Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Năm 2003, Unilever từ bỏ mảng kem tại thị trường Việt Nam và bán lại nhà máy kem hiện đại bậc nhất Đông Nam Á lúc bấy giờ cho Kido Group. Có thể nói đây là dấu mốc đưa lịch sử ngành kem Việt Nam sang trang mới, với một công ty nội địa chiếm lĩnh phần lớn thị trường nhờ hai thương hiệu Merino và Celano.
Tập đoàn KIDO ghi nhận doanh thu thuần đạt 6.352 tỷ đồng (tỷ trọng ngành dầu ăn chiếm 83% và ngành hàng thực phẩm chiếm 17%), tăng 30% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành 45,4% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế của KIDO đạt 427 tỷ đồng, hoàn thành 47,5% kế hoạch năm, tăng mạnh 27% so với cùng kỳ năm trước.
Tags: tập đoàn Kido , Chuk , merino , DẦU ĂN TƯỜNG AN
Trong năm 2016, thị phần của KIDO Foods, Unilever, Vinamilk và Thủy Tạ lần lượt là 35%, 10%, 9% và 10%; còn năm 2020 là 43,5%, 11,1%, 9,2% cái tên Fanny thay Thủy Tạ đứng thứ tư với 4,9% thị phần, Thủy Tạ chỉ còn 2%. Nguyên do càng chạy càng cách xa, bởi Vinamilk hay Tràng Tiền chưa có sự đầu tư thích đáng cho sản phẩm, còn Unilever bởi ‘ngăn sông cách chợ’.
Tags: ngành kem Việt Nam , celano , kem kido , merino , wall
Tổng Giám đốc Kido cho biết, trong 6 tháng đầu năm, riêng ngành kem mang lại 116 tỷ đồng lợi nhuận cho KDC. tức trung bình bán kem đem về hơn 17 tỷ đồng lợi nhuận mỗi tháng, cuối năm có thể mang lại 200 tỷ lợi nhuận.
Tags: kem , kido , merino , celano , ngành lạnh
Trước 2003, thị trường kem Việt Nam chỉ có dấu ấn việc Kinh Đô mua lại thương hiệu Kem Walls từ Unilever. Nhưng từ đó đến nay, thị trường mát lạnh này trở nên vô cùng nóng với đủ các hãng kem trong, ngoài nước.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh