Hãng kem mời Hieuthuhai làm Giám đốc: Chiếm gần 20% thị phần, được Nutifood mua lại để thâm nhập hàng trăm nghìn tủ kem trên cả nước
Chỉ 2 tháng trước khi Hieuthuhai trở thành Tổng Giám đốc Trải nghiệm Celano, thương hiệu kem này cùng Merino đã được Nutrifood mua lại với mục tiêu mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, hướng đến giới trẻ.
Hôm 25/11, fanpage Facebook của hãng kem Celano đăng thông báo về “bước chuyển mình đầy mới mẻ” trong ngành kem.
“Phát súng đầu tiên cho làn sóng “Dám thử dám chơi, cùng khơi độc lạ” là tuyên bố Hieuthuhai chính thức nhậm chức CEO - Chief Experience Officer - Tổng Giám Đốc Trải Nghiệm, đưa những trải nghiệm cùng Celano lên một tầm cao mới”, bài đăng có đoạn.
Thông báo của Celano hiện đã thu hút hơn 8.200 tương tác, hơn 1.100 bình luận và 290 lượt chia sẻ, trong bối cảnh Hieuthuhai là ca sĩ – rapper “hot” hàng đầu showbiz hiện nay, đặc biệt là sau chương trình “Anh trai say hi”.
Trong khi đó, Celano cùng Merino là hai thương hiệu “đẻ trứng vàng” cho CTCP Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods) – “vua ngành kem” của Việt Nam. Số liệu từ Euromonitor cho thấy năm 2023, Kido Foods tiếp tục vững vàng ngôi vương toàn ngành kem khi chiếm tới 46,7% thị phần.
Chỉ riêng Merino và Celano cũng đã chiếm lần lượt 25,9% và 19,6% thị phần , cao hơn tỷ trọng toàn ngành hàng kem của đơn vị đứng thứ hai và thứ 3 trong bảng xếp hạng.
Kido Foods tiền thân là Công ty TNHH MTV KIDO, được Kido Group thành lập vào tháng 7/2003 sau khi mua lại nhà máy Wall’s của Unilever. Đây là nhà máy sản xuất kem lớn nhất Việt Nam ở thời điểm đó, đồng thời được đánh giá là hiện đại bậc nhất khu vực Đông Nam Á.
Hai thương hiệu Merino và Celano lần lượt được ra mắt vào năm 2004 và 2005, trong đó Celano hướng đến phân khúc cao cấp hơn. Vốn điều lệ của Kido Foods năm 2005 cũng tăng lên 50 tỷ đồng. Đến năm 2015, Kido Foods cán mốc doanh thu 1.000 tỷ đồng, vốn điều lệ lên mức 400 tỷ đồng.
Theo số liệu Euromonitor công bố năm 2017, sản lượng bán lẻ kem và thực phẩm tráng miệng tại Việt Nam ước tính đạt 26.600 tấn, tăng 7% so với năm trước đó, trong bối cảnh thu nhập của người dân tăng, chất lượng cuộc sống ngày càng cao. Kido Foods vững vàng ở vị trí dẫn đầu ngành kem và thực phẩm tráng miệng làm từ sữa với thị phần 40,2% vào năm 2017. Theo sau lần lượt là Vinamilk và Unilever.
Tới năm 2020, Kido ngày càng bỏ xa các đối thủ với thị phần 43,5%. Xét theo thương hiệu, Merino và Celano cũng chiếm hai vị trí đầu bảng, thị phần lần lượt là 24,8% và 17,4%.
Chỉ hai tháng trước khi Hieuthuhai trở thành Tổng Giám đốc Trải nghiệm Celano, vào ngày 23/9, CTCP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood thông báo đã hoàn tất các thủ tục mua 51% cổ phần Kido Foods, qua đó nắm quyền kiểm soát công ty này.
Trước đó vào năm 2023, Kido Group đã chuyển nhượng hơn 24% vốn của Kido Foods cho đối tác với giá 1.069 tỷ đồng, tương ứng định giá công ty khoảng 4.450 tỷ đồng (200 triệu USD). Hiện Kido Group vẫn giữ 49% cổ phần còn lại của Kido Foods.
“Thương vụ này cho phép Nutifood làm chủ một hệ thống phân phối ngành hàng đông lạnh với hàng trăm nghìn tủ kem bao phủ rộng khắp, từ điểm bán lẻ truyền thống, bán lẻ hiện đại cho đến nhà hàng, khách sạn, các điểm vui chơi giải trí… trên cả nước. Đó là nền tảng cần thiết giúp Nutifood mở rộng lĩnh vực qua ngành hàng đông lạnh một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất", ông Trần Bảo Minh, Phó Chủ tịch Nutifood chia sẻ lý do đầu tư vào Kido Foods.
Việc kết nạp thêm Kido Foods, với hai thương hiệu đình đám Merino và Celano, hứa hẹn sẽ giúp Nutifood mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, đặc biệt là ở phân khúc giới trẻ và người trưởng thành.