đó có 16 trường hợp đã phải nhập viện do ăn xà lách trộn của McDonald's bị nhiễm khuẩn.

Mỹ: Gần 400 người bị nhiễm khuẩn đường ruột do salad của McDonald's

Hiện đã có 15 bang của Mỹ xác nhận có trường hợp nhiễm khuẩn đường ruột do ăn món xà lách trộn của McDonald's; trong đó bang Illinois - nơi đặt trụ sở chính của McDonald's  có số trường hợp nhiễm bệnh nhiều nhất với 202 người.

Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) đã công bố một báo cáo phân tích hôm 26/7 vừa qua, xác nhận Fresh Express - nhà cung cấp xà lách cho McDonald's là nguồn gốc của vấn đề.

Một cửa hàng của McDonalds ở Centreville, bang Virginia của Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các phân tích cho thấy ký sinh trùng cyclospora đã được tìm thấy trong một gói salad trộn xàlách với càrốt chưa được sử dụng.

Theo FDA, Fresh Express đã thông báo kết quả mẫu phân tích cho các đối tác và cam kết tiến hành các thủ tục thu hồi sản phẩm xàlách. Riêng sản phẩm càrốt, Fresh Express chỉ cung cấp cho McDonald's.

Trong một tuyên bố trên trang web của công ty hôm 2/8 vừa qua, Fresh Express nhấn mạnh rằng không có gói sản phẩm nào bán lẻ cho người tiêu dùng và công ty đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Mỹ và các chuyên gia an toàn thực phẩm để làm rõ sự việc.

Hiện vẫn chưa rõ về nguồn gốc lây nhiễm ký sinh trùng đường ruột cyclospora trong sản phẩm xàlách của Fresh Express.

Theo PV

TTXVN

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Factory Outlet - ván bài của ông Johnathan Hạnh Nguyễn và tầm nhìn khi mang 30 triệu USD về Việt Nam rót toàn vào hàng hiệu

"Vì sao tôi về nước với ba chục triệu USD? Ba chục triệu USD cách đây 35 năm phải tương đương 3 tỷ USD bây giờ. Vì sao toàn rót vào hàng hiệu? Một, hai chục năm về trước, ai nghe tới hàng hiệu thì dị ứng lắm. Họ nghĩ hàng hiệu thì cần gì? Chỉ cần đôi dép và quần áo mặc thôi...", ông vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Báo Anh: Đây là cách Việt Nam nghiền nát làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 2

Trang Telegraph nhận định, Việt Nam đã dập dịch bằng những chiến lược hiệu quả một cách khủng khiếp.

Không hoàn 790K cho shipper, tiệm bánh TPHCM nhận kết đắng: Cộng đồng mạng đồng loạt đánh giá 1 sao trên Foody và Google, cửa hàng đóng vội Facebook, Instagram

"Trả tiền cho shipper đi, vì 790K hay muốn phá sản", một bình luận gay gắt kèm đánh giá 1 sao trên Google cho tiệm bánh từ chối hoàn tiền ứng trước cho shipper khi khách hàng không nhận bánh.

Go!Vietnam

KTS. Phạm Thanh Tùng: Việt Nam có đầy đủ tiềm năng về thiên nhiên và con người để trở thành một quốc gia farmstay

Do đang trong giai đoạn sơ khai, nên ngành farmstay của Việt Nam cũng có điểm yếu giống nhiều nước Đông Nam Á khác: trải nghiệm của khách hàng trong farmstay hay trong hệ sinh thái các farmstay chưa có chất lượng. Ngoài ra, ngành farmstay Việt Nam vẫn chưa truyền thông tốt ở tầm quốc tế như Bali (Indonesia) hay Chiangmai (Thái Lan). Chỉ cần khắc phục 2 điểm yếu đó, cộng với tiềm năng về thiên nhiên và con người, Việt Nam có thể trở thành quốc gia farmstay.

Đọc thêm