Một quận tại Hà Nội dự kiến thu hồi đất của hơn 1000 hộ dân, để thi công mở rộng tuyến đường trị giá 8.000 tỷ

10/04/2025 08:46 AM | Bất động sản

Quận Hà Đông (TP Hà Nội) dự kiến thu hồi đất của 1.146 hộ dân để triển khai dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 6 đoạn qua địa bàn.

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai đi qua quận Hà Đông có chiều dài gần 6 km, tổng diện tích đất phải thu hồi khoảng 26,4 ha - liên quan đến 1.146 hộ gia đình, cá nhân. Dự kiến sẽ bố trí tái định cư cho khoảng 317 hộ gia đình.

Thực hiện công tác giải phóng mặt bằng - Đến nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hà Đông đã phối hợp với UBND các phường có đất thu hồi hoàn thiện công tác đo đạc ngoài thực địa.

Theo đó, địa bàn phường Biên Giang có 360 thửa đất; phường Yên Nghĩa 378 thửa; phường Đồng Mai 266 thửa; phường Phú Lãm 56 thửa; phường Phú La có 6 thửa nằm trong ranh giới, chỉ giới thu hồi đất.

Để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, UBND quận Hà Đông cho biết thời gian tới sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với đơn vị tư vấn hoàn thiện công tác đo đạc, ký hồ sơ dự kiến xong trong tháng 4/2025. Đồng thời, chuyển hồ sơ sang Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận thẩm định hồ sơ kỹ thuật thửa đất.

Một quận tại Hà Nội dự kiến thu hồi đất của hơn 1000 hộ dân, để thi công mở rộng tuyến đường trị giá 8.000 tỷ- Ảnh 1.

Quốc lộ 6 hiện tại.

Được biết, vào năm 2022, dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 6 đoạn Ba La (Hà Đông) - Xuân Mai (huyện Chương Mỹ) đã được khởi công với tổng mức đầu tư trên 8.100 tỷ đồng (từ nguồn ngân sách TP Hà Nội). Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng hơn 5.000 tỷ đồng, chi phí xây dựng và thiết bị hơn 2.900 tỷ đồng.

Dự án có tổng chiều dài gần 22 km. Trong đó, đoạn đi qua quận Hà Đông dài gần 6 km, đoạn qua huyện Chương Mỹ dài gần 16 km.

Tuyến quốc lộ 6 hiện hữu chỉ có chiều rộng 6-10 m với 2-4 làn xe hỗn hợp. Sau khi mở rộng, tuyến đường này sẽ có 8-10 làn xe, mặt cắt ngang 50-60 m, tốc độ thiết kế 80-100 km/h.

Quốc lộ 6 khi hoàn thành sẽ khắc phục tình trạng ùn tắc, kết nối đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho quận Hà Đông - huyện Chương Mỹ và TP Hà Nội. Đồng thời, tuyến đường cũng sẽ giúp tăng cường liên kết, giao thương giữa Thủ đô với các tỉnh phía Tây Bắc.

Theo Ngọc Đẹp

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chính thức: VinSpeed của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đăng ký đầu tư dự án đường sắt Bắc - Nam

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đường sắt cao tốc VinSpeed đã chính thức đăng ký đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam và sẽ chịu trách nhiệm thu xếp 20% tổng vốn đầu tư của dự án, tương đương 312,33 nghìn tỷ đồng (khoảng 12,27 tỷ USD).

Vietnam Airlines triệu tập gấp ĐHĐCĐ, bàn 2 chuyện cực kỳ quan trọng

Vietnam Airlines triệu tập đại hội cổ đông bất thường ngày 15/5 để trình kế hoạch tăng vốn điều lệ và dự án trị giá gần 93.000 tỷ đồng.

Mary Barra - Nữ tướng đầu tiên của ngành công nghiệp xe hơi Mỹ: 10 tuổi đã đam mê ô tô, suốt 5 thập kỷ cùng General Motors ‘bán’ giấc mơ làm xe điện

: Nữ CEO này quan niệm thời gian không phải bạn của chúng ta. Tốc độ mới là thứ đóng vai trò quan trọng trong bất cứ ngành công nghiệp nào.