Mazda6 giảm giá gần 200 triệu vẫn "ì ạch" bán
Mặc dù đang là mẫu xe có mức giảm giá mạnh nhất tại thị trường Việt Nam trong mùa cuối năm, nhưng doanh số bán ra của Mazda6 vẫn rất “ì ạch”.
Liên tiếp trong các tháng cuối năm, Trường Hải (Thaco) công bố mức giảm giá ưu đãi cho các dòng xe thương hiệu Mazda tại thị trường Việt Nam. Hầu hết các mẫu xe của thương hiệu này đều đang được hưởng mức giảm giá, ưu đãi đáng kể. Trong đó, dòng sedan Mazda6 có mức giảm lớn nhất.
Cụ thể, tại nhiều showroom của Mazda, chiếc sedan Mazda6 có mức giảm sâu nhất khi bản 2.0 được bán với mức giá 840 triệu đồng (trong khi giá bán của tháng 11 là 965 triệu đồng) và bản 2.5L có giá bán 949 triệu đồng trong khi giá bán tháng trước là 1,119 tỷ đồng. Điều này có nghĩa, mức giảm giá cúa mẫu sedan này trong tháng 12 lên đến 170 triệu đồng.
Với mức giảm này, giá bán sau ưu đãi của mazda6 hấp dẫn hơn nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Camry, Honda Accord. Thêm đó, việc giảm giá sâu các dòng xe là một cơ hội để người tiêu dùng Việt Nam có thể sở hữu mẫu xe này với mức giá thấp hơn đáng kể.
Cũng trong thông báo mới nhất phát đi của mình, Mazda Việt Nam cho biết, mức ưu đãi đặc biệt cho Mazda6 có thể lên đến 181 triệu đồng. Như vậy, sau ưu đãi giá bán của Mazda6 là 829 triệu đồng. Đây là mức giá tốt trong phân khúc D ở thời điểm hiện tại.
Không phủ nhận, ngoài mức giảm giá "khủng" từ nhà phân phối, Mazda6 còn là mẫu xe thu hút người dùng bởi thiết kế, tính năng và các công nghệ được trang bị. Thế nhưng, dù vậy, doanh số của mẫu sedan này tại thị trường Việt Nam lại không cao và thiếu ổn định.
Dù có được giảm giá hấp dẫn trong thời gian vài tháng trở lại đây với mức giảm thấp nhất lên tới hơn 100 triệu đồng và đỉnh điểm là mức giảm lên tới gần 200 triệu đồng trong tháng 12, nhưng báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô VAMA cho thấy, Mazda6 vẫn là một trong những mẫu xe có doanh số không cao. Cụ thể, trong tháng 10, toàn thị trường bán ra 265 chiếc Mazda6 và giảm xuống 198 chiếc trong tháng 11.
Như vậy, dù có mức giảm sâu liên tục trong nhiều tháng trở lại đây, nhưng trong 11 tháng, mới có 2.635 chiếc Mazda6 đến tay khách hàng. số thấp nhất của thương hiệu này tại Việt Nam.