Màn chào Hà Nội ấn tượng của Zara: Mặt sàn 4.500m2, 31 phòng thử đồ nữ kín người, khách xếp số bằng smartphone
Cực nhiều tín đồ thời trang phải đứng đợi thử đồ của Zara dù cửa hàng mới tại Hà Nội có tới 31 phòng dành cho phái nữ. Những khách hàng muốn thử đồ đều phải nhập số điện thoại vào màn hình trước khu thử đồ, Zara sẽ báo lại khi nào tới lượt bạn. Zara cho biết hãng này đã áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất của tập đoàn mẹ vào cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội.
19h30 tối 8/11, Zara mở cửa đón một số khách mời tham quan mua sắm cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội. Cửa hàng này chính thức mở bán vào sáng 9/11.
Zara tại thủ đô rộng tới 4.500 m2 và trải dài trên 3 tầng của Trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu.
Chỉ mở cửa cho khách mời, cửa hàng Zara rất đông, đặc biệt trong khung giờ cao điểm 9h - 10h tối.
Cửa hàng trưng bày những bộ sưu tập thời trang mới nhất dành cho nữ, dòng cơ bản, TRF (phong cách trẻ trung), thời trang nam và thời trang trẻ em.
Zara đã ứng dụng khá nhiều công nghệ tiên tiến tại cửa hàng.
Tại đây, để thử đồ, khách hàng phải đăng ký bằng số điện thoại để Zara xếp lượt.
Sau khi đăng ký thành công, Zara Việt Nam sẽ báo số vé qua điện thoại, đồng thời xác định số người bạn phải đợi.
Khi áng chừng còn 5 phút nữa đến lượt khách, Zara sẽ gửi tiếp tin nhắn thông báo.
Sau khi nhận được tin nhắn báo, khách vẫn phải xếp hàng dài trước phòng thử đồ chờ tới số thứ tự của mình, dù Zara bố trí tới 31 phòng thử đồ dành riêng cho phái nữ. Khu thử đồ của nam ít hơn với 17 phòng.
Bên trong phòng thử đồ, cả nhân viên lẫn quản lý cửa hàng đều làm việc hết công suất để treo lại đồ khách đã thử và chuyển ra ngoài.
Việc nhân viên Zara tự đưa đồ khách thử và xếp trở lại các giá, kệ, thay vì để khách tự xếp, sẽ giúp cho gian hàng luôn ngăn nắp theo đúng chuẩn Zara, các khách đến sau dễ dàng chọn lựa sản phẩm cho mình.
Dù có tới 8 quầy thu ngân trên tầng 2 - tầng dành cho thời trang nữ, khách hàng vẫn phải xếp hàng dài chờ tới lượt thanh toán.
Đại diện Zara cho biết: Cửa hàng mới được giới thiệu những ứng dụng công nghệ mới nhất của tập đoàn mẹ Inditex, gồm công nghệ nhận dạng bằng tần song vô tuyến (Radio Frequency Indentification Technology – RFID) giúp theo dõi vị trí của sản phẩm một cách nhanh chóng và chính xác, nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu mua sắm của khách hàng.
Đây là cửa hàng thứ 2 của Zara tại Việt Nam. Cửa hàng đầu tiên được đặt tại TPHCM, khai trương hơn 1 năm trước.
Zara thuộc sở hữu của Tập đoàn Inditex, một trong những tập đoàn bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới. Ngoài Zara, Inditex còn sở hữu 7 thương hiệu khác, gồm: Pull &Bear, Massimo Dutti, Bershka, Stradivarius, Oysho, Zara Home và Uterque.
Tập đoàn Inditex có 7.405 cửa hàng ở 94 thị trường và hoạt động trực tuyến tại 46 thị trường.