Masan đưa “nước mắm” lên sàn UPCoM

30/12/2016 04:42 PM | Kinh doanh

Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa ra quyết định chấp thuận đăng ký giao dịch cổ phiếu của Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan – Masan Consumer (mã chứng khoán MCH) trên sàn UPCoM với số lượng lên tới 538,16 triệu đơn vị - giá trị chứng khoán giao dịch trên 538 tỷ đồng tính theo mệnh giá. Ngày giao dịch đầu tiên là vào 5/1/2017.

Masan đưa “nước mắm” lên sàn UPCoM

Giá tham chiếu trong phiên giao dịch đầu tiên là 90.000 đồng/CP. Với mức giá này, vốn hóa thị trường của Masan Consumer lên tới 48.400 tỷ đồng, tương đương hơn 2 tỷ USD.

Masan Consumer là một công ty con gián tiếp của Công ty CP Tập đoàn Masan. Theo đó, Masan sở hữu 85,7% cổ phần Công ty TNHH Masan Consumer Holding, trong khi công ty này nắm giữ 93,76% cổ phần Masan Consumer .

Masan Consumer là công ty sản xuất hàng tiêu dùng lớn với những sản phẩm nổi tiếng như nước mắm Chinsu, Nam Ngư, nước tương Chinsu, Tam Thái Tử, Mì ăn liền Omachi, Kokomi, nước khoáng Vĩnh Hảo… Tính đến cuối năm 2015, Masan Consumer chiếm 65% thị phần nước mắm, 71% thị trường nước tương, 43% thị phần cà phê hòa tan…

Masan Consumer cũng nổi tiếng là doanh nghiệp mạnh tay chi cổ tức. Năm 2014, Công ty chi trả cổ tức với tỷ lệ 110%, năm 2015 là 60% và năm 2016 là 56% đều bằng tiền mặt. Masan Consumer là một trong những “con gà đẻ trứng vàng” của Tập đoàn Masan.

Đan Nguyên

Báo Đấu Thầu

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vinhomes phát hành xong 12.000 tỷ đồng trái phiếu

Trái phiếu của Vinhomes được đảm bảo bằng cổ phần của Tập đoàn Vingroup và cổ phần của Vincom Retail.

Mẹ CEO YouTube và 23andMe: Tôi đã dạy dỗ nên 2 nữ CEO và một giáo sư, đây là những bí mật riêng để nuôi dưỡng những đứa trẻ thành công

Bất kỳ bố mẹ nào đều muốn giúp con cái có cuộc sống tốt - vừa hạnh phúc, vừa thành công và sử dụng tài năng của mình để biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn.

Đập vỡ tủ kính lấy 70 tỷ "tiền tươi": Chiến dịch quảng cáo kinh điển và những sự thật "khó xơi" đầy bất ngờ

Đã có kha khá thông tin được tiết lộ nhưng dạo ấy, internet còn hạn chế vì thế người biết đến bề nổi của chiến dịch quảng cáo này thì nhiều mà người nắm rõ lại chẳng bao nhiêu.

Go!Vietnam

Bịch cháo trắng miễn phí và tình người ở huyện đảo Lý Sơn: Người dân hiếu khách, cảnh đẹp hoang sơ, hải sản tươi rói, ngại ngần chi mà chưa xách balo lên!

Một điểm du lịch có thu hút khách hay không không chỉ dựa vào cảnh đẹp, đồ ăn ngon mà còn bởi dịch vụ và sự hiếu khách của người dân. Và Lý Sơn chính là địa điểm du lịch đáp ứng đủ những tiêu chí đó!

Đọc thêm